เดลล์เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์และเวิร์กสเตชันรุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับโพรเซสเซอร์แบบควอด-คอร์

ข่าวทั่วไป Thursday November 9, 2006 10:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ย.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
เดลล์เป็นผู้ผลิตรายแรกที่นำเสนอโพรเซสเซอร์ควอด-คอร์เพื่อเพิ่มสมรรถนะสูงสุดให้แก่ระบบ อีกทั้งยังช่วยประหยัดพลังงานได้มากกว่า ช่วยให้ลูกค้ามีความคล่องตัว สามารถผสานรวมระบบ และลดความซับซ้อนของระบบได้ดังต้องการ
วันนี้ เดลล์เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์ PowerEdge เจเนอเรชันที่ 9 รุ่นล่าสุด พร้อมด้วยเครื่องเวิร์กสเตชันมาตรฐานตระกูล Precision ที่ใช้โพรเซสเซอร์แบบ ควอด-คอร์ (Quad-core) เป็นครั้งแรกในวงการ
การเสริมโพรเซสเซอร์ Xeon แบบ ควอด-คอร์ จากอินเทล ให้กับเซิร์ฟเวอร์ PowerEdge แบบ 2 ซ็อคเก็ต ทั้งรุ่น 1900, 1950, 2950, 2900, SC1430 และ 1955 ทำให้เดลล์มีผลิตภัณฑ์ที่ครบถ้วนมากขึ้น และสามารถรองรับความต้องการและกลยุทธ์ต่างๆ ของบริษัทในการใช้เทคโนโลยีเพื่อลดต้นทุนภายใต้สภาพแวดล้อมของระบบของลูกค้าที่แตกต่างกันไป
เซิร์ฟเวอร์รุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับโพรเซสเซอร์ Intel Xeon แบบควอด-คอร์ จะให้สมรรถนะที่เหนือกว่าเดิมถึง 63 เปอร์เซ็นต์ และให้สมรรถนะต่อกำลังวัตต์ที่ดีขึ้นสูงสุดกว่า 40 เปอร์เซ็นต์ อีกทั้งยังช่วยลดความซับซ้อนของระบบเซิร์ฟเวอร์ในองค์กรลงได้อย่างมากอีกด้วย
นอกจากนี้การเสริมโพรเซสเซอร์ควอด-คอร์ให้กับเดสก์ทอปตระกูล Precision ยังเป็นการแสดงถึงคำมั่นของเดลล์ในการนำเสนอเวิร์กสเตชันระดับมืออาชีพที่มีสมรรถนะและความคล่องตัวสูงได้อย่างดี โดยโพรเซสเซอร์ควอด-คอร์ที่มาพร้อมกับสถาปัตยกรรมระบบหน่วยความจำจากเดลล์ที่มีความรวดเร็วและคล่องตัวกว่า บวกกับระบบกราฟิกที่รองรับ OpenGL ทำให้ลูกค้าที่ต้องการเวิร์กสเตชันระดับมืออาชีพสามารถใช้งานแอพพลิเคชันต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายกว่าที่เคยเป็นมา
ลูกค้าของเดลล์สามารถเลือกใช้โพรเซสเซอร์ Quad-Core Intel Xeon กับเวิร์กสเตชันแบบ 2 ซ็อคเก็ตจากเดลล์ได้แล้ววันนี้ทั้งรุ่น Precision 690 และ Precision 490 ส่วนเวิร์กสเตชันแบบซ็อคเก็ตเดี่ยวอย่าง Precision 390 นั้น ลูกค้าสามารถเลือกใช้เป็น Intel Core 2 Extreme ซึ่งเป็นโพรเซสเซอร์ควอด-คอร์เช่นเดียวกัน โดยสมรรถนะการทำงานที่เพิ่มขึ้นจะเห็นได้ชัดเจนเมื่อใช้โพรเซสเซอร์ควอด-คอร์ร่วมกับแอพพลิเคชันแบบมัลติเธรด (multi-threaded) เช่น 3D Studio Max จากออโต้เดสก์ ที่สามารถแบ่งกระจายงานให้แต่ละคอร์เพื่อการประมวลผลที่รวดเร็วกว่า จากการทดสอบพบว่า เมื่อติดตั้ง Quad-Core Intel Xeon บนเวิร์กสเตชัน Precision 690 และ 490 จากเดลล์ จะทำให้สมรรถนะในการประมวลผลแอพพลิเคชันแบบ
มัลติเธรดเพิ่มขึ้นสูงสุดถึงกว่า 54 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว
เซิร์ฟเวอร์ PowerEdge เจเนอเรชันที่ 9 จากเดลล์ - แพลตฟอร์มสำหรับ Data Center Consolidation และ Virtualization
เดลล์ได้เร่งดำเนินแผนงานตามวิสัยทัศน์ในการสร้างระบบประมวลผลสำหรับองค์กรที่มีความคล่องตัวสูง ด้วยการเสริมโพรเซสเซอร์ควอด-คอร์ให้กับเซิร์ฟเวอร์เจเนอเรชันที่ 9 แบบ 2 ซ็อคเก็ต ที่ได้รับรางวัลมาแล้วมากมาย ทำให้สมรรถนะโดยรวม สมรรถนะต่อกำลังวัตต์ ความคุ้มค่า ความสามารถในการขยายระบบ และความพร้อมในการทำงาน มีระดับที่สูงขึ้น และสามารถรับหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มหลักสำหรับระบบประมวลผลระดับองค์กรได้อย่างดี
แพลตฟอร์มรุ่นใหม่จากเดลล์ถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับลูกค้าที่ต้องการผสานรวมระบบเซิร์ฟเวอร์ในองค์กรหรือต้องการทำเวอร์ชวลไลเซชันภายใต้ข้อจำกัดด้านพื้นที่และราคาที่เท่าเดิม ในฐานะที่เดลล์เป็นผู้แทนจำหน่ายอันดับหนึ่งของโลกซอฟต์แวร์เวอร์ชวลไลเซชันอย่าง VMware ทำให้ลูกค้าสามารถมั่นใจได้ว่า VMware จะทำงานได้เต็มสมรรถนะบนเซิร์ฟเวอร์จากเดลล์และอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล Dell/EMC โดยทั้งหมดได้ผ่านการทดสอบและตั้งค่ามาอย่างดี ช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากเวอร์ชวลไลเซชัน ขณะเดียวกันก็ช่วยลดความซับซ้อน ความเสี่ยง และต้นทุนของระบบลงได้อย่างมาก ซึ่งการเป็นพาร์ทเนอร์กันระหว่างเดลล์และ VMware นั้น ทำให้ลูกค้าได้รับบริการระดับมืออาชีพและสามารถใช้ประโยชน์จากผลิตภัณฑ์ของ VMWare ได้อย่างครบถ้วนที่สุด
นอกจากนี้เดลล์ยังมีบริการ Virtualization Consulting Services ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจได้อย่างเหมาะสมในการปรับระบบในองค์กรผ่านเวอร์ชวลไลเซชัน อีกทั้ง Dell Professional Services ยังจะช่วยให้ลูกค้าเข้าใจถึงสภาพแวดล้อมของระบบในองค์กรได้อย่างชัดเจนขึ้น ช่วยดูแลด้านการทำเวอร์ชวลไลซ์ให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อให้สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในองค์กรได้ตามต้องการสมรรถนะที่เหนือชั้น ประหยัดพลังงานได้มากกว่า และออกแบบมาให้จัดการได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม
เซิร์ฟเวอร์เจเนอเรชันที่ 9 จากเดลล์ให้ความเหนือชั้นทั้งด้านสมรรถนะและความน่าเชื่อถือที่ดีขึ้น ได้แก่:
โพรเซสเซอร์ควอด-คอร์ Xeon จากอินเทล ที่เพิ่มสมรรถนะให้สูงสุด แต่ใช้พลังงานน้อยลง
อินเทอร์เฟสหน่วยความจำแบบใหม่อย่าง Dual In-Line Memory Modules (DIMMs) ที่ช่วยให้การรับส่งข้อมูลทำได้เร็วกว่า และมีระบบตรวจสอบความถูกต้องและข้อผิดพลาดต่างๆ ที่ดีขึ้น
ฮาร์ดดิสก์แบบ SAS (Serial Attached SCSI) ที่ทำงานได้เร็วกว่า ให้ความน่าเชื่อถือในการแลกเปลี่ยนข้อมูลที่ดีกว่า ในขณะที่ความร้อนที่เกิดขึ้นมีปริมาณลดลง
TCP/IP Offload Engine ที่ช่วยลดความคับคั่งของโพรเซสเซอร์หลักเพื่อสมรรถนะของระบบที่ดีขึ้น
รองรับเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชันเพื่อสมรรถนะ ระบบจัดการ และการใช้ประโยชน์ที่คุ้มค่ามากกว่า โดยสามารถทำงานได้กับระบบเวอร์ชวลไลเซชันชั้นนำได้อย่างดี ไม่ว่าจะเป็น VMware ESX, Microsoft Virtual Server หรือ Xen
PCI-Expres I/O ให้สมรรถนะของ Ethernet, RAID, InfiniBand และ Fibre Channel ที่เหนือกว่า และถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าเพื่อเตรียมรองรับเทคโนโลยีใหม่ๆ ในอนาคตต่อไป
เซิร์ฟเวอร์ PowerEdge จากเดลล์เจเนอเรชันที่ 9 มีความโดดเด่นด้านการออกแบบเชิงอุตสาหกรรมและมีระบบจัดการอิมเมจ (image) ที่เหนือชั้นกว่า ซึ่งล้วนเป็นผลลัพธ์จากคำแนะนำของลูกค้าที่เดลล์ให้ความใส่ใจอย่างใกล้ชิด ซึ่งประกอบด้วย:
เป็นรายแรกในอุตสาหกรรมที่ใช้ระบบแอลซีดีแบบตั้งโปรแกรมได้ (Programmable LCD) เพื่อให้การตรวจสอบความผิดพลาดของเซิร์ฟเวอร์เป็นไปได้อย่างสะดวกและรวดเร็วขึ้น
ให้รายละเอียดฮาร์ดดิสก์แบบรายชิ้นตั้งแต่เรื่องของเทคโนโลยีที่ใช้ ความจุ และความเร็ว
มีการใช้รูปแบบสีมาตรฐานสำหรับโค้ดและสายเคเบิลต่างๆ เพื่อให้การจัดการเซิร์ฟเวอร์ PowerEdge ทำได้อย่างสะดวกขึ้น โดยสีมาตรฐานเหล่านี้จะถูกใช้ในเซิร์ฟเวอร์รุ่นต่อๆ ไปด้วย
มีการออกแบบตัวเครื่องเป็นพิเศษด้วยสลักและกลอน ทำให้การเปิดเครื่องไม่จำเป็นต้องอาศัยเครื่องมือช่างเช่นแต่เดิม
เป็นผู้ผลิตเซิร์ฟเวอร์รายเดียวที่สามารถใช้อิมเมจระบบเพียงระบบเดียว (ประกอบไปด้วยไบออส ไดรเวอร์ ระบบปฏิบัติการ และแอพพลิเคชัน) เพื่อจัดการกับเซิร์ฟเวอร์ได้ถึง 3 รุ่น คือ PowerEdge 1950, 2950 และ 2900
บริการ ImageWatch จากเดลล์ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดการกับความเปลี่ยนแปลงบนอิมเมจของระบบได้อย่างสะดวกขึ้น และช่วยลดจำนวนอิมเมจที่ลูกค้าต้องดูแลจัดการลง
สำหรับเครื่อง Precision 690 และ Precision 490 จากเดลล์ นั้นได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อช่วยให้ลูกค้าที่ต้องทำงานร่วมกับชุดข้อมูลจำนวนมาก สามารถจัดการงาน เวิร์กโหลด และอิมเมจ ได้อย่างคล่องตัว ส่วน Dell Precision 390 นั้นถือเป็นเวิร์กสเตชันระดับมืออาชีพที่ให้ความลงตัวทั้งด้านสมรรถนะชั้นสูง ความคล่องตัวของระบบ และราคาที่เหมาะสม เพื่อรองรับงานสำคัญในธุรกิจผ่านแอพพลิเคชันแบบมัลติเธรด โดยทั้ง Precision 390 และ Precision 490 ล้วนมีความยืดหยุ่นในการติดตั้งหรือเคลื่อนย้ายเพื่อติดตั้งใหม่สูง ลูกค้าสามารถเปลี่ยนรูปแบบการวางเคสระหว่างแบบทาวเวอร์และแบบเดสก์ทอปได้อย่างสะดวก อีกทั้งตัวเครื่องยังสามารถใช้ร่วมกับแร็ค (rack) ได้ด้วย จึงเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานในระบบเครือข่ายขนาดใหญ่
เวิร์กสเตชันจากเดลล์ทั้งสามรุ่นมาพร้อมกับดิสก์ข้อมูลแบบ Serial-attached SCSI (SAS) ที่ให้สมรรถนะที่เหนือกว่า SATA 10K ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ อีกทั้งยังรองรับฮาร์ดไดรฟ์แบบ SATA และ SAS ที่มีขนาดสูงสุดถึง 750 กิกะไบต์ พร้อมคุณสมบัติ RAID โดยเวิร์กสเตชันจากเดลล์รุ่น Precision 690 สามารถรองรับฮาร์ดดิสก์ได้ 5 เครื่อง รุ่น Precision 490 รองรับฮาร์ดดิสก์ได้สูงสุด 3 เครื่อง และรุ่น Precision 390 รองรับฮาร์ดดิสก์ได้สูงสุด 4 เครื่อง สำหรับระบบกราฟิกของเครื่องเวิร์กสเตชันทั้งสามรุ่นนั้น ลูกค้าสามารถเลือกใช้ได้ทั้งจาก NVIDIA และ ATI ตามที่ต้องการ
คุณสมบัติหลักของ Precision 690 จากเดลล์ ประกอบด้วย:
ซีพียูซ็อคเก็ตและฟร้อนต์ไซด์บัสแบบคู่ ที่ให้สมรรถนะรวมได้สูงสุดถึง 8 คอร์ โดยผ่านโพรเซสเซอร์ควอด-คอร์ Xeon จากอินเทล
เพิ่มจำนวนแชนเนลของหน่วยความจำขึ้นอีกเท่าตัวเป็น 4 แชนเนล ที่รองรับ Dual In-Line Memory Modules (DIMMs) ได้อย่างสมบูรณ์แบบ อีกทั้งยังได้ออกแบบระบบหน่วยความจำให้มีความคล่องตัวสูง สามารถใช้งานได้ถึง 16 DIMMs ผ่านชุดเสริมสำหรับเพิ่มหน่วยความจำที่รองรับได้สูงสุด 64 กิกะไบต์
เพิ่มความสามารถด้านระบบกราฟิกด้วยการ์ดเสริมสำหรับเพิ่มระบบกราฟิก (บนระบบ 1KW) ที่ให้ลูกค้าสามารถติดตั้งกราฟิกการ์ด NVIDIA SLI จำนวน 2 ชิ้นได้บนเครื่องเดียวกัน เพื่อเพิ่มสมรรถนะและคุณภาพการแสดงผล อีกทั้งยังสามารถรองรับจอภาพได้สูงสุดถึง 4 จอด้วย
คุณสมบัติหลักของ Precision 490 จากเดลล์ ประกอบด้วย:
ซีพียูซ็อคเก็ตและฟร้อนต์ไซด์บัสแบบคู่ ที่ให้สมรรถนะรวมได้สูงสุดถึง 8 คอร์ โดยผ่านโพรเซสเซอร์ควอด-คอร์ Xeon จากอินเทล
เพิ่มจำนวนแชนเนลของหน่วยความจำขึ้นอีกเท่าตัวเป็น 4 แชนเนล ที่รองรับ Dual In-Line Memory Modules (DIMMs) ได้อย่างสมบูรณ์แบบ และสนับสนุนหน่วยความจำได้สูงสุด 32 กิกะไบต์
คุณสมบัติหลักของ Precision 390 จากเดลล์ ประกอบด้วย:
คอมพิวเตอร์ที่ให้ความคล่องตัวด้านสมรรถนะ สามารถติดตั้งได้ทั้งโพรเซสเซอร์แบบคอร์เดียว ดูอัล-คอร์ ไปจนถึงควอด-คอร์อย่าง Intel Core 2 Extreme ที่ให้ความคุ้มค่าในการลงทุนได้สูงสุด
ราคาและกำหนดการวางจำหน่าย
เซิร์ฟเวอร์ Dell PowerEdge 1950, 2900, 2950 และ 1955 ที่ใช้โพรเซสเซอร์ควอด-คอร์ Xeon จากอินเทล พร้อมวางจำหน่ายแล้วทั่วโลกวันนี้ ราคาเริ่มต้นที่ 88,962 บาท, 80,276 บาท, 92,534 บาท และ 67,304 บาท ตามลำดับ หากสนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก www.dell.com/poweredge และสามารถเรียกดูรูปภาพของผลิตภัณฑ์ได้จาก www.dell.com/photos
เครื่องเวิร์กสเตชัน Dell Precision 690, 490 และ 390 ที่มาพร้อมกับโพรเซสเซอร์ควอด-คอร์จากอินเทล และสามารถรองรับงานระดับอุตสาหกรรมทั้ง CAD, CAE, DCC, GIS และแอพพลิเคชันอื่นๆ ได้อย่างดี พร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเรียกดูได้จาก www.dell.com/precision และเรียกดูรูปภาพได้จาก www.dell.com/photos
เกี่ยวกับเดลล์
เดลล์ เป็นบริษัทคู่ค้าและผู้ผลิตที่ไว้วางใจได้ และปรับธุรกิจเข้าสู่บริการเทคโนโลยีสารสนเทศครบวงจร เดลล์ทำตลาดผลิตภัณฑ์ และบริการสู่ลูกค้าทั่วโลกด้วยโมเดลการขายตรง เดลล์รับฟังความต้องการของลูกค้าและส่งมอบนวัตกรรมเทคโนโลยีและการบริการที่มีค่าให้กับลูกค้า เดลล์ส่งมอบระบบคอมพิวเตอร์ให้กับลูกค้าทั่วโลกมากกว่าคู่ค้ารายอื่นๆ เดลล์ได้รับการจัดอันดับที่ 25 จากฟอร์จูน 500 เดลล์สร้างผลประกอบการใน 4 ไตรมาสสุดท้ายที่ 57.4 พันล้านเหรียญ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเดลล์ ผลิตภัณฑ์ และการบริการ เยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.dell.com สำหรับข้อมูลข่าวสารจากเดลล์ เยี่ยมชมได้ที่ www.dell.com/RSS
สอบถามายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์
บุษกร ศรีสงเคราะห์ 0-2655-6633 / 0-1911-0931 busakorn@apprmedia.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก เดลล์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ