กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ลงนามความร่วมมือกับจีนในเรื่องสมุทรศาสตร์

ข่าวทั่วไป Monday October 6, 2008 12:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ต.ค.--กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง
เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2551 ที่ผ่านมา นายศักดิ์สิทธิ์ ตรีเดช ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชติและสิ่งแวดล้อม ได้นำคณะเจ้าหน้าที่กระทรวงฯ และกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) ได้แก่ นางนิศากร โฆษิตรัตน์ อธิบดี ทช., นางเจิดจินดา โชติยะปุตตะ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านจัดการทรัพยากรทางทะเล และ นายวรรณเกียรติ ทับทิมแสง ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเล ชายฝั่งทะเล และป่าชายเลน กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ไปประชุมกับ State Oceanic Administration สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อหารือถึงความตกลงทางวิชาการด้านทะเลและสิ่งแวดล้อม และลงนามข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการระหว่างสถาบันวิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเล ชายฝั่งทะเล และป่าชายเลน กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (โดย นายวรรณเกียรติ ทับทิมแสง ผู้อำนวยการสถาบันฯ) กับ The First Institute of Oceanography, State Oceanic Administration (SOA) (โดย Mr.Deyi Ma Director ) ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน
กรอบความร่วมมือทางวิชาการดังกล่าว มีระยะเวลาครั้งละ 5 ปี ครอบคลุมการศึกษาวิจัยทางด้านสมุทรศาสตร์และระบบนิเวศวิทยา โดยมีแผนการดำเนินการเร่งด่วนในเบื้องต้น ในเรื่อง สภาวการณ์การเปลี่ยนแปลงฤดูกาลบริเวณฝั่งทะเลอันดามันและผลกระทบทางสังคม จัดวางทุ่นตรวจวัดทางสมุทรศาสตร์ 1 แห่ง ในทะเลอันดามัน ฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยเกี่ยวกับงานวิชาการที่ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน และมีการติดตามผลความคืบหน้าของการดำเนินงานทุกปี
ทั้งนี้ จะมีการประชุมเชิงปฏิบัติการร่วมกัน ในเดือนธันวาคม 2551 เพื่อจัดทำรายละเอียดของแผนปฏิบัติงานตามข้อตกลงดังกล่าว ซึ่งผลของการประชุมเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้ จะนำไปสู่ความร่วมมือระหว่างกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมกับ State Oceanic Administration ต่อไป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง
กลุ่มสื่อสารองค์กร www.dmcr.go.th
โทรศัพท์/โทรสาร ๐ — ๒๒๙๘ — ๒๐๒๐

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ