ไมโครซอฟท์ประกาศกลยุทธ์เชิงรุกในการเข้าถึงลูกค้า ที่ช่วยประหยัดต้นทุน พร้อมผลักดันความสำเร็จสู่องค์กรธุรกิจไทย

ข่าวเทคโนโลยี Friday October 10, 2008 16:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ต.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
ไมโครซอฟท์ประกาศกลยุทธ์เชิงรุกในการเข้าถึงลูกค้า ที่ช่วยประหยัดต้นทุน พร้อมผลักดันความสำเร็จสู่องค์กรธุรกิจไทย ผ่านงานอีเว้นต์และสัมมนาสำหรับคู่ค้าและลูกค้าเพื่อนำเสนอโซลูชั่นที่มีความยืดหยุ่นเพิ่มประสิทธิผลและลดต้นทุน
บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยกลยุทธ์ในการเข้าถึงตลาดทุกส่วนทั้งคู่ค้า และลูกค้า พร้อมตอบโจทย์ความต้องการขององค์กรธุรกิจในทุกอุตสาหกรรมและทุกขนาด แนวรุกครั้งใหม่ของไมโครซอฟท์ ครั้งนี้ดำเนินงานรูปแบบของกิจกรรมต่อเนื่อง 5 กิจกรรม ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 23 กันยายน ถึง 15 ตุลาคม 2551 โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ล่าสุดในกลุ่มวินโดวส์ เซิร์ฟเวอร์และโซลูชั่นของไมโครซอฟท์ซึ่งนำมาช่วยในการตอบโจทย์ทางธุรกิจ กิจกรรมต่างๆซึ่งไมโครซอฟท์จัดขึ้นตอกย้ำให้เห็นถึงทิศทางการดำเนินงานของไมโครซอฟท์ในการเข้าถึงคู่ค้าและลูกค้าทุกกลุ่ม ตั้งแต่ ผู้บริโภค กลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ไปจนถึงองค์กรขนาดใหญ่
กิจกรรมหลักทั้ง 5 ของ ไมโครซอฟท์ ได้นำเสนอโซลูชั่น ต่างๆ ประกอบไปด้วย Business Intelligence, Unified Communications, Enterprise Content Management and Collaboration, Microsoft Dynamics และ Infrastructure organization (IO) & Virtualization ด้วยโซลูชั่นต่างๆเหล่านี้ ไมโครซอฟท์จะช่วยให้องค์กรต่างๆ ดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิผล และสามารถแข่งขันในตลาดโลกได้อย่างเท่าเทียม
นางสาวปฐมา จันทรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะที่ไมโครซอฟท์เป็นผู้ให้บริการทางด้านโซลูชั่น ไมโครซอฟท์มุ่งมั่นและทุ่มเทในการพัฒนาซอฟต์แวร์โซลูชั่นอย่างต่อเนื่องทั้งยังให้ความสำคัญกับการบริการที่มีประสิทธิภาพ เพื่อช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตของธุรกิจในประเทศ อย่างไรก็ตาม โซลูชั่นของไมโครซอฟท์ไม่ได้จำกัดเพียงแค่องค์กรทางธุรกิจกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเท่านั้น แต่ครอบคลุมความต้องการขององค์กรทุกขนาดทุกประเภท แนวทางดังกล่าวจะเห็นได้จากกิจกรรมของไมโครซอฟท์ซึ่งจะแบ่งแยกประเภทเพื่อตอบสร้างความเข้าใจในข้อมูล ให้ตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายในแต่ละกลุ่ม ซึ่งได้แก่ Microsoft Partner Briefing, Microsoft TechNet/ MSDN Event, Microsoft Dynamics Forum, Microsoft SMB Day และ Microsoft Customer Day
นางสาวทิพมาศ อจลากุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาดแบบ Segment บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงรายละเอียดของกิจกรรมต่างๆของไมโครซอฟท์ “กิจกรรมทั้ง 5 สะท้อนให้เห็นถึงทิศทางการตลาดของไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ในการเข้าถึงและสื่อสารกับธุรกิจในแต่ละประเภท เราคำนึงถึงความต้องการที่แตกต่างกัน โดยมีการอภิปราย และรับฟังความคิดเห็นจากลูกค้า เพื่อที่จะนำผลตอบรับมาพัฒนาโซลูชั่นที่เหมาะสมและสร้างคุณค่าทางธุรกิจให้แก่พวกเขาได้อย่างแท้จริง”
“กิจกรรมทั้ง 5 ของไมโครซอฟท์ยังเน้นย้ำให้เห็นถึงการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดระหว่างไมโครซอฟท์และคู่ค้า ในการเดินหน้าเข้าหาลูกค้าผ่านทางความร่วมมือที่แข็งแกร่ง และเมื่อเร็วๆนี้ ไมโครซอฟท์ได้พัฒนาช่องทางต่างๆ ในการสนับสนุนคู่ค้า ซึ่งรวมไปถึง การสัมมนา Microsoft Partner Academy และ Microsoft Partner Finder ซึ่งเป็นเครื่องมือที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับคู่ค้าในการค้นหาลูกค้าที่ตรงกับความเชี่ยวชาญของตน” นางสาวทิพมาศ กล่าวเสริม
นายสาวิตร สุทธิพันธุ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ให้รายละเอียดเกี่ยวกับโซลูชั่นต่างๆว่า “ไมโครซอฟท์แตกต่างจากผู้ให้บริการโซลูชั่นรายอื่นๆ เนื่องจาก เรานำเสนอโซลูชั่นหลากหลายประเภทที่ครอบคลุมธุรกิจทุกกลุ่ม ด้วยเทคโนโลยีของไมโครซอฟท์ อาทิ Windows Server 2008 SQL Server 2008 และ Visual Studio 2008 เราพร้อมที่จะสนับสนุน เทคโนโลยี Business Intelligence ให้แก่ธุรกิจทุกขนาด นอกจากนี้ เรายังมีผลิตภัณฑ์ Windows Server และ Windows Vista สำหรับใช้เป็นโซลูชั่นพื้นฐาน ผลิตภัณฑ์ Microsoft Office Exchange and Mobility สำหรับโซลูชั่นในการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ผลิตภัณฑ์ SQL Server 2008 สำหรับโซลูชั่นในการจัดการข้อมูล และ ผลิตภัณฑ์ Microsoft Dynamics AX สำหรับโซลูชั่น Microsoft Dynamics”
“เครื่องมือต่างๆเหล่านั้นจะทำหน้าที่เป็นแพล็ตฟอร์มที่เหมาะสมในการที่ผู้ใช้งานจะสามารถนำโซลูชั่นของไมโครซอฟท์ประเภทต่างๆ อาทิ Business Intelligence, Unified Communications and Collaboration ไปใช้ในการขับเคลื่อนการเติบโตทางธุรกิจและช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุดจากการใช้เทคโนโลยี ยิ่งไปกว่านั้น ด้วยเครื่องมือที่ง่ายต่อการใช้งานซึ่งผสานการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพและฟีเจอร์ต่างๆเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว โซลูชั่นของไมโครซอฟท์จะช่วยลดต้นทุนทางธุรกิจ อีกทั้งช่วยประหยัดเวลา อันจะช่วยเสริมสร้างให้เกิดประสิทธิผลในการดำเนินธุรกิจ”
นางสาวปฐมา กล่าวเพิ่มเติมว่า “ไมโครซอฟท์แน่วแน่ที่จะตอบสนองทุกกลุ่มลูกค้าเพื่อพัฒนาศักยภาพในการทำงานโดยการใช้ซอฟต์แวร์โซลูชั่นที่มีความสอดคล้อง ครบครันและเหมาะสมกับลูกค้าแต่ละราย โดยไมโครซอฟท์ยังให้ความสำคัญ ในด้านการวิจัยและการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อรองรับการทำงานของลูกค้าในทุกๆส่วน ทั้งยังให้ความสำคัญต่อการทำงานร่วมกันกับคู่ค้า และการสนับสนุนการทำธุรกิจสำหรับตลาดในประเทศไทย แต่ละกิจกรรมของไมโครซอฟท์ตอกย้ำถึงหัวใจสำคัญของไมโครซอฟท์ในการสร้างหนทางสู่ความสำเร็จ และดิฉันมั่นใจว่า แนวทางดังกล่าวจะช่วยให้ ทั้งไมโครซอฟท์และคู่ค้าได้รับความสำเร็จร่วมกัน และสร้างความก้าวหน้าให้แก่วงการธุรกิจไทยได้”
“ภาวะเศรษฐกิจทั้งของประเทศและของโลกที่กำลังเกิดขึ้นในระยะเวลานี้ย่อมส่งผลต่อการดำเนินธุรกิจอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ไมโครซอฟท์ยังคงไม่หยุดนิ่งในการพัฒนาธุรกิจ แม้ในภาวะการชลอตัวหรือความผันผวนทางเศรษฐกิจ เรายังคงทำงานอย่างหนักและปรับเปลี่ยนแนวทางเพื่อตอบรับกับสถานการณ์ปัจจุบัน และเพื่อรักษาระดับการเจริญเติบโตทางธุรกิจของบริษัทไว้ อันที่จริงแล้ว เรามองว่าเทคโนโลยีเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งสำหรับชีวิตในยุคปัจจุบัน และเรามั่นใจว่าแนวทางต่างๆ ที่ไมโครซอฟท์นำเสนอจะช่วยลดค่าใช้จ่าย เพิ่มประสิทธิผลในการทำงาน และพัฒนาศักยภาพทางธุรกิจ”
ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์
บริษัท ไมโครซอฟท์ (Nasdaq “MSFT”) ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2518 เป็นผู้นำระดับโลกด้านบริการซอฟต์แวร์ และโซลูชั่นที่ช่วยเสริมสร้างศักยภาพของผู้ใช้และองค์กรธุรกิจ
บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2536 บริษัทฯ เสนอซอฟต์แวร์ชั้นนำระดับโลกที่ใช้งานง่ายและเหมาะกับความต้องการของผู้ใช้คนไทย ตลอดจนแพลตฟอร์มที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจพัฒนาโซลูชั่นที่ตรงตามความต้องการอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถรองรับได้ตั้งแต่คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คไปจนถึงเครื่องขนาดใหญ่ระดับเมนเฟรม เพื่อให้สอดคล้องกับการขยายตัวของจำนวนผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในประเทศไทย หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ของไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) http://www.microsoft.com/thailand
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณศุภาดา ใจดี
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์: 0-2627-3501 ต่อ 209
โทรสาร: 0-2627-3510
Email: sjaidee@th.hillandknowlton.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ