เปิดฉากตามล่าหา “ทูตจดหมายแห่งไมตรี” ชวนคนกทม.เขียนไปรษณียบัตรถึงผู้ว่าฯคนใหม่

ข่าวทั่วไป Wednesday October 8, 2008 11:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ต.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
สวนกระแสยุคไอที ไปรษณีย์ไทยฟื้นคุณค่าแห่งการเขียนจดหมาย ตั้งปุจฉาให้คนไทยร่วมโหวต “คุณอยากเขียนจดหมายถึงใครมากที่สุด” เพื่อเฟ้นหาทูตจดหมายแห่งไมตรี ปี 2552 จากคนดังทุกวงการทั่วประเทศในงานสัปดาห์สากลแห่งการเขียนจดหมายที่แฟชั่นไอส์แลนด์ 4-12 ต.ค.นี้ พร้อมชวนชาวกทม.ช่วยกันเขียนถึงผู้ว่าฯคนใหม่ว่าอยากให้ทำอะไรมากที่สุด
นางปริษา ปานะนนท์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยถึงกิจกรรมดังกล่าวที่จะมีขึ้นภายในงานสัปดาห์สากลแห่งการเขียนจดหมายปี 2551 ระหว่างวันที่ 4-12 ตุลาคม ศกนี้ ณ ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ว่า เป็นการนำร่องในโครงการค้นหา “ทูตจดหมายแห่งไมตรี” ซึ่งจะจัดขึ้นในปีหน้า โดยเริ่มเปิดให้ประชาชนได้ร่วมกันโหวตว่า “อยากเขียน จดหมายถึงใครมากที่สุด” ในบรรดาคนดังจากอาชีพต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นดารา นักร้อง สื่อมวลชน นักธุรกิจ ข้าราชการ นักการเมือง นักการทหาร และอื่น ๆ ที่ได้รับความเชื่อถือและยอมรับจากคนในสังคม
“ทูตจดหมายแห่งไมตรีอาจจะมีมากกว่าหนึ่งคนเพื่อจะมาเป็นบุคคลที่ประชาชนให้ความไว้วางใจเขียนบอกเล่าเรื่องราวทั้งทุกข์สุข ความในใจ ปัญหาหรือประสบการณ์ต่าง ๆ ผ่านช่องทางการเขียนจดหมายหรือไปรษณียบัตร ซึ่งแม้ผู้คนอาจลืมเลือนไปมากแล้ว แต่ยังคงเป็นช่องทางสื่อสารที่ง่ายที่สุด โดยผู้ที่ได้รับเสียงโหวตให้เป็นทูตจดหมายแห่งไมตรี ปี 2552 นอกจากมีรางวัลมอบให้แล้ว ยังจะได้รับเกียรติให้เป็นสื่อกลางเชื่อมโยงความรู้สึกของผู้คนจากมุมต่าง ๆ ของสังคมไทย เสมือนเป็นสะพานเชื่อมต่อความเข้าอกเข้าใจระหว่างกันของคนไทยในยุคพ.ศ.นี้”
ขณะเดียวกันนี้ ไปรษณีย์ไทยจะเปิดโอกาสให้คนกรุงเทพฯ มาร่วมเขียนไปรษณียบัตรฟรีภายในงานฯ เพื่อบอกกับผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ว่าอยากให้ทำอะไรมากที่สุด เริ่มตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้ายของการจัดงาน (12 ต.ค.) โดยไปรษณีย์ไทยจะทำการส่งมอบไปรษณียบัตรดังกล่าวทั้งหมดให้แก่ผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ต่อไป
ส่วนสื่อสารการตลาด ฝ่ายสื่อสารการตลาด โทรศัพท์ 0 2 831 3515 — 16

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ