TIBS 2006 ต่อยอดส่งออกอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย แนะจับตา “จีน-อินเดีย” ช่องทางใหม่ดึงรายได้เข้าประเทศ

ข่าวทั่วไป Monday March 6, 2006 14:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มี.ค.--อินดัสเทรียล ดีไซน์ เน็ทเวิร์ค
“กลุ่มวัสดุก่อสร้าง” ชี้งาน TIBS 2006 เปิดมิติใหม่อุตสาหกรรมก่อสร้างไทย มั่นใจเป็นบันไดต่อยอดเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายตรงทั้งในและต่างชาติ ดึงรายได้จำนวนมากเข้าประเทศไม่ต่ำกว่า 10% เชื่อมั่นศักยภาพงานดันอุตสาหกรรมก่อสร้างไทยเติบโตมากขึ้น แนะจับตาตลาดใหม่ “อินเดีย จีน และออสเตรเลีย” โอกาสขยายตัวสูง ช่องทางทำตลาดมีมาก ผู้ประกอบการต้องเร่งสร้างคุณภาพงานแข่งกับตลาดโลก
นายพงษ์ชัย จินดาสุข ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท อาซาฮี-ไทย อัลลอยด์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ก๊อกน้ำ “ซันว่า” เปิดเผยว่า บริษัทฯ เป็นหนึ่งในหลายบริษัทที่ได้เข้าร่วมจัดแสดงสินค้าในงานแสดงสินค้าและธุรกิจบริการก่อสร้าง 2549 (Thailand International Building Materials and Serviced Fair : TIBS 2006) ที่กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ จัดขึ้นเป็นครั้งแรกระหว่างวันที่ 8-12 มีนาคมนี้ ซึ่งในครั้งนี้คาดว่าบริษัทฯ จะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง และมีรายได้จากการสั่งซื้อจากลูกค้าเพิ่มขึ้น
ทั้งนี้ เนื่องจากงาน TIBS 2006 เป็นงานที่ได้ระดมเครือข่ายผู้ผลิต ผู้ส่งออก และผู้ให้บริการเกี่ยวกับอุตสาหกรรมก่อสร้างแบบครบวงจร โดยแสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความพร้อมของภาคอุตสาหกรรมวัสดุก่อสร้างและธุรกิจบริการก่อสร้างของไทย รวมถึงเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการก่อสร้างล่าสุด ซึ่งในครั้งนี้คาดว่าจะสามารถทำรายได้ธุรกิจก่อสร้างเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 10%
การจัดงานครั้งนี้จะส่งผลให้บริษัทฯ ได้ลูกค้าในประเทศที่มีความต้องการซื้อสินค้าของบริษัทฯ ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการตลาดที่มีกิจกรรมต่อเนื่อง รวมทั้งจะได้กลุ่มเป้าหมายจากต่างประเทศที่กรมฯ เชิญมาร่วมงานด้วย ซึ่งปีนี้บริษัทฯ มีเป้าหมายขยายตลาดส่งออกเพิ่มขึ้นเป็น 40 % จากเดิมที่มีสัดส่วนการส่งออก 30 % โดยตลาดที่มีศักยภาพ ได้แก่ ประเทศคู่ค้าที่มีการเจรจา FTA โดยเฉพาะอินเดีย จีน ออสเตรเลีย ฯลฯ ซึ่งเป็นตลาดใหม่ที่มีโอกาสขยายตลาดสูงมาก
ทางด้านนายสมคิด เกรียงยุทธภูมิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สากล อินเตอร์เทรด (1991) จำกัด ผู้ประกอบธุรกิจท่อร้อยสายไฟฟ้า ตู้ไฟฟ้า ฯลฯ กล่าวว่า บริษัทฯ เข้าร่วมจัดแสดงสินค้าในงาน TIBS 2006 เนื่องจากเห็นว่าที่ผ่านมากรมฯ สามารถผลักดันสินค้าไทยออกสู่ตลาดต่างประเทศ และทำรายได้จำนวนมากเข้าประเทศ เมื่อกรมฯ จัดงานนี้ขึ้น จึงมั่นใจว่าจะได้กลุ่มเป้าหมายที่ตรงกับบริษัทฯ
ที่ผ่านมาภาคอุตสาหกรรมก่อสร้างไทยมีการเจริญเติบโตขึ้นอย่างชัดเจนและต่อเนื่อง วัดได้จากมูลค่าการส่งออกสินค้าวัสดุก่อสร้างที่เพิ่มสูงขึ้นทุกปี ซึ่งกรมฯ มีนโยบายที่จะส่งเสริมผลักดันให้อุตสาหกรรมและธุรกิจบริการด้านการก่อสร้างสามารถแข่งขันในเวทีโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ รวมถึงการจัดงานแสดงสินค้าทั้งในและต่างประเทศ
สำหรับแนวโน้มของอุตสาหกรรมก่อสร้างของไทย นายสมคิดให้ความเห็นว่า จะมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องทั้งด้านเทคโนโลยีและคุณภาพ โดยเฉพาะตลาดต่างประเทศถือเป็นโอกาสที่ดีในการพัฒนาธุรกิจให้มีศักยภาพสูงขึ้น ทั้งด้านคุณภาพสินค้า เทคโนโลยีการผลิต การบริการ ฯลฯ เนื่องจากลูกค้าแต่ละกลุ่มมีความต้องการหลากหลาย บริษัทฯ จึงต้องเพิ่มศักยภาพในการทำงานให้สามารถแข่งขันได้ อย่างไรก็ตาม ช่วงแรกบริษัทตั้งเป้าขยายตลาดในกลุ่มอาเซียน เพราะความต้องการสินค้า มาตรฐาน และราคาใกล้เคียงกับสินค้าที่จำหน่ายในประเทศ
งานแสดงสินค้าและธุรกิจบริการก่อสร้าง 2549 (Thailand International Building Materials and Services Fair 2006 : TIBS 2006) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-12 มีนาคม 2549 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1 เมืองทองธานี บนเนื้อที่กว่า 20,073 ตารางเมตร โดยใน 3 วันแรกคือ วันที่ 8-10 มีนาคม เวลา 10.00-18.00 เป็นวันเจรจาธุรกิจ เน้นกลุ่มเป้าหมาย ผู้นำเข้า ผู้ค้าปลีกและค้าส่งที่เกี่ยวข้องกับวัสดุก่อสร้าง วิศวกร สถาปนิก ผู้รับเหมาก่อสร้าง มัณฑนากร ทั้งในและต่างประเทศ และในวันที่ 11-12 มีนาคม เวลา 10.00-20.00 น. วันจำหน่ายปลีกให้กับประชาชนทั่วไป
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท อินดัสเทรียล ดีไซน์ เน็ทเวิร์ค จำกัด
โทร. 02 — 203 0522--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ