พานาโซนิคบรรลุเป้าหมายผลิตโทรทัศน์ 300 ล้านเครื่อง ทำลายสถิติโลก

ข่าวทั่วไป Thursday October 9, 2008 15:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ต.ค.--พานาโซนิค คอร์ปอเรชั่น
พานาโซนิค คอร์ปอเรชั่น เผยว่า ขณะนี้พานาโซนิคผลิตโทรทัศน์ถึง 300 ล้านเครื่องในวันที่ 7 ตุลาคม 2551 ซึ่งเป็นระยะเวลา 56 ปี ตั้งแต่บริษัทเริ่มผลิตโทรทัศน์ในปี พ.ศ. 2495 เป็นผลให้พานาโซนิคเป็นผู้ผลิตโทรทัศน์รายแรกของโลกที่สามารถมีผลผลิตสู่อันดับสูงได้
หลังจากการผลิตโทรทัศน์ได้จำนวนมากถึง 100 ล้านเครื่องในปี พ.ศ. 2528 , บริษัทเริ่มใช้ตราสินค้า พานาโซนิค ในปี พ.ศ. 2531 สำหรับขายโทรทัศน์ในประเทศญี่ปุ่น ในปี พ.ศ. 2541* สามารถผลิตโทรทัศน์ยอดรวมได้ 200 ล้านเครื่อง
วันที่ 1 ตุลาคม 2551 บริษัทได้เปลี่ยนชื่อเป็น พานาโซนิค คอร์ปอเรชั่น และใช้ชื่อตราสินค้า “พานาโซนิค” ในปีที่น่าจดจำนี้ ได้เกิดเหตุการณ์สำคัญ ถือเป็นประวัติศาสตร์สำคัญของบริษัทอีกครั้งหนึ่ง คือ สามารถผลิตโทรทัศน์ถึง 300 ล้านเครื่องได้สำเร็จ โดยแบ่งเป็น บริษัทผลิตโทรทัศน์ ตราสินค้า “เนชั่นแนล”105 ล้านเครื่อง และ สำหรับตราสินค้า “พานาโซนิค” 195 ล้านเครื่อง ซึ่งจะนำไปสู่ความบันเทิงครบวงจรของผู้คนทั่วโลก
(การเป็นผู้นำสู่การผลิต 300 ล้านเครื่อง)
พานาโซนิคเริ่มผลิตโทรทัศน์ขาว — ดำ ในเดือนพฤศจิกายน ปีพ.ศ. 2495 หนึ่งปีก่อนเริ่มมีการออกอากาศเต็มรูปแบบในประเทศญี่ปุ่น ในปี พ.ศ. 2503 บริษัทกลายเป็นผู้ผลิตโทรทัศน์สีรายแรกในประเทศญี่ปุ่น
แนวโน้มความนิยมของโทรทัศน์มีมากขึ้นตั้งแต่เริ่มผลิตเป็นต้นมา รวมไปถึง “Saga Series” โทรทัศน์ขาว — ดำ (พ.ศ.2508) ซึ่งมีการออกแบบตามแนวคิด “โทรทัศน์เปรียบเสมือนอุปกรณ์ตกแต่งบ้านอย่างหนึ่ง” และ “Quintrix” โทรทัศน์สี (พ.ศ. 2517) ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากวัดจากคนที่ได้ดูโฆษณาทางโทรทัศน์ ซึ่งเป็นส่วนส่งเสริมให้โทรทัศน์สีได้รับการยอมรับพร้อมกับวงจรไฟฟ้าภายในประหยัดพลังงาน และโทรทัศน์รุ่น“a2000X Series” (พ.ศ. 2528) ซึ่งมีการรวมเทคโนโลยีที่หลากหลายเข้าไว้ด้วยกัน และยังเป็นโทรทัศน์รุ่นที่ต้องจดจำเพราะมียอดผลิตถึง 100 ล้านเครื่อง นอกจากนี้ โทรทัศน์รุ่น “Gaoo Series” (พ.ศ. 2533) ได้เกิดเป็นปรากฏการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน คือโทรทัศน์รุ่นนี้สามารถขายได้ถึง 4 ล้านเครื่อง และต่อมา (พ.ศ. 2541) โทรทัศน์สีดิจิตอลจอแบน รุ่น T(tau) ผลิตออกมาจำหน่าย
* พานาโซนิคเปิดตัวตลาดโทรทัศน์ในประเทศสหรัฐอเมริกา ปี พ.ศ.2504 , ยุโรป ปี พ.ศ. 2495 และ ประเทศญี่ปุ่น ปี พ.ศ. 2531
ในปี พ.ศ. 2546, โทรทัศน์ดิจิตอลจอแบน VIERA เปิดตัวพร้อมกับการออกอากาศแบบโลกดิจิตอลในประเทศญี่ปุ่น และถือเป็นการเปิดม่านสู่ยุคใหม่ของโทรทัศน์ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา , VIERA TV กลายเป็นผู้นำของการผลิตโทรทัศน์พานาโซนิคและเป็นสินค้าที่สามารถขายได้เทียบความก้าวหน้าระดับโลกของการออกอากาศแบบดิจิตอล วันที่ 7 ตุลาคม 2551 , VIERA รุ่นใหม่ล่าสุด TH-50PZR900 (วางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 10 กันยายน 2551 ) ซึ่งเป็นเป้าหมายยอดรวมการผลิตใน 300 ล้านเครื่อง
(ก้าวเข้าสู่การผลิตทีวี 400 ล้านเครื่อง)
โทรทัศน์เคยเป็นสื่อเพื่อความบันเทิงสำหรับสมาชิกทุกคนในครอบครัว ในขณะที่ทุกคนรับรู้ถึง “หัวใจของโลกดิจิตอล” ซึ่งเป็นศูนย์กลางของบ้านที่ทำให้ครอบครัวและเพื่อนมารวมตัวกัน พานาโซนิคเพิ่มเทคโนโลยีใหม่ ซึ่งทำขอบโทรทัศน์เพื่อจะพัฒนาให้จอมีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ และเป็นจอที่มีความบางที่สุด และยังพัฒนาเทคโนโลยีไร้สายเพื่อทำให้เป็นโทรทัศน์ที่ดีที่สุด จากที่กล่าวมาข้างต้นนี้ บริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งสามารถบรรลุเป้าหมายที่ไม่ใช่ให้เพียงภาพที่มีคุณภาพสูงสุดและมีเทคนิคสูงเพียงเท่านั้น แต่ยังมีส่วนสำคัญที่ช่วยปกป้องสิ่งแวดล้อมอีกด้วย
พานาโซนิคขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่งสำหรับการสนับสนุนจากลูกค้าทุกท่านซึ่งเป็นส่วนที่ทำให้บริษัทผลิตโทรทัศน์เพิ่มขึ้นได้ถึง 300 ล้านเครื่อง บริษัทจะยึดถือคำมั่นในนโยบายการบริหารงานหลักของเราคือ “ความพึงพอใจของลูกค้าผ่านเทคโนโลยีที่ทันสมัย” บริษัทได้ดำเนินการส่งเสริมธุรกิจโทรทัศน์ด้วยเป้าหมายใหม่ในการเพิ่มผลผลิตเป็น 400 ล้านเครื่อง ท่ามกลางความพยายามอย่างท่วมท้น พานาโซนิคมุ่งมั่นในการเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้วัฒนธรรมทางโทรทัศน์รอบโลกก้าวหน้าขึ้นอีกขั้น เพื่อจะยกระดับประชาชนในทุกหนทุกแห่ง

แท็ก พานาโซนิค  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ