“เรโซนา” ปฎิวัติกลยุทธ์การวางสื่อรูปแบบใหม่ “Moment of Truth” หวังเจาะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง พร้อมตอกย้ำคอนเซ็ปต์ “เสี่ยงทำไมกับเรื่องเหงื่อและกลิ่นกาย...เรโซนา ไม่ทำให้คุณผิดหวัง”

ข่าวทั่วไป Friday June 23, 2006 08:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 มิ.ย.--เอดีทูวาย คอมมิวนิเคชั่น
“เรโซนา” ปฎิวัติกลยุทธ์การวางสื่อรูปแบบใหม่ “Moment of Truth” หวังเจาะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง พร้อมตอกย้ำคอนเซ็ปต์ “เสี่ยงทำไมกับเรื่องเหงื่อและกลิ่นกาย...เรโซนา ไม่ทำให้คุณผิดหวัง” หลังเปิดฉากรุกตลาดด้วยหนังโฆษณาชุดแรก “พรหมลิขิต” ไปตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา
นายพิทักษ์ อินทรทูต ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจ บริษัท มายด์แชร์ จำกัด บริษัทวางแผนและซื้อสื่อโฆษณารายใหญ่ เปิดเผยว่า ปัจจุบันแนวคิดและแผนกลยุทธ์ด้านการวางแผนและซื้อสื่อมีแนวโน้มเปลี่ยนไปค่อนข้างมาก โดยนอกจากโฆษณาทางสื่อโทรทัศน์ ซึ่งเป็นรูปแบบที่เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายในวงกว้างแล้ว ปัจจุบันบริษัทวางแผนและซื้อสื่อโฆษณายังให้ความสำคัญกับการใช้สื่อที่จะสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายในสถานที่และช่วงเวลาที่สินค้านั้นจะมีความหมายที่สุดต่อกลุ่มเป้าหมายนั้นๆ ทั้งนี้เพื่อให้ลูกค้าใช้งบประมาณด้านการตลาดและโฆษณาเกิดประสิทธิภาพสูงสุด
โดยที่ผ่านมาบริษัทได้เป็นผู้วางแผนและซื้อสื่อโฆษณาให้กับผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย “เรโซนา” ของบริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัดซึ่งนอกจากสื่อโทรทัศน์ซึ่งเป็นสื่อหลักแล้ว บริษัทมีแนวคิดใหม่ในการเลือกใช้สื่ออื่นๆที่สะท้อนภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายที่เรียกว่า “Moment of Truth” โดยการเลือกสื่อดังกล่าวนี้ถือเป็นแนวคิดแบบใหม่ในการวางสื่อ คือ เลือกใช้สื่อและmessageที่เฉพาะเจาะจงกับสื่อให้สะกิดใจกลุ่มผู้บริโภคให้มาฉุกคิดถึงความพร้อมของตัวเองในสถานที่และช่วงเวลาที่กลุ่มผู้บริโภคอาจมีปัญหาในเรื่องของเหงื่อและกลิ่นกาย
“Moment of Truth คือ ช่วงเวลาที่ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายจะมีความหมายที่สุด ทั้งในช่วงเวลาที่ร้อน เหงื่อออกและต้องพบปะผู้คน โดยจุดที่เราคิดมีค่อนข้างหลากหลาย อาทิ ป้ายรถประจำทาง บนรถประจำทาง แหล่งช้อปปิ้งที่เป็นเอาท์ดอร์ รวมถึงในสถานที่ที่มีผู้คนจำนวนมาก ซึ่งหากในช่วงเวลานั้นผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายที่เขาใช้ไม่ดีพอก็ทำให้เขาขาดความพร้อมเพราะจะมีปัญหากลิ่นกาย หรือเหงื่อ” นายพิทักษ์กล่าว
ผนวกกับคอนเซ็ปต์ของภาพยนตร์ชุดแรก “พรหมลิขิต” ที่ออกอากาศไปแล้วตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมาที่นำเสนอภายใต้คอนเซ็ปต์ที่ว่า “คุณจะเสี่ยงทำไมกับเรื่องของเหงื่อและกลิ่นกาย เพราะทุกช่วงเวลาในแต่ละวัน คุณอาจได้เจอโอกาสดีๆในชีวิต...เรโซนา ไม่ทำให้คุณผิดหวัง” เพื่อสื่อว่าหากคุณไม่ได้ปกป้องเหงื่อและกลิ่นกาย โอกาสดีๆในชีวิตของคุณอาจหายไป สื่อโฆษณาอื่นๆที่เรียกว่า Moment of Truth จึงออกมาในธีมเดียวกัน คือ ไม่รู้จะพบชายในฝันเมื่อไหร่ จะเสี่ยงทำไมกับเรื่องของเหงื่อและกลิ่นกาย
นายพิทักษ์กล่าวด้วยว่า จากแนวคิดดังกล่าวนี้ทำให้แยกสื่อ Moment of Truth ออกเป็น 2 ประเภทหลัก คือ 1. สถานที่ที่ไม่อยากให้เกิดเหงื่อและกลิ่นตัวขึ้น อาทิ ป้ายรถโดยสารประจำทาง, ป้ายMUPI ริมถนน ฯลฯ 2. สถานที่ที่คิดว่ากลุ่มเป้าหมายจะไปพบปะกับชายในฝัน สื่อส่วนใหญ่จึงอยู่ในบริเวณที่เป็นจุดที่มีคนสัญจรไปมาเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะทำเลสยามฯ ซึ่งเป็นใจกลางของกรุงเทพฯ
“เรามีสื่อเพื่อตอบโจทย์ทั้ง 2 ส่วนอย่างครบถ้วน อาทิ สื่อบริเวณอาคารจอดรถสยามเซ็นเตอร์, สื่อสยามครอสโรด บริเวณเซ็นเตอร์พ้อยท์, สื่อโฆษณาบริเวณลานหน้าศูนย์การค้าสยามพารากอน, สื่อบริเวณริมถนน, สื่อม็อคอัพที่เป็นตู้หยอดเหรียญ เพื่อให้ลูกค้าได้เกิดการทำลองใช้ ฯลฯ
นายพิทักษ์กล่าวย้ำด้วยว่า รูปแบบการวางแผนและซื้อสื่อดังกล่าวนี้ถือเป็นรูปแบบใหม่ในการวางสื่อ และเป็นแนวคิดที่มองหาสถานที่และช่วงเวลาที่สินค้าจะมีความหมายกับกลุ่มเป้าหมายที่สุด ที่สำคัญ เป็นมุมมองในการใช้สื่อในยุคที่ลูกค้ามีงบประมาณค่อนข้างจำกัดและต้องการให้เกิดประสิทธิภาพในการเข้าถึงสูงสุด เนื่องจากผู้บริโภคในยุคปัจจุบันค่อนข้างมีความสับสนวุ่นวายในชีวิตประจำวันและมีเวลาและความสนใจในการรับสื่อดั้งเดิมลงน้อยลงด้วย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
ผกากานท์ (ลูกหยี) 0 1489 8419, เสาวณี (ดาว) 0 1830 4299
โทรศัพท์ / โทรสาร 0 2722 8804, 0 2321 9822
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ