TRC ได้รับงานใหม่ 219 ล้านบาท มั่นใจปีนี้รายได้โต 30%ได้ตามเป้าหมาย

ข่าวอสังหา Thursday October 9, 2008 08:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ต.ค.--ออนไลน์ แอสเซ็ส
TRC มั่นใจปี 2551 รายได้ยังโตได้ 30% ทะลุ 2,000 ลบ.ตามเป้าหมายที่วางไว้ ล่าสุดได้งาน PTTAR เข้ามาเพิ่มมูลค่า 219 ล้านบาท เชื่อปีนี้ผลประกอบการยังเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อนได้ แม้การเมืองร้อน และเศรษฐกิจโลกชะลอ เหตุอยู่ในธุรกิจที่มีทิศทางการเติบโตที่ดี
นายสมัย ลี้สกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ TRC กล่าวถึงแนวโน้มรายได้ในปีนี้ว่า ยังเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ คือ เติบโตประมาณ 30% หรือประมาณ 2,000 ล้านบาท จากปีก่อนที่ทำได้ 1,607 ล้านบาท แม้ว่าสถานการณ์การเมืองในประเทศจะยังร้อนระอุ และเศรษฐกิจโลกเริ่มชะลอตัว เนื่องจากบริษัทอยู่ในธุรกิจพลังงานและปิโตรเคมีที่มีทิศทางการเติบโตต่อเนื่อง และบริษัทฯ มีการวางแผนการลงทุนในระยะยาว ทำให้มีงานออกสู่ตลาดอย่างสม่ำเสมอ บริษัทฯ จึงไม่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยลบข้างต้นมากนัก โดยล่าสุดยังได้รับงานโครงการ Reformer Complex II Project-H2 Line มูลค่ารวม 219 ล้านบาท จากบริษัท ปตท. อะโรเมติกส์และการกลั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PTTAR เข้ามาเพิ่มอีก 1 โครงการ ซึ่งงานดังกล่าวนี้จะทยอยรับรู้รายได้ไปถึงปี 2552
"ในครึ่งปีแรกเราประเมินว่าผลประกอบการมีทิศทางเติบโตต่อเนื่อง จากการรอรับรู้รายได้จากโครงการในมือ ณ สิ้นไตรมาส 2 จำนวน 18 โครงการมูลค่ารวมทั้งสิ้น 2,055 ลบ. (รวมบริษัท สหการวิศวกร จำกัดหรือ SKW ซึ่งเป็นบริษัทย่อย) และการเข้าประมูลงานใหม่เข้ามาเพิ่ม รวมทั้งการขยายงานออกสู่ต่างประเทศ และจนถึงปัจจุบันเราก็ยังมั่นใจว่าผลประกอบการเรายังมีทิศทางการเติบโตต่อเนื่องตามเป้าหมายที่วางไว้ แม้ว่าการเมืองในประเทศจะร้อนระอุขึ้น และปัญหาวิกฤติการณ์การเงินโลกเริ่มขยายตัวกว้างขึ้น แต่เนื่องจากเราอยู่ในธุรกิจที่มีการวางแผนลงทุนในระยะยาว และมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีดังกล่าว จึงไม่ได้รับผลประทบจากปัจจัยลบข้างต้นมากนัก จะเห็นได้จากยังมีงานเข้ามือต่อเนื่อง ซึ่งเป็นไปตามแผนงานที่เราวางไว้ตั้งแต่ต้น"
นายสมัยกล่าวอีกว่า ในไตรมาสสุดท้ายของปี บริษัทฯ พร้อมเดินหน้าเข้าประมูลงานอย่างต่อเนื่อง ทั้งงานด้านก่อสร้างและวิศวกรในงานวางท่อส่งก๊าซธรรมชาติ ในกลุ่มธุรกิจพลังงานและปิโตรเคมีซึ่งเป็นงานที่บริษัทมีความเชี่ยวชาญ งานด้านวางแผนวิศวกรรม และงานพัฒนาโครงการและการลงทุน ( Business Development and Investment) ทั้งทางด้านอสังหาริมทรัพย์ โรงไฟฟ้า และโรงงานปิโตรเคมี ในลักษณะ Turn Key โดยงานที่จะเข้าประมูลใหม่ประมาณต้นปีหน้าเป็นงานวางท่อก๊าซเส้นที่ 4 ของ บมจ.ปตท. ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบคุณสมบัติเบื้องต้น และบริษัทฯวางแผนจะเข้าประมูลร่วมกับ China Petroleum Pipeline Bureau หรือ CPP บริษัทย่อยของ CNPC หรือ China National Petroleum Corporation พันธมิตรจากประเทศจีน ซึ่งได้เคยร่วมงานกันในโครงการวังน้อยแก่งคอย มูลค่าโครงการ 2,200 ล้านบาท ของปตท.ช่วงปี 2548 นอกจากนั้น การเข้ารับงานในต่างประเทศ บริษัทฯ ก็ยังคงให้ความสำคัญควบคู่ไปกับงานในประเทศ ซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจนขึ้นในปีหน้า
นอกจากนั้นแล้ว บริษัทฯ ยังคงมุ่งที่จะศึกษาและเข้าลงทุนในโครงการที่จะนำมาซึ่งรายได้ที่ต่อเนื่องในระยะยาวให้กับบริษัทฯ ภายใต้ความร่วมมือกับพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศ
ข้อมูลบริษัท ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน)
บริษัททีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้างในงานวางระบบท่อ ธุรกิจรับเหมาติดตั้งระบบวิศวกรรมและก่อสร้างโรงงานในอุตสาหกรรมปิโตรเคมี และ ธุรกิจพัฒนาโครงการและการลงทุน โดยบริษัทฯ อาจมีการเข้าร่วมกับผู้รับเหมารายอื่นทั้งที่เป็นผู้รับเหมาในประเทศ และ/หรือต่างประเทศ เพื่อเข้าร่วมประกวดราคา รวมทั้งอาจมีการเข้าร่วมจัดตั้งกิจการร่วมค้า (Joint Venture) หรือคอนซอร์เตียม (Consortium) เพื่อใช้ในการเข้าร่วมประกวดราคาและบริหารงานโครงการลักษณะงานที่บริษัทฯ ดำเนินการสามารถแบ่งได้เป็น 4 ประเภทหลัก คือ
1.งานออกแบบทางวิศวกรรม (Engineering) คือ งานที่ลูกค้าจ้างทางบริษัทฯ ให้ออกแบบทางวิศวกรรม งานนี้เป็นงานที่ต้องใช้ความรู้ทางวิศวกรรมออกแบบการก่อสร้างและติดตั้งที่มีประสิทธิภาพที่สุดให้แก่ลูกค้า
2.งานจัดซื้อ (Procurement) คือ งานการจัดหาวัสดุก่อสร้างตามที่ลูกค้าต้องการ มาเพื่อก่อสร้างและติดตั้งตามแผนดำเนินงานที่วางไว้ บริษัทฯ มักได้รับการว่าจ้างให้ดำเนินการงานประเภทนี้พร้อมกับงานก่อสร้าง
3.งานก่อสร้าง (Construction) คือ งานการก่อสร้างและติดตั้งระบบงานวิศวกรรมจริงหลังจากที่ได้มีการออกแบบทางวิศวกรรมและจัดซื้อวัสดุก่อสร้างเรียบร้อยแล้ว
4.งานบริหารการก่อสร้าง (Construction Management) คือ งานควบคุมการก่อสร้างให้เป็นไปตามแผนงานที่วางไว้
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : คุณณัฐพงษ์ ใจแกล้ว (มิกซ์)
Tel : 02-5549396 Mobile : 081-4010226 Fax : 02-5549385

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ