CPF ยกทัพเมนูหมูปรุงสุกและไส้กรอกCP ลุยตลาดเต็มสูบ ตอกย้ำตำแหน่งผู้นำกลุ่มอาหารพร้อมทาน

ข่าวทั่วไป Thursday October 9, 2008 07:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ต.ค.--ซีพีเอฟ
นายสุพัฒน์ ศรีธนาธร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด(มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า ในภาวะปัจจุบันพฤติกรรมผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก โดยเฉพาะในเรื่องของการใช้ชีวิต หรือ Lifestyle ที่ต้องการความสะดวกสบายมากขึ้น พอๆ กับการเอาใจใส่ดูแลสุขภาพของตนเองและครอบครัวก็มีมากขึ้นตามมาเป็นลำดับ ทำให้สินค้าอาหารที่สามารถตอบสนองความต้องการดังกล่าวเปิดตัวออกสู่ตลาดมากขึ้น และมีแนวโน้มมากขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้สินค้าในกลุ่มอาหารสำเร็จรูป แช่แข็งมีมูลค่าตลาด 1,500 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเติบโตจากปีที่แล้ว 14%
ซีพีเอฟ ได้ส่งสินค้าอาหารแช่แข็งพร้อมรับประทาน (Ready to eat) เข้าสู่ตลาด ภายใต้แบรนด์ซีพี มาตั้งแต่ปี 2548 อย่างต่อเนื่อง ทำให้ปัจจุบันแบรนด์ซีพี สามารถครองตลาดด้วยส่วนแบ่ง 25% จากตลาด อาหารแช่แข็งทั้งหมด โดยซีพีเอฟเริ่มเปิดตัวสินค้าอาหารแช่แข็งพร้อมรับประทานแบรนด์ซีพี ในกลุ่มของไก่และกุ้งก่อน ทั้งในรูปแบบอาหารทานเล่น (Snack) และอาหารหลักเต็มอิ่มได้ในหนึ่งมื้อ (Ready Meal) ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี
ล่าสุด ซีพีเอฟ ตัดสินใจรุกตลาดอาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทาน ในกลุ่มหมูอย่างจริงจัง มาตั้งแต่ไตรมาส 1 ปี 2551 โดยส่งเมนูไส้กรอกญี่ปุ่นรสต้นตำรับและรสโชยุตราซีพี ขาหมูซีพี เข้าทดลองตลาดตั้งแต่ในช่วงแรก ตามด้วยหมูจ๊อซีพีและกลุ่มคัตสึ จากนั้นเกี๊ยวหมูน้ำซีพี และน้องใหม่ล่าสุดอย่าง เกี๊ยวหมูราดซอสน้ำมันงา ก็ตามกันออกมาเป็นทิวแถว ซึ่งแน่นอนว่าจากวันนี้ไปจนถึงสิ้นปี จะมีเมนูหมูซีพีแบบพร้อมรับประทานตามออกมาอีกหลายชุด และจากผลการสำรวจพบว่า ระยะเวลาเพียง 8 เดือนที่ผ่านมา เมนูหมูซีพีสามารถครองความเป็นอันดับหนึ่งในกลุ่มอาหารพร้อมรับประทานประเภทหมูได้อย่างชัดเจน
เมนูหมูปรุงสุกซีพี มีจุดเด่นอยู่ที่คุณภาพและรสชาติความอร่อย สะดวกในการรับประทาน สามารถตอบสนองการใช้ชีวิตของผู้บริโภคได้อย่างลงตัว โดยมีการตั้งเป้ายอดขายเมนูหมูปรุงสุกซีพีไว้ที่ 150 ล้านบาทภายในสิ้นปี 2551 ทั้งนี้ ได้วางงบสนับสนุนการโฆษณาประชาสัมพันธ์ทั้งในรูปแบบ Above the line และ below the line ไว้ถึง 25 ล้านบาท
สำหรับช่องทางการจำหน่ายของหมูแปรรูปปรุงสุกตราซีพี จะเน้นการอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า โดยใช้ช่องทางร้าน ซีพี เฟรชมาร์ท และโมเดิร์นเทรด เป็นหลัก รวมทั้งสินค้าบางรายการก็จะนำเข้าวางจำหน่ายในร้าน 7-Eleven ด้วย
ซีพีเอฟเองเป็นผู้ผลิตอาหารแบบครบวงจร สามารถควบคุมการผลิตได้ตั้งแต่ต้นทางคือ สายพันธุ์ของหมู การเลี้ยงในโรงเรือนระบบปิดที่เหมาะสม การแปรรูป เมื่อได้ผลิตภัณฑ์เนื้อหมูอนามัยออกมาแล้ว ยังทำการจำหน่ายหมูสด และนำมาเพิ่มมูลค่าเป็นหมูแปรรูปปรุงสุก ทั้งยังทำการวิจัยค้นคว้าและสร้างสรรค์เมนูใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยที่ผู้บริโภคสามารถมั่นใจได้ในคุณภาพ ความปลอดภัย และรสชาติที่ถูกปากคนไทย” นายสุพัฒน์กล่าว
ซีพีเอฟถือเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมอาหารแปรรูปปรุงสุกของไทย ที่ได้มีการลงทุนและพัฒนามาตรฐานกระบวนการผลิตและแปรรูปอาหารมาอย่างต่อเนื่อง ครอบคลุมตั้งแต่ฟาร์มเลี้ยงสัตว์ ไปจนถึงแปรรูปเป็นอาหาร หรือที่เรียกว่า from farm to table และมาตรฐานสากลต่างๆ ที่ได้รับก็มีอย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเป็น GMP , HACCP, ISO 9002, ISO14001, TIS18001 และ ISO 17025 ./
ง่ายๆ แต่ไม่ธรรมดา สไตล์หมูปรุงสุกตราซีพี
สำนักสื่อสารและประชาสัมพันธ์ CPF
โทร. 0-2625-7344-5, 0-2631-0641, 0-2638-2713
e-mail : pr@cpf.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ