ซ้อนท้ายซิ่งไปกับ ยวน แม็กเกรเกอร์ ในสารคดีชุด Long Way Down จาก แนท จีโอ

ข่าวบันเทิง Wednesday October 8, 2008 11:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ต.ค.--เวเบอร์ แชนด์วิค (ประเทศไทย)
ถ้าพูดถึงดาราดังส่วนใหญ่ เรามักจะมองว่าพวกเขาทำตัวไฮโซเกินกว่าที่คนทั่วไปจะเอื้อมถึง แต่ยังมีดาราที่ติดดินอย่าง ยวน แม็กเกรเกอร์ หนุ่มหล่อจากหนัง สตาร์วอร์ มูแรงรูจ และ เทรนสปอตติ้ง ซึ่งได้เคยตะลุยขี่มอเตอร์ไซต์เดินทางไปรอบโลกมาแล้ว และเขาก็ติดใจเตรียมการเดินทางครั้งใหม่
สามปีหลังจากที่ยวนและเพื่อนซี้ของเขาที่ชื่อ ชาลี ได้ออกเดินทางไปรอบโลก คราวนี้พวกเขาออกเดินทางอีกครั้ง ซึ่งจะเป็นการเดินทางจากเหนือสุดของประเทศสก็อตแลนด์ไปยังใต้สุดของประเทศแอฟริกา โดยเป็นการเดินทางระยะทางกว่า 24,000 กิโลเมตร ไปยังเส้นทางที่เดินทางที่สุดแสนยากลำบากและขับผ่านพื้นที่ที่อันตราย ยวนและชาลี ออกเดินทางอีกครั้งในสารคดีชุด Long Way Down โดยพวกเขาจะพาเราเดินทางผ่านประเทศต่างๆ ที่เราไม่คุ้นเคย อาทิ ลิเบีย เอธิโอเปีย ซูดาน รวานด้า อูกันด้า และ มาลาวี โดยทั้งสองต้องอดทนต่ออุณหภูมิที่ร้อนระอุและเส้นทางที่ยากลำบาก และระหว่างการเดินทางพวกต้องผจญภัยพบปะผู้คนหลากหลาย ทั้งกับชนเผ่าพื้นเมือง ประธานาธิบดี ฝูงลิงกอริล่า หรือแม้แต่ฝูงช้างที่อารมณ์หงุดหงิด ซึ่งสารคดีชุดนี้จะเผยให้ผู้ชมได้สัมผัสถึงความเป็นแอฟริกาที่แท้จริงอย่างใกล้ชิด
เตรียมพร้อมออกเดินทางกับ ยวน แม็กเกรเกอร์ และเพื่อนซี้ของเขา ชาลี บอร์แมน ได้ในสารคดีชุด Long Way Down ทางช่องเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ชาแนล ช่องทรูวิชั่น 45 เดือนตุลาคมนี้
LONG WAY DOWN: BOTSWANA TO CAPE TOWN
ออกอากาศ วันอาทิตย์ที่ 12 ตุลาคม เวลา 19.00
เวคอัพคอล ตอนเช้าได้ปลุกให้ ยวนและ ชาลี ผจญภัยต่อในป่าซาฟารี ไปพบปะกับเหล่าสัตว์ป่า ไม่ว่าจะเป็น ฮิปโปลายจุด ช้าง ฝูงหมาป่าแอฟฟริกันและลูกของพวกมัน ห่างจากกระท่อมที่เขาพักไม่ไกลนัก เหล่าฝูงช้างป่าที่อารมณ์หงุดหงิดวนเวียนอยู่ใกล้ๆ พวกเขา ซึ่งทำให้ยวนเข้าใจอย่างถ่องแท้ว่าเหตุใดเราควรชื่นชมสัตว์ป่าอยู่ระยะห่างๆ นอกจากนั้น ยังมีความท้าทายอีกสิ่งหนึ่งที่พวกเขาจะต้องทำให้สำเร็จ คือการขี่มอเตอร์ไซต์คู่ใจของเขาข้ามทะเลทรายเป็นระยะทางรวมกว่า 120 กิโลเมตร เพื่อจะไปถึงชายแดนนามีเบียน และเมื่อไปถึงที่หมาย พวกเขาก็ต้องช็อคเมื่อพบกับดินแดนที่ว่างเปล่าไร้ผู้คน โดยพวกเขาต้องกางเต้นพักค้างคืนกับชนเผ่าพื้นเมืองที่นั่น ก่อนจะจบการเดินทางที่นามีเบีย เขาได้ไปเยี่ยมชม Skeleton Coast และได้เดินทางข้ามชายแดนจุดสุดท้ายไปยังแอฟริกาใต้ ซึ่งมีครอบครัวและเพื่อนของเขาทั้งสองรออยู่ที่ปลายทาง ทั้งยวนและชาลีต่างก็รอคอยการกลับบ้านอย่างแทบทนไม่ไหว แต่เพียงก่อนจะถึงจุดหมายปลายทางอีกไม่ไกล ช่างกล้องก็เกิดอุบัติเหตุมอเตอร์ไซต์ล้มขึ้นมา ทำให้การเดินทางล่าช้าขึ้นอีก ยวนและชาลีต่างตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งกับวันสุดท้ายของการเดินทาง ซึ่งพวกเขาจะต้องขี่มอเตอร์ไซต์ไปตามเส้นทางริมฝั่งทะเลที่เป็นภูเขา เพื่อที่เขาจะได้ไปถึงจุดสุดท้ายของการเดินทางคือที่เมืองเคปทาวน์
อรอนงค์ ประทักษ์พิริยะ บริษัท เวเบอร์ แชนด์วิค (ประเทศไทย) จำกัด
เบอร์โทรศัพท์ : 02343-6059

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ