“พีเจ้น” ผนึกซานริโอ จับคาแรคเตอร์การ์ตูน “เบบี้คิตตี้ —แดเนียล” มาใส่ขวดนม ตั้งเป้าดันยอดขายโตอีก 10%

ข่าวทั่วไป Monday October 6, 2008 09:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ต.ค.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
มุ่งพัฒนา อินเตอร์แนชชั่นแนล เตรียมกลยุทธ์แนวรุกเพื่อปลุกตลาดเครื่องใช้แม่และเด็กช่วงปลายปี จับมือยักษ์ใหญ่ “ซานริโอ” นำคาแรคเตอร์การ์ตูน เบบี้คิตตี้ และเบบี้แดเนียล มาผนึกกำลังกับขวดนมเจ้าตลาด พร้อมนำขวดนมคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุด 4 ลาย “พีเจ้น เบบี้ คิตตี้-แดเนียล” เผยเป็นสินค้าเครื่องใช้แม่และเด็กเจ้าแรกที่ได้ลิขสิทธิ์คาแรคเตอร์การ์ตูนยอดฮิตจากญี่ปุ่น
นายเมธิน เลอสุมิตรกุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท มุ่งพัฒนา อินเตอร์แนชชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กว่า 35 ปีที่ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้สำหรับแม่และเด็ก แบรนด์ “พีเจ้น” ได้เข้าสู่ตลาดสินค้าสำหรับแม่และเด็กในประเทศไทย โดยมีความโดดเด่นกว่าคู่แข่งขันในตลาดทั้งเรื่องของคุณภาพของสินค้า ซึ่งเป็นสินค้าทั้งที่นำเข้าและผลิตเองในไทยที่ใช้มาตรฐานเดียวกันกับของ พีเจ้น คอร์ปอเรชั่นประเทศญี่ปุ่น ซึ่งล้วนแต่เป็นผลิตภัณฑ์ที่เน้นการส่งเสริมพัฒนาการของลูกน้อย และมีผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าในทุกเซกเม้นท์ รวมทั้งมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคมาอย่างยาวนาน โดยในช่วงโค้งสุดท้ายของปี 2551 นี้ บริษัทยังมุ่งเน้นกลยุทธ์การออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อให้ครอบคลุมความต้องการของผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้น
ล่าสุด บริษัทฯ ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ขวดนมพีเจ้นใหม่ ภายใต้ชื่อ “Baby Kitty และ Baby Daniel“ ซึ่งนับเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องใช้สำหรับแม่และเด็ก (Baby Accessories) เจ้าแรกที่ได้ลิขสิทธิ์คาแรคเตอร์การ์ตูน “ฮัลโล่ คิตตี้ และ เดียร์แดเนียล” จากบริษัท ซานริโอ จำกัด จากประเทศญี่ปุ่น มาร่วมกันสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ควรคู่กับลูกน้อย ทั้งคุณภาพและความคุ้มค่าที่น่าประทับใจ โดยเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าในระดับพรีเมียม และคุณแม่ยุคใหม่ที่เลือกซื้อสินค้าโดยดูจากคุณภาพของสินค้าเป็นหลัก
ซึ่งในเบื้องต้น บริษัทฯ ได้ออกแบบขวดนมพีเจ้น “Baby Kitty และ Baby Daniel” ไว้ 4 ลวดลาย 2 ขนาด ได้แก่ ลาย Baby Kitty และ Baby Daniel ขนาด 4 ออนซ์ ราคา 150 บาท และ 8 ออนซ์ ราคา 155 บาททั้งนี้ ยังตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในแง่ของ Functional Benefit โดยจับคู่กับจุกนม รุ่น จุกเสมือนการให้นมมารดา แบบ มินิ ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของจุกนม “พีเจ้น” ที่มีคุณลักษณะใกล้เคียงกับสรีระมารดา และ ส่งเสริมให้ทารกมีพัฒนาการกระพุ้งแก้ม และช่องปากอย่างสมบูรณ์ อีกทั้งภายในขวดนมยังบรรจุแป้นวัดอายุจุกนม และวาล์วกันสำลัก เพื่อช่วยคุณพ่อคุณแม่ดูแลลูกน้อยอย่างมีศักยภาพมากยิ่งขึ้น
คาดว่าหลังจากการ Re-structuring ในครั้งนี้แล้วจะทำให้สินค้าทั้งในส่วนของจุกนม และขวดนมภายใต้แบรนด์พีเจ้น มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น และครอบคลุมในทุกๆ เซกเม้นท์ของตลาด สามารถตอบสนองความต้องการของคุณแม่ได้อย่างหลากหลาย โดยเฉพาะในส่วนของจุกนมที่มี Function ที่แตกต่างกันให้เลือกถึง 4 แบบ (คลาสิค, โดม, จุกเสมือนมินิ และจุกเสมือนแบบคอกว้าง) เพื่อพัฒนาการที่ดีของลูกน้อยอีกด้วย
สำหรับช่องทางจำหน่าย บริษัทวางแผนจะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนตุลาคม 2551 นี้ ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ อาทิ เซ็นทรัล, เดอะมอลล์, เอ็มโพเรียม, พารากอน, โรบินสัน, ตั้งฮั่วเส็ง และร้านที่จำหน่ายสินค้าเกี่ยวกับแม่และเด็กโดยเฉพาะ(สเปเชี่ยลตี้ช้อป) โดยบริษัทคาดว่ากลุ่มสินค้าดังกล่าวจะทำให้ยอดขายของผลิตภัณฑ์ขวดนม ซึ่งเป็นสินค้าขายดีเป็นอันดับหนึ่งของบริษัทมียอดขายเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 10 %
“ที่ผ่านมายอดขายของสินค้าพีเจ้นอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ โดยในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2551 บริษัท มุ่งพัฒนา อินเตอร์แนชชั่นแนล จำกัด (มหาชน) มียอดขายเติบโตกว่า 13% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งสวนกระแสกับภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศไทยในปัจจุบัน เนื่องจากคุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่ต้องการที่จะคัดเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกน้อย โดยไม่คำนึงถึงปัจจัยด้านราคา จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ผลักดันให้ พีเจ้น คิดค้นสินค้านวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อสร้างความหลากหลายของสินค้าให้แตกต่างจากคู่แข่ง ควบคู่กับการเข้มงวดด้านคุณภาพให้ได้มาตรฐาน เพื่อตอบสนองความต้องการของคุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่ที่เพิ่มมากขึ้น” นายเมธิน กล่าว
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์
จิดาภา ประมวลทรัพย์, สมฤทัย ผลพละ
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทร.0-2693-7835-8 ต่อ 20, 19
โทรสาร 0-2693-6920, 0-2276-8552

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ