ไทยน้ำทิพย์ คว้ามาตรฐานรง.ด้านซีเอสอาร์ ผู้ผลิตเครื่องดื่มไทยรายแรก ทุ่มงบกว่า 30 ล้าน ติดตั้งระบบออนไลน์ วัดมลพิษแบบเรียลไทม์

ข่าวทั่วไป Monday October 6, 2008 15:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ต.ค.--pr4high
ไทยน้ำทิพย์ คว้ามาตรฐานโรงงานผลิตเครื่องดื่มไทยรายแรกด้านซีเอสอาร์ รับมาตรฐาน ISO 26000 ก่อนบังคับใช้จริง ปี พ.ศ.2553 ประกาศชูมาตรฐานโรงงานระดับเวิล์ดคลาส พัฒนาทุกระบบด้านการจัดการเพื่อสิ่งแวดล้อม นำร่องโรงงานผลิตปทุมธานี ติดตั้งระบบออนไลน์ แบบเรียลไทม์ วัดคุณภาพด้านสิ่งแวดล้อม งบประมาณกว่า 30 ล้านบาท
นายอุดม ดอกจันทร์ Group Plant Director บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่มน้ำอัดลม และน้ำดื่มภายใต้ตรา โค้ก แฟนต้า สไปรท์ น้ำทิพย์ เปิดเผยว่า นอกจากบริษัทจะพัฒนาผลิตภัณฑ์ ใหม่ๆอย่างต่อเนื่องแล้ว ยังให้ความสำคัญในการเพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการผลิต พร้อมกันนั้นยังได้ก้าวสู่การเป็นผู้ผลิตที่แสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ด้วยการนำโรงงานเข้าสู่กระบวนการจัดการเพื่อให้เป็นโรงงานระดับเวิล์ดคลาส ซึ่งหมายถึงการก้าวสู่การเป็นโรงงานผลิตเครื่องดื่มมาตรฐานโลกเช่นเดียวกับบริษัทแม่ฯ
ล่าสุด โรงงานผลิตเครื่องดื่มที่จังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นโรงงานขนาดใหญ่ได้ประกาศความก้าวหน้าไปอีกขั้นในการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม โดยได้รับการรับรองการปฏิบัติงาน จากกรมโรงงานอุตสาหกรรม ในฐานะที่เป็นโรงงานผู้ผลิตเครื่องดื่มแห่งแรกในประเทศไทยที่ผ่านการรับรองมาตรฐานความรับผิดชอบของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมต่อสังคม( CSR-DIW) หรือ ISO 26000 จากกรมโรงงาน เพื่อก้าวสู่มาตรฐานใหม่ที่ทั่วโลกกำลังให้ความสำคัญและเป็นข้อบังคับใหม่ให้กับโรงงานผู้ประกอบการ โดยการบังคับใช้มาตรฐาน ISO 26000 หรือมาตรฐานความรับผิดชอบของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมต่อสังคม(CSR) จะเริ่มมีผลตั้งแต่ปี พ.ศ. 2553 เป็นต้นไป
“ที่ผ่านมาโรงงานผลิตเครื่องดื่มปทุมธานี ได้เข้าร่วมโครงการกับกรมโรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งจัดให้มีการอบรมเชิงปฏิบัติการในสถานประกอบการ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการดำเนินงานด้านการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร และการทวนสอบโดยผู้ประเมินเพื่อแสดงให้เห็นว่าองค์กรหรือโรงงานที่เข้าร่วมโครงการกับกรมโรงงานได้มีการปฏิบัติตามมาตรฐานความรับผิดชอบของโรงงานอุตสาหกรรมต่อสังคม ซึ่งในที่สุด โรงงานผลิตเครื่องดื่มของบริษัทไทยน้ำทิพย์ จำกัด จังหวัดปทุมธานี ก็ได้ผ่านการรับรองจากกรมโรงงานอุตสาหกรรม ทั้งยังเป็นบริษัทไทยรายแรกที่ผ่านการรับรองดังกล่าวก่อนที่จะมีการบังคับใช้ในปี พ.ศ.2553 “ นายอุดม กล่าว
บริษัทไทยน้ำทิพย์ จำกัด ยังได้พยายามยกระดับโรงงานเพื่อสร้างมาตรฐานการผลิตไปสู่โรงงานที่มีมาตรฐานระดับเวิล์ดคลาส มาตรฐานเดียวกับทั่วโลก โดยเป็นโรงงานแห่งแรกที่ได้ลงทุนปรับปรุงสายการผลิต มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท และใช้งบประมาณอีก 3 ล้านบาทในการติดตั้งระบบ online monitoring ซึ่งเป็นการรายงานตรงแบบเรียลไทม์ real time ไปยังกรมโรงงานอุตสาหกรรมเพื่อตรวจสอบสถานะของโรงงานด้านการผลิต เกี่ยวกับการปล่อยมลพิษ
“เป้าหมายในอนาคต จากวันนี้ที่โรงงานปทุมธานี เป็นโรงงานใหญ่ที่สุดผ่านมาตรฐานแล้ว ต่อไปโรงงานทั้ง 6 แห่งของโค้กต้องผ่านมาตรฐาน CSR-DIW ให้หมด จะพัฒนาให้ได้ปีละ 1 โรงงานเป็นอย่างน้อย” นายอุดม กล่าว
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ : pr4high
เบอร์โทรศัพท์ : 029522169

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ