ย้ง-ทรงยศ โดนใจเพลง “ลำพัง” เอ่ยปาก-นั่งกำกับมิวสิค วิดีโอให้ วงเบิร์น

ข่าวทั่วไป Tuesday May 30, 2006 16:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ค.--โซนี่ บีเอ็มจี มิวสิค
กลุ่มศิลปินพลังร็อคเลือดใหม่ แนว EMO ROCK จากสังกัด SONY BMG MUSIC ENTERTAINMENT (Thailand ) ในนาม “Burn (เบิร์น)” ซึ่งประกอบไปด้วย แฉ่ง — กมล อ่อนทอง (ร้องนำ), มิว — สราวุธ อะริยะ (ร้องนำ), หนุ่ย — ฉัตรชัย ศิริพงษ์ (เบส), ช่า — สาธิต ส้มส้า (กีต้าร์), แจ๊ค — ชาตรี ใต้ดอนไผ่, เดช — นพเดช ขาวเรือง (กลอง) กับผลงานเพลงอัลบั้มแรกของพวกเขาที่ใชชื่อว่า “Start The Fire” อัลบั้มนี้พวกเขามีส่วนร่วมในการทำงานเกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการแต่งเพลงเองจากประสบการณ์จริงทั้งหมด และการสร้างสรรค์ดนตรีในแต่ละเพลง และจุดเด่นอีกอย่างของวง Burn คือการที่มีนักร้องนำ 2 คนที่จะร่วมกันสร้างสีสันและพลังร็อคที่ดุดันในการโชว์ โดยมิวสิค วิดีโอเปิดตัวเพลงแรกที่จะปล่อยให้แฟนเพลงได้ชมกันนั้นมีชื่อว่า “ลำพัง” เพลงนี้ได้ ย้ง-ทรงยศ สุขมากอนันต์ ผู้กำกับภาพยนตร์ไฟแรง มากำกับมิวสิค วีดีโอ เพลงนี้ให้อีกด้วย
สำหรับการถ่ายทำมิวสิค วิดีโอนั้นได้ยกกองถ่ายไปถ่ายทำกันที่สยามสแควร์ตั้งแต่เช้าเพื่อถ่ายเส้นเรื่อง พอตกเย็นทีมงานก็ยกกองถ่ายทำไปถ่ายทำในสตูดิโอ เพื่อถ่ายเส้นร้องของศิลปิน โดยแฉ่ง — กมล อ่อนทอง หนึ่งในนักร้องนำของวง กล่าวว่า “เพลง ลำพัง เป็นซิงเกิ้ลแรกเปิดตัวของวงเบิร์น เพลงนี้แต่งมาจากประสบการณ์จริงของผมเองครับ เพลงนี้พูดถึง การกลัวที่ต้องอยู่คนเดียว และต้องการมีใครสักคนอยู่เคียงข้าง ซึ่งจุดเด่นของเพลงนี้อยู่ที่ท่อนฮุค ผมเชื่อว่าจะต้องโดนใจใครหลายคนแน่นอนครับ การถ่ายทำมิวสิค วิดีโอในวันนั้นราบรื่นดี และสนุกมากครับ พวกเราได้ประสบการณ์แบบหนึ่งที่ไม่หมือนกับการทำงานในห้องอัด เพราะเราต้องถ่ายทอดอารมณ์โดยต้องนึกถึงเพลงณ ตรงนั้น รับรองว่าแฟนเพลงของเบิร์นได้ดูแล้วจะต้องชอบแน่นอนครับ ที่สำคัญมิวสิค วิดีโอ เพลงนี้ ได้ผู้กำกับเจ๋งๆอย่าง ย้ง-ทรงยศ มากำกับให้ รู้สึกดีใจมากครับที่ได้ร่วมงานด้วย”
ส่วนผู้กำกับหนุ่ม ไฟแรง ย้ง-ทรงยศ กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้ร่วมงานกับวงเบิร์นว่า “ครั้งแรกที่ผมฟังเพลงของเบิร์น ความรู้สึกมันส์มากๆ พอได้มากำกับแล้วผมก็ใช้เวลาไม่นานเลยที่จะคิดเรื่องราวของมิวสิค วิดีโอ เพลงนี้ พอคิดเสร็จก็นำไปเสนอวงเบิร์น ซึ่งวงก็เห็นด้วย พอถึงวันถ่ายทำอาจจะยากนิดหน่อยตรงที่เราไปถ่ายที่สยามสแควร์ ซึ่งสถานที่จะขอยากนิดหน่อย และเราต้องแข่งกับเวลาด้วย แต่สุดท้ายแล้วก็ผ่านพ้นไปด้วยดีครับ ผมอยากให้ทุกคนติดตามดูเพลงนี้กัน เพราว่าวงเบิร์นเป็นวงที่เล่นสดได้มีพลังมากๆ ผมว่าแค่มีเส้นร้องก็สามารถขายเพลงได้แล้วครับ”
ติดตามรอดูมิวสิค วิดีโอ “ลำพัง” กับอัลบั้ม “Start The Fire” ได้ทางแชนแนล วี ไทยแลนด์ , เอ็มทีวี.ไทยแลนด์ 30 พ.ค. นี้ พบอัลบั้ม Start The Fire วางแผงพร้อมกันทั่วประเทศ
ฝ่ายโปรโมชั่นเพลงไทย
เชอรี่,กระป๋อง,อาท,ดิ๊ง,ฟิล์ม
02-686-8000 ต่อ 313,316,317,318
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ