รมว.แรงงานตั้งชุดเฉพาะกิจไขปัญหาทันตกรรม

ข่าวทั่วไป Friday January 13, 2006 09:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ม.ค.--ศูนย์สารนิเทศ
นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ชี้แจงถึงแนวทางการแก้ไข การเพิ่มสิทธิประโยชน์กรณีทันตกรรม ในวันที่ 12 ม.ค.2549 ที่สำนักงานประกันสังคมว่า
“จากการที่ สปส.เพิ่มสิทธิประโยชน์กรณีทันตกรรม ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.2549 ที่ผ่านมา มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากหลายฝ่าย ปัญหาที่เกิดขึ้นถือเป็นข้อมูลที่ดีสะท้อนให้เห็นถึงจุดบอด และเพื่อให้ได้ข้อสรุปและกำหนดแนวปฏิบัติที่ชัดเจนกรณีดังกล่าว เราจึงได้เชิญผู้เกี่ยวข้องมาร่วมหารือ โดยมีผู้แทนจาก สปส. และผู้แทนจากสมาคมทันตแพทย์เอกชนไทย เพื่อบริการที่เป็นประโยชน์สูงสุดกับผู้ประกันตน”
ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ ได้กำหนดให้มีการจัดตั้งคณะทำงานขึ้น โดยมี เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เป็นประธานคณะทำงาน ส่วนคณะกรรมการ ประกอบด้วย ผู้แทนสมาคมทันตแพทย์เอกชนไทย ,โรงพยาบาลเอกชน โรงพยาบาลรัฐ และผู้แทนผู้ใช้แรงงาน 2 คน ร่วมกันหารือร่วมกันแล้วนำข้อมูลที่ได้ มาประเมินเพื่อกำหนดแนวทางการให้บริการกรณีทันตกรรมที่ชัดเจนต่อไป
นายสมศักดิ์ ฯ กล่าวถึงการเข้าคิวรับบริการ ยอมรับว่าในช่วงแรกมีความขลุกขลักบ้าง ไม่ได้นิ่ง นอนใจและไม่ขอแก้ตัว โรงพยาบาลหลายแห่งมีผู้ประกันตนใช้บริการมาก ในขณะที่บางแห่งแทบไม่มีผู้ใช้บริการ ผมมั่นใจและเชื่อใจว่าการตั้งคณะทำงานขึ้นมาครั้งนี้ จะสามารถแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ได้ขอเวลาสักระยะ สปส.ในฐานะผู้ดูแลโครงการ โรงพยาบาลในฐานะผู้ให้บริการ และผู้ประกันตนในฐานะผู้รับบริการ ต้องปรับตัวที่จะให้บริการกรณีทันตกรรมอย่างดีที่สุด
ศูนย์สารนิเทศ โทรศัพท์/โทรสาร 01-2956-2534 www.sso.go.th
สายด่วน โทร.1506--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ