กบข. เน้นย้ำตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารก่อนยื่นเรื่องขอรับเงินคืน พร้อมเปิดบริการออนไลน์ติดตามสถานะการคืนเงิน

ข่าวทั่วไป Tuesday October 7, 2008 10:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ต.ค.--กบข.
กบข. เน้นตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารก่อนยื่นเรื่องขอรับเงินคืน พร้อมเปิดให้บริการติดตามสถานะการจ่ายเงินคืนผ่านเว็บไซต์ กบข.
นางอมฤดา สุวรรณจินดา ผู้ช่วยเลขาธิการ สายสมาชิกสัมพันธ์และกิจกรรมสาธารณะ
กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยถึงการยื่นเรื่องขอรับเงินคืนสำหรับสมาชิก กบข. ที่เกษียณอายุราชการในปี 2551 นี้ และสมาชิกที่ออกจากราชการตามมาตรการปรับปรุงอัตรากำลังของส่วนราชการหรือโครงการเกษียณอายุก่อนกำหนด (Early Retire) ว่าขอให้สมาชิก กบข.และหน่วยงานราชการทุกแห่งตรวจสอบความถูกต้องครบถ้วนของการกรอกเอกสารในการขอรับเงินคืนจาก กบข.ก่อนนำส่งทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการกรอกชื่อนามสกุล ที่อยู่ เหตุแห่งการออกจากราชการ และวิธีการขอรับเงินคืน ส่วนการลงนามของผู้ขอรับเงิน พยาน หัวหน้าส่วนราชการ ก็ต้องลงนามให้ครบถ้วนเช่นเดียวกัน สำหรับกรณีที่มีการแก้ไขข้อความต่างๆ จะต้องลงนามกำกับการแก้ไขให้ครบทุกครั้ง ทั้งนี้ เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการจ่ายเงินคืนแก่สมาชิกได้ทันทีภายใน 7วันทำการภายหลังจากที่ กบข.ได้รับเอกสารหลักฐานครบถ้วน
นอกจากนี้ สำหรับสมาชิกที่เกษียณอายุราชการและได้ยื่นเรื่องขอรับเงินคืนผ่านส่วนราชการต้นสังกัดแล้ว ปัจจุบัน กบข.ได้เปิดให้บริการพิเศษแก่สมาชิกให้สามารถติดตามสถานะการคืนเงินของสมาชิกผ่านทางเว็บไซต์ กบข.ได้ที่ www.gpf.or.th เมนู GPF Web Service หัวข้อข้อมูลสมาชิกพ้นสมาชิกภาพ โดยสมาชิกสามารถเลือกทำรายการเพื่อยื่นเรื่องแจ้งสมาชิกพ้นสมาชิกภาพ ซึ่งจะเป็นการให้รายละเอียดวิธีปฏิบัติทั่วไป หรือทำรายการตรวจสอบสถานะการคืนเงินสมาชิกพ้นสมาชิกภาพ โดยในกรณีที่ กบข.ได้ดำเนินการจ่ายเงินคืนแก่สมาชิกเรียบร้อยแล้ว ระบบดังกล่าวจะรายงานสถานะการจ่ายเงินคืนล่าสุด พร้อมข้อมูลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น ข้อมูลส่วนบุคคล วิธีการจ่ายเงินคืน วันที่โอนเงินหรือจัดส่งเช็คและธนาณัติ รวมถึงจำนวนเงินที่สมาชิกจะได้รับคืน
ส่วนกรณีที่ กบข.ยังไม่ได้รับเอกสารหลักฐานจากส่วนราชการต้นสังกัด กรณีได้รับเอกสารไม่ครบถ้วน หรือกรณีได้รับเอกสารครบถ้วนถูกต้องแล้วโดยอยู่ระหว่างการดำเนินการจ่ายเงินคืนสมาชิกนั้น ระบบจะแจ้งให้ทราบสาเหตุพร้อมแนะนำวิธีการปฏิบัติต่อไป
ทั้งนี้ หากสมาชิกต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อสอบถามได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร.1179 กด 6
ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร. 1179 กด 6 member@gpf.or.th / www.gpf.or.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ