มี้ด จอห์นสัน ตั้งเป้าเตรียมความพร้อมให้เด็กไทยเติบโตอย่างเต็มศักยภาพ

ข่าวทั่วไป Thursday March 2, 2006 09:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 มี.ค.--อาร์ค เวิลดไวด์
มี้ด จอห์นสัน ตั้งเป้าเตรียมความพร้อมให้เด็กไทยเติบโตอย่างเต็มศักยภาพประเดิมกิจกรรมแรก รับปี 2006 จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ "Gallery of Brain Symposium" หรือ "คลังแห่งความรู้เพื่อการพัฒนาสมองของเด็กไทย"
มี้ด จอห์นสัน ผู้นำทางด้านโภชนาการสำหรับเด็ก สานต่อการดำเนินงานเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจเรื่องการพัฒนาสมอง รวมทั้งเทคนิคต่างๆ ในการดูแลเด็ก เพื่อเตรียมความพร้อมอย่างถูกต้องและเต็มศักยภาพ ตั้งเป้าส่งเสริมพัฒนาการสติปัญญาที่ดีให้กับเด็กไทย
แผนกโภชนาการ มี้ด จอห์นสัน ผู้นำทางด้านโภคนาการสำหรับเด็ก ประเดิมเปิดตัวกิจกรรมแรกของปี 2006 ซึ่งเน้นการนำเสนอความรู้เรื่องปัจจัยทางด้านโภชนาการ เพื่อให้เด็กมีพัฒนาการทางสมองอย่างเต็มศักยภาพในแต่ละช่วยวัย ภายใต้แนวคิด "สมาร์ท สตาร์ท สมาร์ท ฟิวเจอร์" ด้วยการจัดสัมมนาและกิจกรรมให้ความรู้ โดยผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการเด็ก ผู้ทรงคุณวุฒิระดับโลกจากต่างประเทศ ในหัวข้อ "Gallery of Brain" หรือคลังแห่งความรู้เพื่อการพัฒนาสมองของเด็กไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดหากิจกรรมที่เป็นประโยชน์กับบุคลากรทางการแพทย์และพยาบาล ทั่วประเทศกว่า 1,500 คน
นายศรัณย์ จุฑารัตนกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด แผนกโภชนาการ มี้ด จอห์นสัน กล่าวว่า "ปีนี้ เรามุ่งมั่นสานต่อการดำเนินงานใน 3 ส่วนหลักด้วยกัน คือ การรุดหน้าพัฒนาสินค้าด้านโภชนาการที่มีคุณภาพสูงสุด เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิต และสุขภาพที่ดีของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง โดยคำนึงถึงการให้ความรู้ด้านโภชนาการที่มีส่วนต่อการพัฒนาความพร้อมสำหรับเด็กอย่างเต็มศักยภาพ ประกอบกับเรามีศูนย์วิจัยระดับโลกด้านโภชนาการที่ก่อตั้งขึ้นกว่า 100 ปี ที่เอาใจใส่ และทำการค้นคว้าอย่างลึกซึ้งถึงความต้องการทางโภชนาการที่แตกต่างกันของเด็กในแต่ละช่วงวัย และแต่ละสภาวะ โดยคณะผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่างๆ อาทิ แพทย์ นักโภชนาการ นักวิทยาศาสตร์ ฯลฯ ที่ได้ทุ่มเทการค้นคว้าวิจัยอย่างต่อเนื่อง การเข้าใจถึงความสำคัญในการเตรียมความต้องให้เด็กตั้งแต่วัยเยาว์ เพื่อส่งเสริมศักยภาพสูงสุดในวันข้างหน้า เป็นแรงผลักดันให้เราพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์สูงสุดให้กับผลิตภัณฑ์อย่างไม่หยุดยั้ง"
นอกจากนี้ เรายังคงสานต่อการให้ความรู้ที่เป็นประโยชน์ภายใต้ "เอนฟา สาร์ท ซิสเต็ม" ซึ่งเป็นแนวคิดเสริมสร้างศักยภาพสมองอย่างเต็มระบบ โดยคำนึงถึงปัจจัยสำคัญของการส่งเสริมสภาพแวดล้อมและการเลี้ยงดูเด็ก 4 ประการ ได้แก่ พัฒนาการทางด้านโภชนา เสียงดนตรี การเล่นและการสื่อภาษา เพื่อเตรียมความพร้อมให้เด็กอย่างถูกต้อง โดยเราจะสอดแทรกความรู้ในเรื่อง "เอนฟา สมาร์ท ซิสเต็ม" ผ่านกิจกรรมต่างๆ ของเราในปีนี้ทั้งหมด
และท้ายสุด คือ การจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายที่มีบทบาทสำคัญต่อการให้คำแนะนำ และดูแลพัฒนาศักยภาพความพร้อมของเด็ก ทั้งผู้บริโภค คณาจารย์ ตลอดจนบุคลากรทางการแพทย์และพยาบาล ซึ่งในปีนี้ เราได้เริ่มเปิดตัวกิจกรรมแรก คือ การจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการครั้งใหญ่ในหัวข้องาน "Gallery of Brain" เพื่อให้ความรู้แก่แพทย์ และพยาบาลทั่วประเทศกว่า 1,500 คน โดยยึดหลักการให้ความรู้ด้านโภชนาการเด็ก ผู้ทรงคุณวุฒิระดับโลกจากต่างประเทศ ในหัวข้อ "How Nutrient Exposure in Infancy May Affect Later Cognitive function?" ได้แก่ Professor Sheila Margaret Innis, PhD, RDN, Professor of Pediatrics School of Medicine, University of British Columbia, Canada และร่วมดำเนินการเสวนาโดย รศ.นพ.สรายุทธ สุภาพรรณชาติ หัวหน้าหน่วยทารกแรกเกิด คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี พร้อมสัมมนาเชิงปฏิบัติการโดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ และร่วมพูดคุยกับแขกรับเชิญพิเศษ คุณยู่ยี่ ชัชชญา เกวสต้า ตลอดจนกิจกรรมให้ความรู้อีกมากมาย
นายศรัณย์ จุฑารัตนกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด แผนกโชนาการ มี้ด จอห์นสัน กล่าวทิ้งทายว่า "ในฐานะที่เราเป็นผู้นำทางด้านสินค้าโภชนาการสำหรับเด็กทั่วโลก เราจะยังคงมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ และกิจกรรมต่างๆ อย่างมีคุณภาพสูงสุดให้กับทุกกลุ่มเป้าหมาย และหวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมในวันนี้ จะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สะท้อนถึงความร่วมมือกันระหว่างองค์กร และบุคลากรทางการแพทย์ของประเทศ ที่จะช่วยกันพัฒนาศักยภาพความพร้อมของเด็กไทยให้เติบโตเป็นบุคลากรที่ดีของสังคมไทยในอนาคตต่อไป"
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมที่: ประชาสัมพันธ์ อาร์ค เวิลดไวด์ ประเทศไทย
คุณปาริฉัตร เศวตเศรนี และวีระญา พึ่งวัฒนาการ
โทร: 662 684 6731 ต่อ 5683, 5594--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ