แอ็คชั่น มันส์หยด ม่วนอีหลี ขำหลายเด้อ ต้อนรับวันพ่อ 5 ธันวา จอมโจรป่วนฮาจะปรากฏ ใน"คนไฟบิน"

ข่าวทั่วไป Thursday November 2, 2006 15:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ย.--สหมงคล ฟิล์ม
แอ็คชั่น มันส์หยด ม่วนอีหลี ขำหลายเด้อ ต้อนรับวันพ่อ 5 ธันวา จอมโจรป่วนฮาจะปรากฏ
กำหนดการเข้าฉาย 5 ธันวาคม 2549
แนวภาพยนตร์ แอ็คชั่น — คอเมดี้
อำนวยการผลิตโดย สหมงคลฟิล์มอินเตอร์เนชั่นแนลจำกัด
อำนวยการสร้างฝ่ายบริหาร สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ
ควบคุมงานสร้าง ปรัชญา ปิ่นแก้วและสุกัญญา วงศ์สถาปัตย์
ดำเนินงานสร้าง ศิตา วอสเบียน
กำกับภาพยนตร์ เฉลิม วงค์พิมพ์
บทภาพยนตร์ เฉลิม วงค์พิมพ์,ยุทธพงศ์ พีระยุทธพงศ์
กำกับคิวบู๊ สมใจ จันทร์มูนตรี
กำกับภาพ ธนชาติ บุญหล้า,เฉลิม วงค์พิมพ์
ลำดับภาพ เฉลิม วงค์พิมพ์,วิชิต วัฒนานนท์
บ.ทริพเพิล - เอ็กซ์ซีจี จำกัด
กำกับศิลป์ ถนอม นันทวรพงษา
ออกแบบงานสร้าง สหรัตน์ บุญสถิตย์ , ถนอม นันทวรพงษา
ออกแบบเครื่องแต่งกาย เกียรติชัย คีรีศรี
แต่งหน้า ถัถลี จารุจุฑารัตน์, จิราวัฒน์ ขำนอง
ทำผม มนต์ตา หาญวิชัย,เทิด ยอดทอง
นำแสดงโดย โจรบั้งไฟ,บักเซีย ชูพงษ์ ช่างปรุง
พระยาแหว่ง พุฒิพงษ์ ศรีวัฒน์
ปอบดำ พันนา ฤทธิไกร
นายฮ้อยสิงห์ สามารถ พยัคฆ์อรุณ
อีสาว กัญญาภัค สุวรรณกูฏ
โจรกล่องข้าวน้อย สมเดช แก้วลือ
คาน อำพล รัตนวงค์
แผน วิชัย พรหมจรรย์
นายจัน จรัญ งามดี
เรื่องย่อ
ปี พ.ศ. 2398 เป็นต้นมาได้เกิดอาชีพนายฮ้อยขึ้นมาเพราะประเทศต้องการทำนาเพื่อนำข้าวส่งออกต่างประเทศ เหล่ากลุ่มนายฮ้อยเหล่านี้ต้อนควายเพื่อมาขายยังกรุงเทพฯ นายฮ้อยบางกลุ่มก็เป็นโจรแฝงมาเพื่อปล้นควายและฆ่าชาวบ้าน ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนโดยทางการมิได้เข้าช่วยเหลือแต่อย่างใด หนำซ้ำ “พระยาแหว่ง” ยังต้องการให้ฆ่าควายให้หมดอีกด้วยเพื่อจะได้ขายรถไถฝรั่งให้กับประชาชนใช้แทนควาย กลุ่มนายฮ้อยโจรเหล่านี้ต้องเผชิญกับ “โจรบั้งไฟ” ผู้ออกปล้นด้วยเหตุผล 2 ประการคือ ช่วยเหลือชาวบ้านผู้ทุกข์ยาก และที่สำคัญหาคนที่ฆ่าพ่อแม่ของตน จนกระทั่งเจอกับ “นายฮ้อยสิงห์” และเชื่อมั่นว่าเป็นคนฆ่าพ่อแม่ของตนจริงๆ
ในขณะที่พระยาแหว่งจ้างโจรปล้นฆ่านายฮ้อยได้หมด แต่กลับไม่สามารถฆ่านายฮ้อยสิงห์คนที่ไม่เคยแพ้ใครได้ พระยาแหว่งจึงวางแผนหลอกใช้โจรบั้งไฟและ “ปอบดำ” ผู้ลึกลับและมีความแค้นอยู่กับนายฮ้อยสิงห์มานาน จึงตกลงใจช่วยเหลือโดยทันที ทั้งพระยาแหว่งและโจรบั้งไฟต่างก็หลงรัก “อีสาว” ลูกสาวคนเดียวของปอบดำ แต่ปอบดำก็ไม่ยอมให้ใครได้อีสาวไปครอง...
นายฮ้อยสิงห์ยังไม่รู้ว่าตนเองถูกปองร้าย
ชีวิตของอีสาวยังมีความลึกลับที่ยังไม่เปิดเผย .
โจรบั้งไฟ และ พระยาแหว่ง ยังไม่รู้ความลับของปอบดำ แต่ทั้งสามก็ต้องร่วมมือกันเพื่อให้บรรลุจุดประสงค์ของแต่ละคน
รายละเอียดงานสร้าง
ผู้ใด๋จะคิดว่าอีสาน ปี 2398 ..... บั้งไฟที่จุดเพื่อขอฝนจะสามารถเป็นอาวุธทลายล้างทุกสิ่งแถมมีอานุภาพความเร็วเทียบเท่าจรวดมิสไซล์
ผู้ใด๋จะคิดว่าอีสาน ปี 2398 ...... บักควาย สัตว์แสนซื่อจะเป็นพาหนะในการไล่ล่า ความเร็วและความอึดไม่แพ้เสือชีตาร์
ผู้ใด๋จะคิดว่าอีสาน ปี 2398 ...... เกวียนแบบชาวบ๊าน ชาวบ้านจะติดเทอร์โบและพุ่งแรงกว่ารถเปอร์เช่ปี 2010
นี่เป็นเพียงหนึ่งในอาวุธของบักเซียงหรือชื่อในวงการว่า โจรบั้งไฟ จอมโจรแห่งท้องทุ่งอีสานปี 2398
ที่มาของภาพยนตร์เรื่อง คนไฟบิน
ด้วยความสำนึกรักในบ้านเกิด พ่วงด้วยความประทับใจในวัยเด็กที่เคยหนีแม่ไปงานบุญบั้งไฟในจังหวัดขอนแก่นและการไปพบเรื่องราวโดยบังเอิญของภาคอีสานสมัยยุครัชกาลที่ 4 ที่มีการนำเข้ารถไถยนต์แทนควายทำให้พล็อตเรื่องของคนไฟบินอยู่ในใจของเฉลิม วงค์พิมพ์มาโดยตลอด
“ ผมมีความรู้สึกอยากทำหนังเกี่ยวกับอีสานมาตั้งนานแล้ว โปรเจกต์แรกที่ผมคิดคือ จูราสสิคปาร์คเด้อแต่แล้วก็ไม่ได้ทำ จนมาอยู่บริษัทบาแรมยูก็ได้ทำ 7 ประจัญบานได้ทำตะเคียนแต่เรื่องราวของการทำหนังอีสานก็ยังอยู่ในใจและก็บังเอิญได้ไปอ่านเจอเรื่องราวของรถไถยนต์รุ่นแรกที่นำมา
ขายในเมืองไทยในยุคที่คนไทยยังใช้ควายไถนาอยู่ก็เลยคิดว่าเรื่องนี้น่าจะทำเป็นหนังได้ก็เลยยึดคาแรกเตอร์ของหนังจอมยุทธมาผสานความเป็นไทย ในหนังก็จะเป็นเรื่องราวสมัยรัชกาลที่ 4-รัชกาลที่ 5 สมัยที่เซอร์จอห์นเบาริ่งเข้ามาทำสนธิสัญญา ประเทศไทยจึงเกิดการค้าขายขึ้นภาคกลางก็จะมีอาชีพทำนาแต่ควายขาดแคลนก็เลยมีการซื้อขายควายจากภาคอีสานจึงเกิดอาชีพนายฮ้อยซึ่งเป็นคนต้อนควายเข้าไปขายที่กรุงเทพ แต่ปรากฏว่ามีพระยาหัวใสชื่อพระยาแหว่งเป็นคนนำรถไถยนต์เข้ามาขายแต่ขายไม่ได้เพราะคนยังใช้ควายอยู่ พระยาแหว่งก็เลยเกณฑ์พรรคพวกที่เป็นโจรโดยมีโจรก่องข้าวน้อยเป็นหัวหน้าโดยสั่งให้ฆ่านายฮ้อยให้หมดอย่าให้นำควายไปขายที่กรุงเทพฯไม่งั้นรถไถยนต์จะขายไม่ได้ ในระหว่างที่มีเรื่องระหว่างพระยาแหว่งและนายฮ้อยก็ยังมีเรื่องราวความบาดหมางระหว่างนายฮ้อยที่ดีและไม่ดี ที่ดีคือนายฮ้อยจะใช้วิธีซื้อควายและนำไปขายส่วนไม่ดีคือไปปล้นควายและเอาไปขาย หนังจะเป็นส่วนผสมระหว่างแอ็คชั่นและคอเมดี้ครับแต่ความตลกของหนังอาจจะน้อยกว่า 7 ประจัญบาน 2 คือซีนแอ็คชั่นจะจริงจังขึ้นแต่ความเป็นแฟนตาซียังเหมือนเดิม”
คาแรกเตอร์ตัวละคร
ด้วยความชื่นชอบหนังแนวแอ็คชั่น - แฟนตาซีเป็นการส่วนตัวทำให้คาแรกเตอร์ตัวละครในหนังของเฉลิม วงค์พิมพ์มีกลิ่นอายความเป็นการ์ตูนแฝงอยู่ นับตั้งแต่ชายหนุ่มกางเกงแดง จ่าดับ จำเปาะใน 7 ประจัญบานทั้งสองภาค หรือเหล่ากองโจรในหนังแอ็คชั่นเรื่องใหม่ คนไฟบิน
“ คาแรกเตอร์ตัวละครในเรื่องผมก็จะยึดความเป็นจอมยุทธ ความเป็นคาวบอยแต่ก็ผสมผสานความเป็นอีสานอยู่ด้วย อย่างเดี่ยว ชูพงษ์ในเรื่องรับบทเป็นบักเซียงหรือโจรบั้งไฟ เป็นเด็กหนุ่มวัย 26 ปีเป็นคนจิตใจดี ปล้นควายจากนายฮ้อยมาให้ชาวบ้าน ในเรื่องโจรบั้งไฟจะใช้บั้งไฟและตะไลเป็นอาวุธซึ่งก็คือภูมิปัญญาชาวบ้านของคนอีสานที่ทำเพื่อขอฝน ในเรื่องเดี่ยวเขาจะเก่งไม่มีใครกล้าต่อกร พอโจรบั้งไฟปรากฏตัวทุกคนก็จะถอยหนีแต่เป็นคนที่มีปูมหลังเพราะพ่อกับแม่ถูกฆ่า ทำให้ไม่ไว้ใจ ไม่มีเพื่อนคอยตามหาคนที่ฆ่าพ่อกับแม่ตนตลอด อันดับแรกที่ผมเลือกเดี่ยวคือความสามารถทางด้านแอ็คชั่นของเขาที่เล่นได้โดยไม่พึ่งตัวแสดงแทน สองคือเป็นคนอีสาน สามคือตอนที่เดี่ยวมาแคสติ้งปรากฏว่าเขาเล่นได้ทั้งแอ็คชั่นและฉากโรแมนติคครับก็เลยคิดว่าเขาเหมาะ”
อีกหนึ่งตัวละครที่เป็นตัวเอกก็คือปอบดำ นายฮ้อยผู้มีความโลภ เห็นแก่ได้เป็นคนร้ายและมีวิชาอาคมทางไสยศาสตร์ สมัยเมื่อครั้งยังหนุ่ม ปอบดำเป็นเกลอกับนายฮ้อยสิงห์ ( สามารถ พยัคฆ์อรุณ) เรียนวิชามนต์ดำสำนักเดียวกันแต่เกิดการผิดใจกันจนทำให้นายฮ้อยสิงห์ซึ่งมีคาถาอาคมเก่งกล้ากว่าเสกคุณไสยทำให้ปอบดำเป็นแผลผุพองตามผิวหนังเมื่อถูกแสงแดดทำให้ต้องหลบซ่อนตัวอยู่ในปราสาทหินจนชาวบ้านเข้าใจว่าเป็นปอบ
“ ตอนวัยหนุ่มปอบดำเป็นนายฮ้อยมาก่อนเป็นเพื่อนกับนายฮ้อยสิงห์ คือไอเดียแรกของการทำหนังเรื่องนี้ที่คิดไว้คือต้องเป็นคนอีสานที่มีชื่อเสียงพี่พันนาก็เป็นหนึ่งในนั้นคือเขามีชื่อเสียงโด่งดังไปถึงเมืองนอกเมืองนาและด้วยความที่เป็นพระอาจารย์นักบู๊และฝีมือก็สูสีกับเดี่ยว ชูพงษ์และที่สำคัญคือตอนที่ฟิตติ้งและแคสติ้งพี่พันนาเหมาะกับคาแรกเตอร์นี้มากแม้ว่าจะห่างหายไปนานกว่า 10 ปี แถมยังเล่นบทร้ายได้สะใจผมอีกด้วยครับ”
จากความประทับใจสามารถ พยัคฆ์อรุณจากบทบาทเหมาะ เชิงมวยใน7ประจัญบานภาคสองทำให้ผู้กำกับเฉลิม วงค์พิมพ์ชักชวนให้เขามารับบทนายฮ้อยสิงห์ ผู้มีอาคมเก่งกล้ากว่าใครในท้องทุ่งอีสาน
“ มีจังหวะหนึ่งตอนที่ถ่าย 7 ประจัญบานภาคสองพี่มารถสามารถแสดงบทดราม่าได้ซึ่งแกทำได้ดีและหน้าแกคล้ายๆกับ Clint East wood ( คลินต์ อีสต์ วู้ด ) นักแสดงที่ผมชอบก็เลยคิดว่าจับพี่มารถมาแต่งตัวแบบจังโก้อีสาน ขี่ม้าไว้หนวด ปรากฏว่าดูดีมากเหมือนเรากำลังดูหนังคาวบอยอยู่ซึ่งผมชอบแกนะ ผมว่าแกเท่ห์มากแต่ก็ติดในเรื่องของภาษาเหมือนกันซึ่งผมก็ให้ทีมงานอัดเทปเสียงอีสานไว้ให้พี่มารถฝึกพูดฝึกฟังซึ่งเขาก็ทุ่มเทฝึกซ้อมมากครับ”
อีกหนึ่งนักแสดงที่เรียกได้ว่าพลิกบทบาทจากภาพของเด็กแนวมารับบทพระยามณฑลโคราช พระยาผู้เห็นแก่ตัวและเอาแต่ได้ซึ่งบทบาทนี้ถูกใจพุฒิพงษ์ ศรีวัฒน์หรือลีโอ พุฒเป็นอย่างมาก
“ สิ่งหนึ่งที่ผมอยากได้ในบทของพระยาแหว่งคือต้องหน้าตาและผิวพรรณดี เป็นพระยาฐานะชาติตระกูลร่ำรวยคือในสมัยนั้นคนที่จะไปเรียนเมืองนอกได้ต้องมีฐานะจบมาเป็นพระยา เป็นคนหน้าตาดีแต่พิการ ต้องเล่นทะลึ่งทะเล้นหน่อยซึ่งลีโอ พุฒเขาสามารถเล่นได้ครับ”
มาถึงนักแสดงหญิงคนเดียวในเรื่องซึ่งก็คือ อีสาวนางเอกของเรื่องซึ่งเฉลิม วงค์พิมพ์กล่าวว่าเป็นปัญหาใหญ่ในหนัง
“ บทน้องอุ้ยถือเป็นปัญหาใหญ่ในหนังครับเพราะตอนแรกเรามองหานักแสดงที่มีชื่อเสียงและสามารถพูดภาษาอีสานได้แต่ก็ยากที่จะทำให้คนดูเชื่อก็หากันนานเหมือนกัน สุดท้ายจึงต้องหานักแสดงหน้าใหม่จนมาได้น้องอุ้ยตอนแรกก็หวั่นใจว่าเขาจะสามารถเล่นได้หรือเปล่าแต่ตอนที่มาแคสติ้งปรากฏว่าเขาเหมาะกับบทนี้มากก็ลองให้เข้าฉากพระกับนางกับเดี่ยวดูซึ่งปรากฏว่าเหมาะสมกันมากครับ”
คาแรกเตอร์ตัวละคร
โจรบั้งไฟหรือบักเซียง รับบทโดย ชูพงษ์ ช่างปรุง
ไม่มีใครรู้มาก่อนว่าโจรบั้งไฟเป็นใคร มาจากไหน รู้แค่ว่าโจรบั้งไฟปล้นเอาวัวควายจากพวกนายฮ้อย แล้วนำเอาวัวควายมาแจกให้ชาวบ้านที่ยากจนใช้ทำไร่ทำนา ไม่เคยมีนายฮ้อยคนใดเอาชนะโจรบั้งไฟได้เลย เพราะเขามีวิชามวยเข่าทะลุฟ้าและใช้บั้งไฟกับตะไลที่มีอานุภาพรุนแรงเป็นอาวุธ นิสัยที่แท้จริงของโจรบั้งไฟเป็นเพียงชายหนุ่มซื่อๆ คนหนึ่ง แต่ลึกๆแล้วก็มีความแค้นฝังใจตั้งแต่ยังเด็กกลายมาเป็นโจรเพราะต้องการตามหาคนที่ฆ่าพ่อแม่ตน ควบคุมอารมณ์ได้ดีเวลาต้องเผชิญหน้าคู่ต่อสู้ ไม่เคยคุยกับผู้หญิงจนกระทั่งมาเจออีสาวแต่จะอายมากเวลาที่ต้องอยู่กันสองต่อสอง
ประวัตินักแสดง
ชื่อ-นามสกุล: ชูพงษ์ ช่างปรุง
ชื่อเล่น: เดี่ยว
วัน-เดือน-ปีเกิด: 23 มกราคม 2524
อายุ: 25 ปี
ส่วนสูง: 170 ซม.
น้ำหนัก: 65 กก.
ศาสนา: พุทธ
จังหวัด: กาฬสินธุ์
การศึกษา: กศบ. พลศึกษา วิทยาลัยพละจังหวัดมหาสารคาม
ปริญญาตรี มศว.
ความสามารถพิเศษ: มวย , ยิมนาสติก , กระบี่กระบอง
งานอดิเรก: เล่นกีฬา , เล่นดนตรี , เล่นกีตาร์
กีฬาที่ชอบ: ฟุตบอล , ตะกร้อ
สถานที่ท่องเที่ยว: ทะเล,ภูเขา
ดาราที่ชอบ: จา พนม , นิโคลัส เคจ
ศิลปินที่ชอบ: เสก โลโซ
แนวภาพยนตร์ที่ชอบ: Action
ภาพยนตร์ในดวงใจ: face off
ความใฝ่ฝัน: อยากทำงานในวงการไปนานๆ , ได้พัฒนาตนเอง
ทำให้ครอบครัวภูมิใจ
ผลงานที่ผ่านมา: ร่วมแสดงภาพยนตร์เรื่อง “องค์บาก”
ภาพยนตร์เรื่อง “เกิดมาลุย”
ผลงานปัจจุบัน : ภาพยนตร์เรื่อง “คนไฟบิน
กำลังถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง “ปืนใหญ่จอมสลัด”
เดี่ยว ชูพงษ์ ช่างปรุงเข้าวงการโดยการร่วมแสดงภาพยนตร์เรื่อง องค์บาก หลังจากที่ได้เข้าร่วมพิธีไหว้ครูที่วิทยาลัยพละศึกษาจังหวัดมหาสารคามกับพันนา ฤทธิไกรและจา พนม หลังจากภาพยนตร์เรื่อง องค์บาก เดี่ยว ชูพงษ์ก็ได้เป็นหนึ่งในทีมสตันท์ของพันนาและด้วยความโดดเด่นทางด้านบุคลิกหน้าตาและความสามารถทางด้านบทบู๊หลากสไตล์พ่วงด้วยพื้นฐานยิมนาสติคและมวยไทยทำให้เดี่ยว ชูพงษ์ได้รับคัดเลือกให้รับบทพระเอกเรื่อง เกิดมาลุย และประสบความสำเร็จทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศโดยเฉพาะเมื่อครั้งเดินทางไปโปรโมทยังประเทศญี่ปุ่น ฝรั่งเศสและอเมริกา
ปอบดำ รับบทโดย พันนา ฤทธิไกร
สิบกว่าปีก่อน มีนายฮ้อยอยู่สองคนที่มีชื่อเสียงเกรียงไกรไร้เทียมทาน และทั้งสองก็ได้สาบานเป็นเสี่ยวกัน คือ นายฮ้อยดำและนายฮ้อยสิงห์ แต่แล้วทั้งสองก็มีเรื่องบาดหมางใจกัน นายฮ้อยดำสู้นายฮ้อยสิงห์ไม่ได้ ถูกอาคมจนกลายเป็นปอบ ที่ชาวบ้านหวาดกลัวและเรียกขานกันว่า ปอบดำ นิสัยของปอบดำมีความละโมภ เห็นแก่ตัว แก่ได้อยากเป็นใหญ่ทำทุกอย่างเพื่อตัวเองมีความแค้นเป็นอย่างมากกับนายฮ้อยสิงห์และต้องการแก้แค้นให้ได้ไม่ว่าโดยวิธีใดก็ตาม
พระยาแหว่ง รับบทโดย พุฒิพงศ์ ศรีวัฒน์ ( ลีโอ พุฒ )
พระยาผู้มองการไกล หลังจากร่ำเรียนจนจบจากอังกฤษก็กลับสยามบ้านเกิดเมืองนอน โดยได้นำเอาเทคโนโลยี่จากอังกฤษกลับมาด้วย ก็คือ รถไถยนต์ แต่เมืองสยามมีวัวควายที่เลี้ยงเอาไว้ทำไร่ไถนาอยู่เต็มไปหมด รถไถยนต์จึงขายไม่ได้ พระยาคุ้มดีคุ้มร้ายท่านนี้จึงต้องกำจัดควายให้หมดไป พระยาแหว่งเป็นคนหน้าตาและผิวพรรณดีแต่เสียดายที่ปากแหว่งเพดานโหว่ตั้งแต่กำเนิด มีหัวทางธุรกิจแต่กะล่อน ทะเล้น เล่ห์เหลี่ยมแพรวพราวเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตนมากกว่าประโยชน์ของชาติ ต้องการกำจัดทุกคนที่ขวางทาง มักมากในกาม มีเมียอยู่แล้วหลายคนแต่ก็ยังต้องการอีสาวเป็นเมียอีก
นายฮ้อยสิงห์ รับบทโดย สามารถ พยัคฆ์อรุณ
นายฮ้อยผู้มีชื่อเสียงโด่งดังจากอีสานจนถึงบางกอก เพราะเป็นคนเก่งกล้าสามารถ มีวิชาอาคมปราบภูตผีปีศาจ และเป็นนายฮ้อยที่นำกองคาราวานค้าควายมาตลอดสิบกว่าปี โดยไม่มีผู้ใดปล้นคาราวานของนายฮ้อยผู้นี้ได้เลย เป็นหนุ่มใหญ่ผู้เคร่งขรึม นิ่ง ไม่เคยกลัวอะไรเป็นคนดีรักลูกน้องทุกคน ไม่เอาเปรียบชาวบ้านไม่อยากเห็นคนผิดลอยนวลไปได้และไม่เคยคิดว่าจะต้องมาเผชิญหน้ากับปอบดำอีกเป็นครั้งที่สอง
อีสาว รับบทโดย อุ้ย กัญญาภัค สุวรรกูฏ
สาววัยรุ่น ลูกสาวของปอบดำที่ตั้งแต่เกิดมาก็ไม่มีใครคบหาสมาคมด้วย เพราะถูกรังเกียจว่าเป็นลูกของปอบดำ อีสาวเป็นที่หมายปองของพระยาแหว่ง แต่อีสาวถูกชะตาต้องใจกับบักเซียง หรือโจรบั้งไฟมากกว่า เพราะต่างเข้าใจและเห็นใจกันตรงที่ตั้งแต่เกิดมาก็ไม่มีใครคบหาเหมือนกัน
และรู้สึกประทับใจในความเป็นลูกผู้ชายของบักเซียงอย่างที่ไม่เคยได้รับจากชายใด เป็นสาวงามมีเสน่ห์แต่จะออกโก๊ะๆอยู่บ้าง เก่งงานบ้านงานเรือนแต่ในใจก็ยังรู้สึกว้าเหว่ไม่มีเพื่อน ลำบากใจทุกครั้งเมื่อต้องไปเจอกับชาวบ้าน
บักคาน หรือ เสือเผ่น รับบทโดย อำพล รัตน์วงศ์
ลูกน้องคู่ใจอีกคนของนายฮ้อยสิงห์ที่มีรอยสักเสือเผ่นที่หน้าอก และมันจะกลายเป็นเสือ กระโจนตะปบศัตรูของนายฮ้อยสิงห์ ยามที่นายฮ้อยสิงห์ใช้อาคมปลุกเสกของในตัวมัน
บักแผน หรือ ลิงลม รับบทโดยวิชัย พรหมจรรย์ หรือ ต๋อง ชวนชื่น
ลูกน้องคู่ใจของนายฮ้อยสิงห์ผู้มีรอยสักลิงลมที่หน้าอก ยามมีศัตรูมากล้ำกราย นายฮ้อยสิงห์จะใช้วิชาปลุกเสกของที่อยู่ในตัวมัน แล้วมันจะกลายเป็นลิงลม ห้อยโหนโจนทะยานไปตามต้นไม้ ช่วยกำจัดศัตรูให้นายฮ้อยสิงห์
โจรก่องข้าวน้อย รับบทโดย สมเดช แก้วลือ
โจรผู้รอดจากโทษประหาร เพราะพระยาแหว่งช่วยชีวิตไว้ เพื่อเอาตัวมาใช้งานปล้นวัวควาย และฆ่าพวกนายฮ้อย คุณสมบัติพิเศษของมันก็คือ ยามที่ท้องมันอิ่มมันก็คือคนธรรมดา แต่ยามใดที่ท้องมันหิว มันจะแปรเปลี่ยนเป็นอสุรกายและมีพละกำลังดั่งช้างสาร
เกียรติประวัติและผลงานของเฉลิม วงค์พิมพ์
ชื่อจริง : เฉลิม วงค์พิมพ์
วันเดือนปีเกิด : 26 ตุลาคม 2514
การศึกษา : มัธยม โรงแรมแก่นนครวิทยาลัย จ.ขอนแก่น
คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ผลงานการกำกับ
1. ไนท์ตี้ช็อค เตลิด เปิดโปง
2. ล่าระเบิดเมือง
3. 7ประจัญบาน1
4. ตะเคียน
5. 7ประจัญบาน2
6. คนไฟบิน
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ