“อมตะ”ปรับเป้าขายพื้นที่เหลือ 1,200-1,250 ไร่ หวั่นวิกฤติการเงินโลก-การเมืองในประเทศกระทบ

ข่าวอสังหา Tuesday October 7, 2008 13:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ต.ค.--อมตะ คอร์ปอเรชัน
“อมตะ” ปรับเป้าขายพื้นที่ปี 51 จากเดิม 1,700 ไร่ คาดเหลือ 1,200-1,250 ไร่ เหตุนักลงทุนชะลอการตัดสินใจ จากภาวะวิกฤติการเงินของสหรัฐฯ ยังไม่มั่นใจสถานการณ์ เร่งรัฐบาลใหม่สร้างความเชื่อมั่นกับนักลงทุน
นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากวิกฤติการเงินในประเทศสหรัฐอเมริกาที่ขยายวงกว้าง จนส่งผลกระทบต่อการชะลอการลงทุนไปทั่วโลกในขณะนี้ ทำให้อมตะได้เตรียมปรับยอดขายพื้นที่ในนิคมฯ จากเดิมตั้งเป้าไว้ที่ 1,700 ไร่ เหลือ 1,200 — 1,250 ไร่ เพื่อให้สอดรับสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นอยู่ช่วงนี้
“จากการเจรจากับนักลงทุนกลุ่มเป้าหมายหลายรายในขณะนี้ ปรากฏว่านักลงทุนได้ชะลอการตัดสินใจการลงทุนออกไปก่อน เนื่องจากผลกระทบจากภาวะวิกฤติการเงินของสหรัฐฯ ที่รุนแรงและขยายขอบเขตไปสู่ภูมิภาคอื่นๆ จนไม่สามารถคาดการณ์ผลกระทบวิกฤติทางการเงินโลกในครั้งนี้ อีกทั้งสถานการณ์ทางการเมืองภายในประเทศที่ยังคงมีปัญหา ส่งผลให้โอกาสในการดึงดูดการลงทุนในประเทศไทยลดน้อยลงไปอีก” นายวิบูลย์กล่าว
ปัญหาวิกฤตการเงินในต่างประเทศที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ยังไม่มีความชัดเจนของผลกระทบที่จะลุกลามมายังประเทศไทย ดังนั้นรัฐบาลใหม่ที่จะเข้ามา ต้องเร่งสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้นกับนักลงทุนโดยเร็ว
นายวิบูลย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2551 นี้ คงต้องมีการจับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิดทั้งผลกระทบทางตรงและทางอ้อม เพื่อนำไปสู่การปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจให้สอดรับกับภาวะความเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขณะเดียวกัน ยังต้องเตรียมวางแผนธุรกิจล่วงหน้าในปี 2552 เพื่อรักษาระดับการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
มุก โทร.038-213-007, 081-734-3651

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ