กรมส่งออกฯ จุดประกายความคิด ให้ผู้ประกอบการทำธุรกิจส่งออกมีประสบการณ์ และเตรียมความพร้อมในการออกงาน BIG & BIH 2008

ข่าวทั่วไป Thursday October 9, 2008 09:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ต.ค.--ดี.เอ็ม. อินเตอร์คอมมิวนิเคชั่น
กรมส่งเสริมการส่งออกจุดประกายความคิด ผู้ประกอบการทำธุรกิจส่งออกในงาน BIG & BIH 2008เพื่อให้เรียนรู้ จากผู้ประกอบการรุ่นพี่ที่มีประสบการณ์ และเตรียมความพร้อมในการออกงานแสดงสินค้า
นายราเชนทร์ พจนสุนทร อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก เปิดเผยว่ากกรมฯ มีนโยบายพัฒนาผู้ประกอบการรายใหม่ให้สามารถส่งออกได้เพื่อเพิ่มจำนวนผู้ประกอบการส่งออกของไทยให้มากขึ้น ในช่วงจัดงานแสดงสินค้า BIG & BIH : Bangkok International Gift Fair & Bangkok International Houseware Fair 2008 ณ อิมแพค เมืองทองธานี ในวันที่ 14 ตุลาคม 2551 กรมฯ จึงจัดกิจกรรมศึกษาดูงาน(Study Tour) ให้กับผู้ประกอบการรายใหม่ที่เข้าโครงการบ่มเพาะให้เป็นผู้ส่งออก เพื่อให้เรียนรู้จากผู้ประกอบการรุ่นพี่ที่มีประสบการณ์เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมในการออกงานแสดงสินค้าในคราวต่อไป
การจัดกิจกรรมศึกษาดูงาน (Study Tour) ในงานแสดงสินค้า BIG & BIH : Bangkok International Gift Fair & Bangkok International Houseware Fair 2008 เป็นกิจกรรมเพื่อเพิ่มศักยภาพให้ผู้ประกอบการรายใหม่ดำเนินการส่งออก ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยการนำคณะผู้ประกอบการที่อยู่ในโครงการบ่มเพาะของ สำนักให้คำปรึกษาธุรกิจระหว่างประเทศ เข้าชมงานแสดงสินค้า เพื่อศึกษารูปแบบการจัดงานแสดงสินค้า และนำผู้ประกอบการเข้าเยี่ยมชมโรงงานผู้ผลิตและส่งออกสินค้าของขวัญ ของชำร่วย ของตกแต่งบ้าน จ.ปทุมธานี
นางเนตรปรียา ชุมไชโย ผู้อำนวยการสำนักให้คำปรึกษาธุรกิจระหว่างประเทศ กล่าวเสริมว่า การจัดกิจกรรมศึกษาดูงาน (Study Tour) ในครั้งนี้ ผู้ประกอบการรายใหม่ที่อยู่ในกระบวนการบ่มเพาะของสำนักให้คำปรึกษาฯ จะได้เรียนรู้ถึงเทคนิคในการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการตกแต่งคูหา การปฏิบัติตนระหว่างออกงานแสดงสินค้า ตลอดจนวิธีการเจรจาการค้า นอกจากนี้ผู้ประกอบการรายใหม่จะมีโอกาสพบปะพูดคุยกับผู้ประกอบการรุ่นพี่ที่มีประสบการณ์ เพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าร่วมงานแสดงสินค้า BIG & BIH หรืองานแสดงสินค้าอื่นๆ ของกรมฯ ได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป
โครงการ “พัฒนาผู้ประกอบการรายใหม่สินค้าของขวัญ ของชำร่วย ของตกแต่งบ้าน (Study Tour)” นี้เป็นเพียง ส่วนหนึ่งในหลายๆกิจกรรมของสำนักให้คำปรึกษาฯ โดยวัตถุประสงค์หลักเพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการรายใหม่ ซึ่งสำนักให้คำปรึกษาฯ กรมส่งเสริมการส่งออก จะจัดกิจกรรมลักษณะเดียวกันนี้ในงานแสดงสินค้าของกรมส่งเสริมการส่งออกอีกหลายงาน สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถติดต่อได้ที่สำนักให้คำปรึกษาธุรกิจระหว่างประเทศ กรมส่งเสริมการส่งออก ถ.รัชดาภิเษก หรือ โทรมาที่สายด่วน 1169
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณวิริยะดา วิจิตรเชื้อ
PR & MEDIA PLANER
บ. ดี.เอ็ม. อินเตอร์คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
โทร.02-9114530 ต่อ 106

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ