ไวลด์แพคเกตส์ตั้งวินท์คอมลุยตลาดเน็ตเวิร์ค หวังดันยอดขายปีแรก 2 ล้าน US$

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday August 30, 2006 17:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ส.ค.--วินท์คอม เทคโนโลยี
บริษัทวินท์คอมเทคโนโลยี จำกัด ผู้นำด้านการให้บริการและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการวางระบบไอทีอย่างมืออาชีพ จับมือเป็นพันธมิตรกับบริษัทสัญชาติอเมริกัน คือไวลด์แพคเกตส์ อิงค์ ผู้สร้างนวัตกรรมในการวิเคราะห์ระบบเครือข่ายที่ทันสมัย ร่วมกันทำตลาดโซลูชันเพื่อการตรวจสอบและรักษาความปลอดภัยให้กับระบบเครือข่ายในองค์กรทุกระดับ เน้นจุดเด่นที่ความคุ้มค่าในด้านราคาและคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ที่ไม่เป็นรองใคร ตั้งเป้าปีแรกยอดขายไม่ต่ำกว่า 2 ล้านดอลลาร์ คาดปีถัดไปเติบโตสูงขึ้นอีกเท่าตัว
มร.โรนัลด์ ลี ผู้อำนวยการฝ่ายขายประจำภาคพื้นเอเชียและแปซิฟิค บริษัทไวลด์แพคเกตส์ อิงค์ กล่าวว่า “การจับมือร่วมกันในครั้งนี้ เราได้ให้สิทธิ์แก่วินท์คอมในการจัดจำหน่ายสินค้าของเราแบบครบวงจรทุกสายผลิตภัณฑ์ ซึ่งเรามั่นใจว่าทั้งความมีชื่อเสียงทางด้านการตลาด และด้วยศักยภาพของช่องทางการจัดจำหน่ายที่วินท์คอมมีอยู่ จะสามารถผลักดันยอดขายของไวลด์แพคเกตส์ในปีแรกให้พุ่งสูงถึง 2 ล้านเหรียญสหรัฐได้ และในปี 2007 คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 100% เลยทีเดียว
ขณะเดียวกันเราก็มั่นใจในจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ไวลด์แพคเกตส์ ซึ่งเมื่อเทียบกับคู่แข่งขันในท้องตลาดแล้ว เรามีจุดเด่นที่เหนือกว่าคือ เรื่องของความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับความสามารถในการวิเคราะห์ระบบเครือข่ายกับราคาของสินค้า ไม่ว่าจะเป็นสินค้ากลุ่ม OmniPeek Enterprise ที่สามารถตรวจสอบระบบเครือข่ายได้ทั้ง WAN, LAN, VOIP, และ Wireless LAN หรือความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ในสินค้ากลุ่ม OmniPeek Workgroup ที่สามารถรองรับความต้องการของลูกค้าได้อย่างครอบคลุม ทั้งในกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม กลุ่มเอนเตอร์ไพรส์และระดับใหญ่อย่างภาครัฐ ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนการทำงานให้สอดคล้องกับงบประมาณที่ตั้งไว้ได้ เป็นต้น และสำคัญที่สุดก็คือ คุณสมบัติอันโดดเด่นด้านการทำงานของระบบตรวจสอบนั้นสามารถทำงานได้พร้อมกันถึงสี่จุด โดยไม่ต้องมีการหยุดในแต่ละจุดเพื่อทำการวิเคราะห์ข้อมูล ซึ่งเป็นจุดเด่นเฉพาะตัวของสินค้าไวลด์แพคเกตส์เท่านั้น
สำหรับสิ่งที่ท้าทายในการทำตลาดประเทศไทย คือ การมองเห็นโอกาสของความสำเร็จซึ่งอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม แต่การที่จะไปถึงเส้นชัยได้นั้น สิ่งหนึ่งที่สำคัญและต้องเร่งกระทำโดยเร็วคือ การให้ความรู้แก่กลุ่มผู้ใช้งาน ผู้เกี่ยวข้องและมีอำนาจในการตัดสินใจในองค์กร ในเรื่องความสำคัญของระบบเครือข่ายและการวิเคราะห์ระบบต่างๆ ภายในองค์กร ว่าการคุกคามและความอ่อนแอของระบบความปลอดภัยส่วนใหญ่มักมีสาเหตุมาจากภายในองค์กรนั่นเอง ซึ่งการใช้ผลิตภัณฑ์ของไวลด์แพคเกตส์จะช่วยให้การตรวจสอบระบบเครือข่ายและการแก้ไขปัญหาสามารถกระทำได้อย่างรวดเร็ว ง่ายดายและทันท่วงที”
นางทรงศรี ศรีรุ่งเรืองจิต กรรมการผู้จัดการ บริษัทวินท์คอมเทคโนโลยี จำกัด กล่าวถึงการจัดจำหน่ายสินค้าของไวลด์แพคเกตส์ว่า “กลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักของเรา คือ กลุ่มองค์กรที่มีเครื่องคอมพิวเตอร์เครือข่ายที่ค่อนข้างซับซ้อนและมีปัญหาในการใช้งาน โดยไม่ทราบต้นเหตุของปัญหาที่แท้จริงของระบบเครือข่าย เช่น ระบบเครือข่ายปฎิบัติการช้าลงโดยไม่ทราบสาเหตุ หรือมีการบุกรุกของไวรัสในระบบ ทำให้เกิดการแพร่กระจายไปสู่เครื่องลูกข่าย เป็นต้น ทั้งนี้สามารถตรวจสอบและวิเคราะห์การใช้งานเครือข่ายได้อย่างหลากหลายไม่ว่าจะเป็นระบบ WAN, LAN, VOIP และ Wireless LAN
สำหรับศักยภาพของช่องทางการจัดจำหน่ายที่วินท์คอมมีอยู่ ทางบริษัทให้ความสำคัญกับกลุ่มคู่ค้าที่เป็น System Integrated (SI) เพื่อสร้างความคุ้มค่าสูงสุดให้กับสิ่งที่ลูกค้าลงทุนไว้ ด้วยการขายสินค้าและบริการด้านโซลูชันระบบเครือข่ายคุณภาพสูง สำหรับทีมงานผู้เชี่ยวชาญของเรา มีหน้าที่สำคัญคือให้คำปรึกษาด้านสินค้าและบริการที่เหมาะกับความต้องการ ทั้งที่เกี่ยวกับคุณสมบัติทั่วไป, การออกแบบ, คุณภาพระบบเครือข่าย และการตั้งงบประมาณให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า ยิ่งไปกว่านั้นทางบริษัทยังรับติดตั้งระบบเครือข่ายและรับงานเอาท์ซอร์สให้กับคู่ค้าอีกด้วย”
ด้านการเตรียมความพร้อมให้แก่พนักงานขายและเทคนิค นางทรงศรีกล่าวว่า “ทางวินท์คอมได้ผ่านการอบรบขั้นต้นจากทางไวลด์แพคเกตส์เรียบร้อยแล้ว โดยมีวิศวกรในระดับ WCNE (WildPackets Certified Network Engineer) จำนวน 3 ท่าน ซึ่งปัจจุบันสามารถให้คำแนะนำและรับปรึกษาปัญหาของระบบเครือข่ายได้เป็นอย่างดี ส่วนโครงการในอนาคตที่ทางบริษัทจะดำเนินการต่อคือ การจัดอบรมขั้นสูงเพื่อให้วิศวกรสามารถแก้ไขปัญหาในระบบเครือข่ายระดับสูงขึ้นไปอีกได้ ส่วนด้านการตลาดนั้น ทางบริษัทได้มีการคัดเลือกบริษัทคู่ค้า ที่มีความชำนาญทางด้านอุปกรณ์เครือข่ายเข้ามาร่วมสนับสนุนการขาย รวมถึงการวางแผนจัดอบรมสัมมนาเพื่อให้ผู้เกี่ยวข้องทางด้านระบบเครือข่าย เห็นความสำคัญของการใช้ผลิตภัณฑ์ของไวลด์แพคเกตส์ในการเข้ามาดูแลและแก้ปัญหาของระบบเครือข่ายอีกด้วย”
ข้อมูลเกี่ยวกับวินท์คอมเทคโนโลยี
บริษัทวินท์คอมเทคโนโลยี จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2545 เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัทวีเน็ท แคปปิตอล จำกัด กับบริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 60 ล้านบาท ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์เอ็นเตอร์ไพรส์ของบริษัทซัน ไมโครซิสเตมส์ (ประเทศไทย) จำกัด ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2544 ตลอดจนยังได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้แทนจำหน่ายอุปกรณ์เครือข่ายข้อมูลของบริษัทหัวเหว่ย-ทรีคอม ในเดือนเมษายน 2548 และกำลังศึกษาความเป็นไปได้ในการขยายตลาดไปสู่อุปกรณ์เครือข่ายแบบออพติคอลและเมโทรอีเธอร์เนทอีกด้วย เพื่อให้สามารถนำเสนอโซลูชันทางด้านระบบเครือข่ายข้อมูลได้ครบวงจรอย่างแท้จริง
ข้อมูลเกี่ยวกับไวลด์แพคเกตส์
นับตั้งแต่ปี 2533 ไวลด์แพคเกตส์ได้นำเสนอโซลูชันการวิเคราะห์แบบเรียลไทม์ที่ทำให้ระบบเครือข่ายขององค์กรทั่วโลกสามารถปฏิบัติงานได้อย่างปลอดภัยและไว้วางใจได้ ตั้งแต่การทำงานในระดับเดสก์ทอปไปจนถึงศูนย์ข้อมูล หรือจากเครือข่าย LANs ไร้สายไปสู่ระบบเครือข่ายกิกะบิต หรือในส่วนท้องถิ่นและข้ามไปยังเครือข่ายอื่นๆ โดยไวลด์แพคเกตส์จะช่วยให้ผู้ดูแลด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือไอทีในองค์กรสามารถตรวจพบและแก้ไขปัญหาที่ส่งผลกระทบกับการให้บริการเครือข่ายที่มีความสำคัญต่อธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว ปัจจุบันสินค้าของไวลด์แพคเกตส์มีวางจำหน่ายในกว่า 60 ประเทศ ผ่านเครือข่ายช่องทางการจัดจำหน่ายและพันธมิตรทางการค้า นอกจากนี้ยังได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ากว่า 5,000 รายทั้งในภาคอุตสาหกรรมและบริษัทอีกกว่า 80% ที่ติดทำเนียบฟอร์จูน 1,000 ต่างใช้ผลิตภัณฑ์ของไวลด์แพคเกตส์เป็นประจำทุกวัน เพื่อแก้ไขปัญหาในระบบเครือข่ายและยังเป็นการเสริมประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องให้เกิดประสิทธิผลสูงสุดอีกด้วย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทสามารถค้นได้ที่เว็บไซต์ www.wildpackets.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท วินท์คอม เทคโนโลยี จำกัด
โทร. 0-2636-8272, 0-2636-8282 ต่อ 841, 842
อีเมล์: patcharasit@vintcom.co.th , tharit@vintcom.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ