ดัชมิลล์ ดีเดย์ส่งนมผงกลับจีน 10 ต.ค.นี้ ย้ำมั่นใจปลอดภัยทุกผลิตภัณฑ์

ข่าวทั่วไป Thursday October 9, 2008 14:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ต.ค.--คิธ แอนด์ คิน ฯ
ดัชมิลล์ ยืนยันมั่นใจทุกผลิตภัณฑ์ปลอดภัย ตีกลับวัตถุดิบนมผง 100 ตันจากจีน 10 ต.ค.นี้ หลังได้ไฟเขียวจาก อย. ระบุบริษัทฯปฎิบัติตามทุกมาตรฐานการนำเข้าวัตถุดิบของ อย.อย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด และพร้อมปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยในทุกเรื่องที่ อย.จะกำหนดขึ้นใหม่
นายธีระยุทธ ฉายสว่างวงศ์ ประธานกรรมการกลุ่มบริษัทดัชมิลล์ จำกัด เปิดเผยว่า ดัชมิลล์เตรียมส่งคืนวัตถุดิบนมผงจากจีนจำนวนรวม 100 ตัน ที่ด่านท่าเรือ ซึ่งนำเข้าโดยบริษัท แดรี่ พลัส จำกัด บริษัทในกลุ่มบริษัทดัชมิลล์ ตั้งแต่วันที่ 20 กันยายน 2551 หลังจากที่ อย. ลงความเห็นว่าเกินเกณฑ์มาตรฐานความปลอดภัยที่กำหนดไว้ โดยจะดำเนินการเคลื่อนย้ายวัตถุดิบนมผงทั้งหมดออกจากท่าเรือในวันที่ 10 ตุลาคมนี้
“ทางดัชมิลล์ได้ยื่นความจำนงค์ต่อ อย.ที่จะส่งคืนนมผงดังกล่าวไว้แล้วตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม และได้ส่งเรื่องตามไปอีกครั้งเมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา ล่าสุดบริษัทได้รับไฟเขียวแล้ว ซึ่งดัชมิลล์มีกำหนดส่งวัตถุดิบนมผงคืนประเทศจีนซึ่งเป็นประเทศต้นทาง โดยจะลงเรือเที่ยวแรกออกจากประเทศไทยในวันที่10 ตุลาคมนี้”นายธีระยุทธ์ กล่าว
อย่างไรก็ตาม ในส่วนมาตรฐานความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ กลุ่มบริษัท ดัชมิลล์ ได้ยึดถือมาตรฐานสหภาพยุโรป (European Food Safety Authority) และสหรัฐฯ (U.S. Food and Drug Administration) อย่างเคร่งครัดตลอดมา ส่งผลให้บริษัทได้รับความไว้วางใจในการส่งออกในต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศสิงคโปร์ที่มีความเข้มงวดด้านมาตรฐานความปลอดภัยระดับสูง
“ในช่วงที่ผ่านมาดัชมิลล์ ได้ดำเนินการตามกฏระเบียบ และมาตรฐานตามที่หน่วยงานภาครัฐกำหนดไว้อย่างเคร่งครัดส่วนกรณีที่ไม่มีมาตรฐานที่ชัดเจนก็จะยึดถือมาตรฐานสากล แต่หากหน่วยงานภาครัฐจะกำหนดมาตรฐานขึ้นมาใหม่ บริษัทก็พร้อมที่จะปฏิบัติตามในทุกๆเรื่อง” นายธีระยุทธ กล่าว
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ : บริษัท คิธ แอนด์ คิน ฯ จำกัด
คุณนิตยา และคุณปาณิสรา โทร.02 663 3226-8 ต่อ 62

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ