กิจกรรมพิพิธพาเพลิน ตอน ภารตไมตรี (ชาติพันธุ์อินเดีย)

ข่าวทั่วไป Wednesday October 8, 2008 08:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ต.ค.--สถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ
มิวเซียมสยาม พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้ โดย สถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (สพร.) จัดกิจกรรมพิพิธพาเพลิน ประจำเดือนตุลาคม 2551 ตอน ภารตไมตรี (ชาติพันธุ์อินเดีย) เพื่อบอกเล่าถึงความผูกพันระหว่างเพื่อนบ้าน และ ทำให้เกิดความเข้าใจต่อวัฒนธรรมแบบอินเดียที่มีอิทธิพลต่อวัฒนธรรมของชาติไทย ซึ่งเป็นอีกมิติหนึ่งของการเรียนรู้ของเด็กและเยาวชน ผ่านกิจกรรมการเรียนรู้ต่างๆ ทุกวันเสาร์ — อาทิตย์ ของเดือนตุลาคมนี้ อาทิ อาหารอินเดียเหนือ และอินเดียใต้ กิจกรรมเล่นโยคะ กิจกรรมเขียนเฮนน่า การแสดงการเต้นรำและเล่นดนตรีแบบพื้นเมือง สอนนุ่งห่มส่าหรีและความรู้เรื่องศาสนา รวมทั้งการเสวนา “ภารตไมตฺรี ว่าด้วยชาติพันธุ์อินเดีย
นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมวันศุกร์ การดนตรีและนาฏศิลป์อินเดียดั้งเดิมจากสมาคมสตรีอินเดีย (Indian Women’s Club) วันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม 2551 เวลา 18.00 น. โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย
ด้วยสำนึกในพระกรุณาธิคุณ สถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ ขอยกเว้นการจัดกิจกรรมในวันอาทิตย์ที่ 12 และอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม 2551 เนื่องจากมีการซ้อมใหญ่พิธีพระราชทานเพลิงศพสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม www.ndmi.or.th หรือสอบถามได้ที่เบอร์ 0 2225 2777 ต่อ 511 และ 414
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
ณัฐกานต์ จันทร์ไทย
สถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ
โทร. 0 2225 2777 ต่อ 511

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ