มรภ.วไลยอลงกรณ์ จัดประชุมเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 11

ข่าวทั่วไป Tuesday October 7, 2008 11:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ต.ค.--มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์
รศ.ดร. มานะ ขาวเมฆ คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ด้วยการเผยแพร่ผลงานวิจัย เป็นขั้นตอนที่สำคัญสำหรับการประกันคุณภาพการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา และเป็นดัชนีชี้วัดหนึ่งที่แสดงถึงมาตรฐานการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา ที่ประชุมคณบดีบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยของรัฐ (ทคบร.) และสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) จึงได้มีมติให้มีการจัดการประชุมเสนอผลงานวิจัยบัณฑิตศึกษาแห่งชาติ ซึ่งจัดให้มีการประชุมปีละ 4 ครั้ง โดยให้บัณฑิตศึกษาของแต่ละมหาวิทยาลัยผลัดกันเป็นเจ้าภาพ ซึ่งในการจัดประชุมเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 11 นี้ทางมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพในการจัดงาน ซึ่งถือเป็นมหาวิทยาลัยราชภัฏแห่งแรกที่ได้รับเกียรติในครั้งนี้
การประชุมเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 11” จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาได้มีเวทีในการนำเสนอผลงานทางวิชาการของตนเองสู่สาธารณชน อีกทั้ง เป็นการเปิดโอกาสให้มีการแลกเปลี่ยนผลและข้อมูล ระหว่างนักศึกษา จากสถาบันการศึกษาต่าง ๆ และนักวิจัย เพื่อพัฒนาคุณภาพงานวิจัย วิทยานิพนธ์ และสารนิพนธ์ อันจะเป็นประโยชน์ในการนำไปประยุกต์ใช้พัฒนาท้องถิ่น และประเทศต่อไป ภายในงานนอกจากจะมีการนำเสนอผลงานวิจัยแล้ว ยังมีการแสดงปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “บัณฑิตศึกษา : การพัฒนาท้องถิ่นที่ยั่งยืน” โดย ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยวัฒนา และการบรรยายพิเศษ เรื่อง"บัณฑิตศึกษาในอนาคต" โดย รศ.ดร.วรากรณ์ สามโกเศศ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ รวมถึงการแสดงนิทรรศการและการแนะนำหลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษา จากสถาบันการศึกษา และนิทรรศการจากร้านค้าต่าง ๆ
สำหรับนิสิต นักศึกษา ระดับบัณฑิตศึกษาที่สนใจนำเสนอผลงานวิจัย สามารถสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ถึงวันที่ 15 ตุลาคม 2551 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ อาคารสมเด็จพระศรีนครินทร์ ชั้น 4 หรือ http:// grad11@vru.ac.th
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์
คุณภัทรานิษฐ์ ตันศรีกุลรัตน์ โทร. 081-700-5224
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ