เอเซอร์ ประกาศศักยภาพความพร้อมตลาดเซิร์ฟเวอร์ - ล่าสุดส่งรุ่น “Altos G5350” ให้การสนับสนุนการสร้างสรรค์คอมพิวเตอร์กราฟฟิกในภาพยนตร์เรื่อง “สุดสาคร” -

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday November 22, 2006 16:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์
บริษัทเอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ผู้มียอดขายคอมพิวเตอร์เป็นอันดับ 1 ในประเทศไทยและครองอันดับ 1 ตลาดผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊คกว่า 12 ไตรมาสติดต่อกัน (2546-ปัจจุบัน) ประกาศมั่นใจขึ้นสู่ผู้นำอันดับ 3 ของโลกในตลาดคอมพิวเตอร์ภายในปี 2007 พร้อมรุกตลาดผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ ล่าสุดส่งผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์รุ่น “Altos G5350” สนับสนุนการสร้างสรรค์งานคอมพิวเตอร์กราฟฟิกในภาพยนตร์เรื่อง ”สุดสาคร
นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “เอเซอร์ได้แบ่งสายผลิตภัณฑ์ทั้งหมดดังนี้คือ โน้ตบุ๊ค พีซี เซิร์ฟเวอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วงต่างๆ โดยมีกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่คือกลุ่มคอนซูเมอร์ ธุรกิจองค์กร ภาครัฐ ภาคการศึกษา และเราได้ตั้งเป้าไว้ว่าจะขึ้นสู่ผู้นำอันดับ 3 ของโลกในตลาดคอมพิวเตอร์ภายในปี 2007 สำหรับในประเทศไทย ปัจจุบันเราครองส่วนแบ่งการตลาดอันดับ 1 ในตลาดคอมพิวเตอร์ (รวมผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊คและพีซี) วันนี้เราพร้อมที่จะลุยในตลาดผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ เน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายธุรกิจ SME
“ปัจจุบันเอเซอร์มีผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์หลายรุ่นที่สามารถตอบสนองความต้องการของธุรกิจตั้งแต่ ขนาดเล็ก กลาง ไปจนถึงขนาดใหญ่ โดยในวันนี้สำหรับกลุ่มลูกค้าที่ใช้งานเซิร์ฟเวอร์ ด้านแอนิเมชั่นและ กราฟฟิก ส่วนใหญ่คือธุรกิจ SMEที่มีขนาดเล็กถึงกลาง เป็นอีก 1 กลุ่มเป้าหมายที่เอเซอร์ให้ความสนใจ โดยกลุ่มนี้ต้องการเซิร์ฟเวอร์ที่ต้องการความเสถียรสูงในการทำงาน”
”สำหรับภาพยนตร์เรื่อง “สุดสาคร” เป็นภาพยนตร์ที่อาจเรียกได้ว่ามีฉากที่ต้องใช้คอมพิวเตอร์กราฟฟิก ในการสร้างภาพมากที่สุดเท่าที่เคยมีการสร้างหนังไทยมาก่อน เกือบ 800 ฉากและ “Altos G5350” เป็น เซิร์ฟเวอร์ได้รับการคัดเลือกมาใช้ในงานนี้ และเป็นการพิสูจน์ได้ถึงประสิทธิภาพของเอเซอร์ได้เป็นอย่างดี” นายนิธิพัทธ์ กล่าวเสริม
นายเกรียงไกร ศุภรสหัสรังสี ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิเมจิแมกซ์ จำกัด กล่าวว่า “อิเมจิแมกซ์ ในฐานะผู้ผลิตงานทางด้านออกแบบกราฟฟิก งานมัลติมีเดีย และงานด้านแอนิเมชั่น ที่ผ่านมาเราได้สร้างสรรค์ผลงานด้วยผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ของเอเซอร์ โดยมีผลงานที่สร้างชื่อ อาทิ โฆษณาปูนซีเมนต์ไทย “ หลงทาง” (commercial), Stardust (TV Series), Ninja Guiden (Games), ภาพยนตร์เรื่องขุนแผน (Visual Fx)นอกจากนี้อิเมจิแมกซ์และเอเซอร์ ยังได้ร่วมมือกันริ่เริ่มโครงการ “Acer and Imagimax Animation Exploration Contest 2005” เพื่อพัฒนาบุคลากรในอุตสาหกรรมแอนิเมชั่น ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมและในปีนี้เรามีโครงการ “สร้างเกม สร้างคน สร้างงาน“ และล่าสุดทางอิเมจิแมกซ์ได้รับการติดต่อจากทางโมโน ฟิล์มในการสร้างสรรค์งานคอมพิวเตอร์กราฟฟิกในหนังเรื่อง “สุดสาคร” เราจึงตัดสินใจเลือกผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ของเอเซอร์ รุ่น “Altos G5350” ด้วยประสิทธิภาพการทำงานที่เยี่ยมยอด พร้อมรองรับเทคโนโลยี 64 บิตของเอเอ็มดี ที่ช่วยในการประมวลผลได้เร็วถึง 2 เท่าตัว และยังมีประสิทธิภาพในการทำงานที่สูงกว่าพีซีถึง 4 เท่า โดยใช้สร้างสรรค์งานคอมพิวเตอร์กราฟฟิกในภาพยนตร์เรื่อง “สุดสาคร”โดยเฉพาะในส่วนของการ render ภาพต่างๆ อาทิ ม้านิลมังกร ผีเสื้อสมุทรที่โลดแล่นได้เหมือนจริง ผลิตภัณฑ์“Altos G5350” นั้นสามารถทำได้อย่างต่อเนื่อง ราบรื่นและได้ผลงานออกมาสมบูรณ์แบบ”
นายไกรสรณ์ บูรณสิงห์ ตำแหน่งผู้กำกับ บริษัท โมโน ฟิล์ม จำกัด กล่าวว่า “จากการที่โมโน ฟิล์มมีความคิดริเริ่มที่จะผลิตภาพยนตร์เรื่อง “สุดสาคร” ได้พิจารณาว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ควรจะมีการนำเอาเทคโนโลยีเข้ามาผสมผสาน เพื่อที่จะสร้างความแปลกใหม่และประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้กับคอหนังได้ ได้ตัดสินใจและไว้วางใจให้อิเมจิแมกซ์ ได้สร้างสรรค์งานคอมพิวเตอร์กราฟฟิกในหนังเรื่อง “สุดสาคร” เพราะว่าเป็นหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญทางด้านแอนิเมชั่น และมั่นใจว่าอิเมจิแมกซ์ได้เลือกเทคโนโลยีที่ดีที่สุดคือเอเซอร์ จนสุดท้ายเรารู้สึกพอใจกับผลงานที่ผลิตออกมาและภูมิใจที่อิเมจิแมกซ์ได้เลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเรา”
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ เอเซอร์ คอลล์ เซ็นเตอร์ ที่เบอร์โทรศัพท์ 0 2685 4311 หรือคลิกไปที่ www.acer.co.th
ข้อมูลเกี่ยวกับเอเซอร์
เอเซอร์ คือบริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ที่ติดอันดับ 4 ของโลก โดยมุ่งเน้นการออกแบบและนำเสนอโซลูชั่นด้านไอทีที่ง่ายและน่าเชื่อถือซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าบรรลุเป้าหมายและเพิ่มศักยภาพของการดำเนินชีวิต ในปี พ.ศ.2543 เอเซอร์ได้แบ่งแยกธุรกิจด้านการผลิต เพื่อโฟกัสด้านการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระดับแบรนด์เนมในตลาดต่างๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นเดสก์ทอป โน้ตบุ๊ค เซิร์ฟเวอร์ อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล จอภาพและเอชดี ทีวี อุปกรณ์ต่อพ่วง และโซลูชั่น e-business สำหรับองค์กรธุรกิจ หน่วยงานราชการ สถานศึกษา และผู้ใช้ตามบ้าน
การดำเนินผ่านช่องทางการจัดจำหน่าย เป็นเครื่องมือที่ทำให้เอเซอร์ประสบความสำเร็จ ซึ่งสามารถช่วยสนับสนุนคู่ค้าและซัพพลายเออร์ในการจัดการ supply chain ทำให้เอเซอร์นำเสนอเทคโนโลยีใหม่ ราคาเหมาะสมพร้อมการบริการที่มีคุณภาพสู่ลูกค้า บริษัทฯ ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2519 มีพนักงานราว 5,600 คนทั่วโลก ซึ่งให้การสนับสนุนตัวแทนจำหน่ายที่มีอยู่ในกว่า 100 ประเทศ พ.ศ. 2548 มีรายได้ 9,700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
ผลิตภัณฑ์เอเซอร์ เริ่มเข้าสู่ตลาดประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2527 โดยบริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2536 ปัจจุบันบริษัทฯ เติบโตอย่างรวดเร็วและเป็นที่แพร่หลายในประเทศไทย เคยเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ และได้รับรางวัล Outstanding Brand Performance จาก The Reader’s Digest ถึง 7 ปี เอเซอร์ ยังได้ครองส่วนแบ่งทางการตลาดโน้ตบุ๊คอันดับ 1 กว่า 12 ไตรมาสติดต่อกัน ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 — ปัจจุบัน รายละเอียดโปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.acer.co.th
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ข่าวประชาสัมพันธ์โดย:
คุณภัทรา กิจดำรงวินิจกุล บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
Marketing Executive สุนิสา แก้วไทย
บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด โทรศัพท์: 02-971-3711 โทรสาร: 02-521-9030
โทรศัพท์: 02-661-9700 โทรสาร: 02-661-9721 อีเมล์: sunisa@pc-a.co.th อีเมล์: pattra_k@acer.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ