ข้อมูล "City of Ember"

ข่าวบันเทิง Thursday October 9, 2008 14:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ต.ค.--สหมงคลฟิล์ม
CITY OF EMBER
http://www.cityofember.com/
“ นครแห่งนี้ไม่มีแสงสว่างมา 200 ปี แสงสว่างเดียวที่เป็นความหวังของผู้คน ฝากเอาไว้ที่ความกล้าหาญของเด็กชายหญิง 2 คน “
ผลงานอำนวยการสร้างโดย ทอม แฮงค์ สร้างจากวรรณกรรมเยาวชนของ ญานน์ ดูโปร
ดัดแปลงเป็นบทภาพยนตร์โดย แคโรลีน ทอป์สัน มือเขียนบทชื่อดังคู่ใจของ ทิม เบอร์ตัน
กำกับการแสดง กิล คีแนน ( Monster House ) นักแสดง บิล เมอเรย์ , ทิม ร็อบบินส์ , มาร์ติน แลนเดา , แฮรี่ ทรีทเวย์ , เซาออยร์ซี่ โรแนน กำหนดฉาย 16 ตุลาคม 2008
City of Ember คือภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์โปรเจกต์สำคัญที่มีชื่อ ทอม แฮงค์ เป็นผู้อำนวยการสร้าง หนังได้ กิล คีแนน ผู้กำกับที่ได้ชื่อว่าเป็นผู้กำกับรุ่นใหม่ฝีมือดีที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ เห็นได้จากผลงานภาพยนตร์เรื่องก่อนหน้านี้อย่าง Monster House
City of Ember ดัดแปลงจากวรรณกรรมเยาวชนที่ได้ชื่อว่าสนุกไม่แพ้ แฮรี่ พอตเตอร์ ตัวหนังกล่าวถึง นครที่ชื่อ Ember มหานครที่ไม่มีใครเคยเห็นดวงตะวัน แสงสว่างเดียวที่ใช้แบ่งเวลากลางวันและกลางคืน ก็คือแสงสว่างจากหลอดไฟ ในเมือง Ember นครแห่งนี้ถูกก่อตั้งขึ้นพร้อมกับคำทำนายที่ว่าเมื่อเมืองมีอายุครบ 200 ปี หายนะ จะบังเกิด ผู้กล้าจะต้องตามหากล่องแห่งปริศนาที่ภายในบรรจุแผนที่คำทำนายที่จะปกป้องเมืองจากหายนะครั้งสำคัญ แต่ไม่เคยมีพลเมืองคนใดใส่ใจกับคำทำนายนี้จนวันหนึ่ง เมื่อแสงไฟใน City of Ember เริ่มกระพริบไม่เป็นจังหวะ ดวงไฟที่เคยกำหนดความหวังของผู้คนเริ่มดับลงที่ละดวง เด็กหนุ่มสาว 2 คน ลีน่า ( เซาออยร์ซี่ โรแนน ) เด็กส่งสารของเมือง และ ดูน (แฮรี่ ทรีทเวย์ ) ผู้ดูแลพลังงานในเหมืองถ่านหิน พวกเขาเริ่มรู้สึกถึงความผิดปกติที่เกิดขึ้นและเริ่มออกตามหา กล่องในตำนานเพื่อตามแผนที่ปริศนาที่จะนำมาซึ่งการปลดปล่อยชาวเมือง Ember ให้พ้นจากความมืดมิดไปตลอดกาล
เกร็ดภาพยนตร์
1. นี่คือผลงานภาพยนตร์ที่บรรจงนำที่สุดแห่งจินตนาการมาบรรจบกับที่สุดของยอดฝีมือด้านการแสดง และอาจจะเป็นครั้งแรกที่ภาพยนตร์ที่สร้างจากวรรณกรรมเยาวชน จะเป็นภาพยนตร์ที่ทำให้คุณเชื่อในการแสดงที่ปรากฏบนจอเป็นครั้งแรก ด้วยทัพนักแสดงอย่าง บิล เมอเรย์ นักแสดงผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์จาก Lost in Translation นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์จาก Mystic River มาร์ติน แลนเดา นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์จาก Ed Wood และ เซาออยร์ซี่ โรแนน สาวน้อยผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์ที่อายุน้อยที่สุดจาก Atonement
2. นี่คือผลงานอำนวยการสร้างโดย ทอม แฮงค์ ที่ได้บริษัท วอร์เดน มีเดีย มาออกแบบซีจีให้ตลอดทั้งเรื่องโดยถือว่านี่เป็นหนึ่งในโปรเจกต์ยักษ์ต่อจากการสร้าง Narnia ของวอร์เดน มีเดีย
3. เซาออยร์ซี่ โรแนน กำลังฮอตจากการแสดงใน Atonement แต่เพื่อได้แสดงใน City of Ember เธอต้องปฏิเสธภาพยนตร์ไปหลายเรื่อง ซึ่งเมื่อทางบริษัทผู้สร้างนำตัวอย่างแรกความยาว 5 นาทีออกฉายในตลาดภาพยนตร์ AFM ปรากฏว่ามีบริษัทภาพยนตร์กว่า 10 บริษัทรุมซื้อสิทธ์ภาพยนตรืเรื่องนี้เพื่อมาฉายในเอเชีย
4. ภาพยนตร์สร้างจากวรรณกรรมเยาวชนของ ญานน์ ดูโปร และดัดแปลงเป็นบทภาพยนตร์โดย แคโรลีน ทอป์สัน มือเขียนบทชื่อดังคู่ใจของ ทิม เบอร์ตัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ