“snow” เจ๋ง! ติดตลาดโปรเจ็กต์ดัง 2 เทศกาลหนังระดับบิ๊กในเอเชีย “ศิวาภรณ์-โปรดิวเซอร์”พร้อม “ผู้กำกับ-คงเดช” บินร่วมงาน 2 เทศกาล

ข่าวบันเทิง Thursday October 9, 2008 10:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ต.ค.--
“สโนว์” (Snow) โปรเจ็กต์ภาพยนตร์ลำดับที่ 4 ของผู้กำกับอารมณ์ศิลป์ คงเดช จาตุรันต์รัศมี ดูแลงานสร้างโดย บริษัทโอซีเนม่า ( Eau Cinema ) ได้ผ่านการคัดเลือกเข้าตลาดโปรเจ็กต์ภาพยนตร์ชื่อดังทีเดียว 2 แห่งพร้อมกันในเดือนตุลาคม 2551 โดยติดเข้า พีพีพี (PPP) หรือ ปูซานโปรโมชั่นแพลน (Pusan Promotion Plan)
ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 3-6 ตุลาคม 2551 อันเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลภาพยนตร์ปูซาน ประเทศเกาหลีใต้
นอกจากนี้ “สโนว์” ยังได้รับการคัดเลือกเข้าโปรแกรมที่ชื่อว่า ทีพีจี ( TPG ) หรือ โตเกียวโปรเจ็กต์แกทเทอริ่ง (Tokyo Project Gathering) ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 21-24 ตุลาคม 2551 โดยโปรแกรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลภาพยนตร์โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ โปรดิวเซอร์- ศิวาภรณ์ พงษ์สุวรรณ พร้อมผู้กำกับ คงเดช จาตุรันต์รัศมี จะออกเดินทางจากกรุงเทพฯ เพื่อนำโปรเจ็กต์ภาพยนตร์ “สโนว์” บินไปร่วมในโปรแกรม PPP ในเทศกาลภาพยนตร์ปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ และในวันที่ 20 ตุลาคมนี้ บินต่อไปร่วมงานในโปรแกรม TPG ในเทศกาลภาพยนตร์โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น
ตลาดโปรเจ็กต์ทั้ง 2 แห่งนี้เปิดโอกาสให้ผู้สร้างหนังส่งโปรเจ็กต์ภาพยนตร์เข้ามาให้คณะผู้จัดงานคัดเลือก โดยจะมีบรรดาผู้สร้างหนังจากนานาชาติซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวเอเชีย จะส่งโปรเจ็กต์เข้ามาให้คัดเลือกในแต่ละปีร่วม 100 เรื่อง ซึ่งภายในตลาดโปรเจ็กต์ลักษณะนี้จะเป็นพื้นที่ของการพบปะระหว่างผู้สร้างกับผู้ลงทุนจากนานาชาติ ซึ่งเปิดโอกาสให้มีการร่วมงานกันหลากหลายรูปแบบทั้งหาเงินลงทุนและร่วมทุนสร้าง หรือที่เรียกกันว่า โค-โปรดักชั่น (Co-Production)
โดยปีนี้ทาง PPP ได้จัดมาเป็นปีที่ 11 แล้ว และเคยมีโปรเจ็กต์จากผู้กำกับชื่อดังของเอเชียได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้กำกับชื่อดังของไทยหลายท่านก็เคยได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมตลาดนี้มาแล้ว อาทิเช่น นนทรีย์ นิมิบุตร, เป็นเอก รัตนเรือง, วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง, อาทิตย์ อัสสรัตน์ เป็นต้น
ส่วนงาน TPG ในเทศกาลหนังโตเกียวนั้น เมื่อปีที่แล้วโปรเจ็กต์เรื่อง Just As Chao Phraya River Flows ของผู้กำกับ อุ๋ย-นนทรีย์ นิมิบุตร ซึ่งได้ คงเดช จาตุรันต์รัศมี เป็นผู้เขียนบทก็ได้รับรางวัล TPG Award ซึ่งมอบให้แก่โปรเจ็กต์ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมที่สุดในงาน TPG 2007
ภาพยนตร์เรื่อง “สโนว์” เป็นเรื่องราวความรักและความสัมพันธ์ของคน 3 คู่ ที่ดำเนินชีวิตในแต่ละวันอย่างทรงๆ และเซ็งๆ กระทั่งได้เกิดเหตุการณ์สำคัญที่ทำให้พวกเขาอยากจะเก็บเกี่ยวไว้และใช้เวลาร่วมกันในปรากฏการณ์อันแสนประหลาดนั้น นั่นคือ หิมะตกในกรุงเทพฯ !
"เราทุกคนต่างมีชีวิตที่ทรง ๆ และเซ็ง ๆ ไปวัน ๆ
เพื่อหวังว่าวันหนึ่ง เราจะได้พบกับช่วงเวลาพิเศษในชีวิต
และในช่วงเวลานั้น เราก็อยากจะมีคนที่พิเศษในชีวิตอยู่เคียงข้างเราด้วย"
(คงเดช จาตุรันต์รัศมี)
S N O W
DIRECTOR’S STATEMENT
ยิ่งมีชีวิตอยู่บนโลกนานขึ้น ก็ยิ่งพบว่าวันเวลาที่เราใช้ไปในชีวิต ประกอบไปด้วย วันเซ็ง ๆ 47%, วันทรง ๆ อีก 52% , เราเหน็ดเหนื่อยกับคืนวัน และเฝ้ารอการมาถึงของ 1% ที่เหลืออย่างอดทน
1% ที่แสนวิเศษในชีวิต
1% ที่เราจะเก็บมันไว้ในความทรงจำตลอดไป
1% ที่ยังไม่เกิดขึ้น
1% ที่เราไม่รู้จะมาอีกเมื่อไหร่
1% ที่อาจจะผ่านชีวิตเราไปแล้วอย่างไม่รู้ตัว
1% ที่อาจจะมีเพียงครั้งเดียว
1% ที่อาจจะเกิดขึ้นทุกวันโดยที่เรามองข้ามไป
แต่เมื่อ 1% เกิดขึ้นแล้ว มันจะไม่ใช่ช่วงเวลาที่เรารอคอยเลย หากปราศจากคนพิเศษในชีวิตของ เราอยู่ข้างกาย
เพราะการมีใครสักคนจริง ๆ ในชีวิต เป็นทั้งเหตุผลของการมีชีวิตอยู่ และยังเป็นสิ่งยืนยันว่า เรามีชีวิตอยู่จริง ๆ
เพราะชีวิตมันช่างเปราะบางเกินกว่าจะอยู่ตัวคนเดียว
และ 1% นั้นมันก็แสนสั้นเหลือเกิน
หมายเหตุ — ขณะนี้ (8 ต.ค. 51) โปรดิวเซอร์และผู้กำกับฯ ได้เดินทางกลับจากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ แล้ว และรอผลการตอบรับจากการพูดคุยกับนายทุนต่างประเทศ จำนวน 18 ราย โดยเฉพาะจากประเทศญี่ปุ่น และฝรั่งเศส (ความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบในโอกาสต่อไปนะคะ) ขอบคุณค่ะ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ติ๊ก 087-801-9933 , หลิน 081-432-4725 , เอกพล 084-018-8118

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ