กทม. พร้อมให้การช่วยเหลือผู้ชุมนุมที่ได้รับบาดเจ็บเต็มที่

ข่าวทั่วไป Wednesday October 8, 2008 07:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ต.ค.--กทม.
ปลัด กทม. รุดเยี่ยมผู้บาดเจ็บจากการสลายการชุมนุม พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ กทม. ดูแลผู้บาดเจ็บอย่างใกล้ชิด และให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบเต็มที่ เร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลความสงบ และเลื่อนสอบกลางภาคเรียนโรงเรียนสุโขทัยและโรงเรียนวัดเบญจมบพิธ ไม่มีกำหนด
ดร.พงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นางวรรณวิไล พรหมลักขโณ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เยี่ยมผู้ชุมนุมที่ได้รับบาดเจ็บ ณ วิทยาลัยแพทยศาสตร์กรุงเทพมหานครและวชิรพยาบาล
ดร.พงศ์ศักติฐ์ เปิดเผยว่า จากการสลายการชุมนุมบริเวณรัฐสภาในช่วงเช้าส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเข้ารับการรักษาพยาบาลที่วิทยาลัยแพทยศาสตร์กรุงเทพมหานครและวชิรพยาบาล 47 คน มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย 40 คน สาหัส 7 คน ในจำนวนนี้มี 1 คน ที่กระดูกใต้เข่าซ้ายแตกละเอียด ส่วนที่โรงพยาบาลรามาธิบดีมี 18 คน อาการบาดเจ็บเล็กน้อย 10 คน สาหัส 3 คน ข้อเท้าขาด 1 คน ได้รับบาดเจ็บที่ข้อมือ 1 คน และหน้าอกกระแทก 1 คน นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลราชวิถี 1 คน และโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ 2 คน ส่วนใหญ่ได้รับบาดเจ็บบริเวณเท้า ทั้งนี้กรุงเทพมหานครมอบหมายให้วิทยาลัยแพทยศาสตร์กรุงเทพมหานครและวชิรพยาบาลเป็นโรงพยาบาลหลักในการให้การรักษา และดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างใกล้ชิด เต็มกำลัง นอกจากนี้ได้ประสานกับโรงพยาบาลสังกัดกรุงเทพมหานคร และโรงพยาบาลสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ในการส่งต่อผู้บาดเจ็บหากเกิดปัญหาเร่งด่วนในการรักษาต่อไป
โดยเมื่อช่วงเช้าปลัดกรุงเทพมหานครได้หารือร่วมกับสำนักงานเขตพื้นที่ชั้นใน ประกอบด้วย เขตป้อมปราบศัตรูพ่ายเขตดุสิต เขตพระนคร เขตปทุมวัน เขตพญาไท เขตราชเทวี และเขตบางรัก รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักการแพทย์ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักการจราจรและขนส่ง ซึ่งได้กำชับให้ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่รวมถึงสถานที่สำคัญๆ และการให้บริการประชาชน โดยประสานงานกับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในกรุงเทพมหานคร (กอ.รมน.กทม.) ตั้งอยู่ชั้น 5 ศาลาว่าการ กทม. ซึ่งเป็นศูนย์ประสานงานและให้ความช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง อีกทั้งประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดูแลเหตุการณ์ให้เกิดความสงบเรียบร้อยอย่างต่อเนื่อง และยังไม่ได้รับคำสั่งเพิ่มเติมใดๆ จากนายกรัฐมนตรี
ด้านความปลอดภัยของนักเรียนในสังกัด กทม. ขณะนี้โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครส่วนใหญ่ปิดเทอมแล้ว มีโรงเรียนในพื้นที่ใกล้เคียงเพียง 2 แห่ง ที่กำหนดสอบในวันที่ 7 — 9 ต.ค. 51 ได้แก่ โรงเรียนสุโขทัย และโรงเรียนวัดเบญจมบพิธ ซึ่งผู้อำนวยการโรงเรียนทั้ง 2 แห่ง ได้สั่งเลื่อนสอบไปก่อนอย่างไม่มีกำหนด และขอให้ประชาชนอย่าได้ตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
กรุงเทพมหานคร
173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200
โทรศัพท์กลาง 0-2221-2141-69
E-mail: bma_prd@yahoo.com

แท็ก ผู้ชุมนุม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ