วีซ่าเตรียมพัฒนาบริการชำระเงินผ่านเครือข่ายไร้สายสำหรับแพลตฟอร์มแอนดรอยด์

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 9, 2008 08:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ต.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
วีซ่าประกาศแผนเตรียมเปิดบริการชำระเงินผ่านเครือข่ายไร้สายสำหรับผู้บริโภคในสหรัฐอเมริกาในปลายปีนี้โดยการพัฒนาแอพลิเคชั่นบนเครือข่ายไร้สายสำหรับแพลตฟอร์มแอนดรอยด์ซึ่งจะสามารถดาวน์โหลดสู่โทรศัพท์มือถือที่ใช้แพลตฟอร์มแอนดรอยด์ และจะประเดิมให้บริการแก่ผู้ถือบัตร “เชสวีซ่า” เป็นรายแรก
บริการกลุ่มแรก ๆ ที่วีซ่าเตรียมพัฒนาขึ้นสำหรับแอนดรอยด์จะอำนวยความสะดวกยิ่งขึ้นแก่ผู้ถือบัตรเชสวีซ่าโดยได้รับแจ้งข้อมูลการทำรายการต่าง ๆ ทางบัญชีวีซ่าผ่านโทรศัพท์มือถือ ได้รับข้อเสนอพิเศษจากร้านค้าต่าง ๆ และสามารถใช้เทคโนโลยีแสดงตำแหน่งที่อยู่ซึ่งพัฒนาโดยกูเกิ้ลในการตรวจสอบว่ามีร้านค้าใดที่มีโปรโมชั่นพิเศษและระบุตำแหน่งเครื่องเอทีเอ็มที่รับบัตรวีซ่าในพื้นที่ใกล้เคียง
ในช่วงเปิดตัวโครงการ บริการผ่านเครือข่ายไร้สายของวีซ่าจะนำมาใช้กับบัตรเชสวีซ่าเป็นรายแรก โดยวีซ่ามีแผนที่จะขยายการบริการดังกล่าวสู่ผู้ถือบัตรวีซ่าของสถาบันการเงินอื่น ๆ ในระยะต่อไป นอกจากนั้น วีซ่ายังเตรียมพัฒนาแอพลิเคชั่นการชำระเงินที่ให้ผู้บริโภคที่มีบัญชีกับวีซ่าสามารถชำระเงินในร้านค้าต่าง ๆ ทั่วประเทศผ่านเครือข่ายไร้สาย โดยไม่จำกัดว่าจะอยู่ที่ไหน
เอลิซาเบธ บิวซ์ หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ วีซ่า อิงค์ กล่าวว่า “การพัฒนาบริการผ่านเครือข่ายไร้สายสำหรับแพลตฟอร์มแอนดรอยด์นับเป็นก้าวสำคัญของวีซ่าในการรวมเอาสองนวัตกรรมที่มีบทบาทสำคัญที่สุดสำหรับชีวิต ประจำวันของผู้บริโภค คือ ระบบชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ และเทคโนโลยีไร้สายเข้าด้วยกัน ซึ่งโครงการนี้จะช่วยให้ผู้บริโภคในสหรัฐอเมริกาสามารถดาวน์โหลดแอพลิเคชั่นบริการเครือข่ายไร้สายของวีซ่าสู่โทรศัพท์มือถือเป็นครั้งแรก ปัจจุบัน ผู้ถือบัตรวีซ่าไม่ได้คาดหวังเพียงความสะดวกและความปลอดภัยในการชำระเงินเท่านั้น แต่ยังต้องการให้อุปกรณ์สื่อสารของตนสามารถใช้งานในแอพลิเคชั่นที่หลากหลายมากขึ้น การขยายบริการด้านชำระเงินของวีซ่าสู่เครือข่ายโทรศัพท์มือถือเป็นแนวโน้มที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เพื่อให้ความสะดวก ปลอดภัย และพึงพอใจมากยิ่งขึ้นในการชำระเงินของผู้บริโภค”
ในฐานะผู้นำในธุรกิจ ทั้งเจ. พี. มอร์แกน และวีซ่าต่างมีความมุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคด้วยบริการที่ให้ความสะดวกสบาย และใช้ประโยชน์จากโทรศัพท์มือถือได้อย่างเต็มที่ยิ่งขึ้น
สามบริการทรงประสิทธิภาพ
แอพลิเคชั่นเครือข่ายไร้สายของวีซ่าซึ่งพัฒนาขึ้นสำหรับแพลตฟอร์มแอนดรอยด์ในระยะแรกจะให้บริการหลักสามอย่างเพื่อชีวิตที่สะดวกสบาย บริหารจัดการบัญชีวีซ่าได้ดียิ่งขึ้น และยังได้รับข้อเสนอพิเศษจากร้านค้าต่าง ๆ ผู้บริโภคสามารถสมัครขอใช้บริการผ่านเครือข่ายไร้สายวีซ่าผ่านโทรศัพท์มือถือ ซึ่งให้ความสะดวกและเป็นส่วนตัวสูงสุด เพราะสามารถเลือกใช้ทั้งสามบริการหรือเลือกเฉพาะบริการที่ต้องการ และสามารถบอกเลิกการใช้บริการได้ทุกเมื่อตามต้องการ
บริการข้อความแจ้ง ผู้บริโภคจะได้รับข้อความแจ้งยืนยันการทำรายการซื้อสินค้าทางโทรศัพท์มือถือ โดยสามารถกำหนดประเภทการแจ้งตามที่กำหนดไว้ล่วงหน้าได้ เช่นขนาดของการทำรายการ หรือแจ้งว่ารายการซื้อนั้นชำระด้วยเงินสกุลต่างประเทศ เนื่องจากการแจ้งจะเกิดขึ้นเมื่อมีการทำรายการผ่านเครือข่ายวีซ่า ผู้บริโภคจะได้รับการแจ้งแทบจะทันทีที่ทำรายการเสร็จ และก่อนออกจากร้านค้านั้น ๆ บริการนี้จึงเป็นการเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้บริการจากวีซา และยังเป็นวิธีป้องกันการถูกแอบใช้บัตรเครดิตได้อีกด้วย
ข้อเสนอพิเศษ ผู้บริโภคจะได้รับแจ้งข้อเสนอพิเศษจากร้านค้าต่าง ๆ โดยตรงผ่านโทรศัพท์มือถือ ไม่ว่าจะเป็นส่วนลด หรือโปรโมชั่นต่าง ๆ ซึ่งบริการนี้เป็นประโยชน์ทั้งสำหรับร้านค้าและตัวผู้บริโภค เพราะช่วยให้ผู้บริโภคได้รับทราบข้อมูลในเวลาที่เหมาะสมและทันท่วงที จึงเป็นการช่วยกระตุ้นยอดขายของร้านค้า ช่วยให้ร้านค้าสามารถสร้างความพึงพอใจและดึงดูดผู้บริโภคกลับมาซื้อสินค้าอีกได้
บริการระบุตำแหน่ง บริการนี้จะทำงานร่วมกับเทคโนโลยีที่พัฒนาโดยกูเกิ้ล เช่น กูเกิ้ลแม็พ และบริการระบุที่ตั้งของกูเกิ้ล เพื่อให้ข้อมูลที่ตั้งของร้านค้าที่มีข้อเสนอพิเศษแก่ผู้บริโภค หรือตู้เอทีเอ็มที่รับบัตรวีซ่า โดยแสดงในรูปแบบแผนที่บนหน้าจออุปกรณ์สื่อสาร
"เรามีความยินดีในการขยายบริการสู่ช่องทางเครือข่ายไร้สาย ปัจจุบันนี้มีผู้ใช้โทรศัพท์มือถือกว่า 3,000 ล้านเครื่องทั่วโลก ซึ่งนับเป็นช่องทางและโอกาสที่ดีสำหรับวีซ่าในการเพิ่มความสะดวกสบายและความปลอดภัยของบริการแก่ผู้บริโภคทั่วโลก" บิวซ์กล่าว
การริเริ่มบริการผ่านเครือข่ายไร้สายของวีซ่า
กลยุทธ์ของวีซ่าในการพัฒนาบริการชำระเงินผ่านเครือข่ายไร้สายคือต้องให้ระบบมีความยืดหยุ่นและสามารถปรับเปลี่ยนเพื่อสามารถให้บริการและประโยชน์ต่าง ๆ ทั้งสำหรับผู้บริโภค ร้านค้าและผู้ออกบัตรที่อยู่ในเครือข่ายของวีซ่าทั่วโลกได้ ช่วงเวลากว่าสองปีที่ผ่านมา วีซ่าได้ร่วมมืออย่างจริงจังกับสถาบันการเงิน ผู้ให้บริการเครือข่ายไร้สาย ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือ ตลอดจนผู้พัฒนาเทคโนโลยีต่าง ๆ เพื่อทำการพัฒนาและทดสอบบริการทางเครือข่ายไร้สายใหม่ ๆ โดยขณะนี้ วีซ่ากำลังทดสอบบริการชำระเงิน โอนเงิน และบริการพิเศษต่าง ๆ ผ่านเครือข่ายไร้สายกับผู้บริโภคในออสเตรเลีย บราซิล แคนาดา ฝรั่งเศส เยอรมนี เกาหลี มาเลเซีย สิงคโปร์ ไต้หวัน สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา
การลงทุนของวีซ่าในเทคโนโลยีเครือข่ายไร้สายเกิดขึ้นเป็นผลสืบเนื่องจากการที่มีผู้บริโภคใช้อุปกรณ์สื่อสารไร้สายและมีบทบาทในทางธุรกิจมากขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งในประเทศที่พัฒนาแล้วและประเทศที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจสูง การพัฒนาแอพลิเคชั่นเครือข่ายไร้สายสำหรับแพลตฟอร์มแอนดรอยด์จึงเป็นตัวอย่างหนึ่งในการทำให้เกิดโครงข่ายการซื้อขายระดับโลกผ่านเครือข่ายไร้สายขึ้นอย่างจริงจัง
ข้อมูลเกี่ยวกับ เจ. พี. มอร์แกน เชส แอนด์ โค
เจ. พี. มอร์แกน เชส แอนด์ โค คือบริษัทที่ให้บริการทางการเงินชั้นนำระดับโลก มีทรัพย์สิน 1.8 ล้านล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ และประกอบธุรกิจในกว่า 60 ประเทศทั่วโลก เป็นผู้นำในด้านวาณิชธนกิจ บริการการเงินสำหรับผู้บริโภค ธุรกิจขนาดเล็ก และธนาคารพาณิชย์ บริการธุรกรรมทางการเงิน บริหารสินทรัพย์ และการลงทุนในกองทุน โดยให้บริการแก่ลูกค้าที่เป็นทั้งผู้บริโภค องค์กรธุรกิจ และหน่วยราชการทั้งในสหรัฐอเมริกา และทั่วโลก ค้นหารายละเอียดเพิ่มได้ที่ www.jpmorganchase.com
ข้อมูลเกี่ยวกับวีซ่า
วีซ่าคือบริษัทให้การบริการด้านเครือข่ายการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์และผลิตภัณฑ์ด้านการชำระเงินที่ใหญ่ที่สุดในโลก บริการของวีซ่าได้แก่ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรเติมเงิน รวมถึงการชำระเงินเชิงพาณิชย์ ภายใต้สัญลักษณ์วีซ่า วีซ่าอิเล็กตรอน อินเตอร์ลิงก์ และพลัส โดยบัตรวีซ่าเป็นที่ยอมรับทั่วโลก นอกจากนี้ วีซ่า/พลัส Visa/Plus) ยังเป็นเครือข่ายเอทีเอ็มที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งให้บริการเงินสดในรูปของสกุลเงินท้องถิ่นกว่า 170 ประเทศทั่วโลก ดูข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับวีซ่าได้ที่ www.corporate.visa.com
รายละเอียดเพิ่มเติม: กษมา วิทยาศรัย ( kasama.vidhayasai@ogilvy.com )
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 02 205 6000

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ