CAT ปิดประเด็นผลาญงบ แจงทุกบาทเพื่อประโยชน์องค์กร

ข่าวเทคโนโลยี Friday October 10, 2008 13:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ต.ค.--บมจ.กสท โทรคมนาคม
นาย มารุต บูรณะเศรษฐกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจการตลาดบมจ.กสท โทรคมนาคม หรือ CAT เปิดเผยถึงกรณีที่มีข่าวเกี่ยวกับการขอเงินบริจาคของหน่วยงานเอกชนหลายรายการ ซึ่งมีข้อสังเกตว่าหน่วยงานที่ทำเรื่องขอบริจาคอยู่ในเครืออาร์เอสเกือบทั้งหมดนั้น ข้อมูลดังกล่าวมีความคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง โดยตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมามีหน่วยงานทั้งจากภาครัฐและเอกชนยื่นขอรับการสนับสนุนในด้านต่าง ๆ จาก CAT เป็นจำนวนมาก อาทิ ด้านการกีฬา ด้านบันเทิง ด้านกิจกรรมสาธารณกุศล ซึ่ง CAT จะต้องพิจารณาศึกษารายละเอียดการขอรับการสนับสนุนอย่างรอบคอบ โดยเน้นถึงประโยชน์สูงสุดที่องค์กร สังคม ลูกค้า และประชาชนจะได้รับ พร้อมกับต้องสอดคล้องกับการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ใหม่ของ CAT ซึ่งโครงการต่าง ๆ หลายโครงการที่กล่าวถึงยังคงอยู่ในขั้นตอนของการพิจารณาเท่านั้น ยังมิได้มีข้อสรุปหรือตอบรับการสนับสนุนแต่อย่างใด ส่วนในประเด็นการของบประมาณด้านการโฆษณาประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมนั้น CAT ขอยืนยันว่าในปัจจุบันการดำเนินงานด้านโฆษณาประชาสัมพันธ์ยังคงอยู่ในกรอบงบประมาณที่ได้กำหนดไว้ตามแผนธุรกิจของบริษัท มิได้มีการใช้จ่ายเกินกว่างบประมาณที่ตั้งไว้
สำหรับการว่าจ้างบริษัทแบรนด์สเคปนั้น เป็นการว่าจ้างบริษัทมาทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาในการวางกลยุทธ์การสร้างแบรนด์องค์กรภายในวงเงินประมาณ 6 ล้านบาท ซึ่งมิได้มีส่วนใดๆ ต่อการดำเนินงานโฆษณาประชาสัมพันธ์ในเรื่องภาพลักษณ์ใหม่ ทั้งนี้การว่าจ้างบริษัทเพื่อดำเนินการโฆษณาประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ใหม่ของ CAT และการโฆษณาประชาสัมพันธ์บริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศ CAT 001 และ CAT 009 นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาคัดเลือกบริษัทที่จะมาดำเนินการ
“การบริหารภาพลักษณ์องค์กรนั้นไม่ใช่การหวังผลและวัดผลเพียงช่วงระยะเวลาสั้น ๆ แต่จะต้องพิจารณาและคำนึงถึงการสร้างการรับรู้ในระยะยาวต่อกลุ่ม เป้าหมายที่ต้องอาศัยกลยุทธ์ รูปแบบ และกิจกรรมที่หลากหลายเพื่อให้เหมาะสมและสามารถตอบสนองต่อกลุ่มเป้าหมายแต่ละกลุ่มที่มีความแตกต่างกัน และขอยืนยันว่าการดำเนินการทุกอย่างเป็นไปอย่างถูกต้องตามขั้นตอนและกระบวนการ” รจญ.(ต) กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ