สปส.จัดอบรมแพทย์ประเมินการสูญเสียสมรรถภาพฯ ลูกจ้าง

ข่าวทั่วไป Friday August 25, 2006 09:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ส.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
สำนักงานประกันสังคม เปิดอบรมแพทย์ผู้ประเมินการสูญเสียสมรรถภาพทางกายและจิต ของลูกจ้าง/ผู้ประกันตน รุ่นที่ 2 ปี 49 เน้นกระจายแพทย์ที่ผ่านการฝึกอบรมและได้รับการขึ้นทะเบียนจากประกันสังคม ออกสู่ทุกภูมิภาค เพื่อให้การประเมินการสูญเสีย เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ
นายไพโรจน์ สุขสัมฤทธิ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า สำนักงานประกันสังคมมีนโยบายที่จะให้การประเมินการสูญเสียสมรรถภาพทางกายและจิต ของลูกจ้าง/ผู้ประกันตน ที่จะขอรับเงินทดแทนหรือประโยชน์ทดแทนได้รับการตรวจประเมินจากแพทย์ผู้ขึ้นทะเบียนกับสำนักงานประกันสังคม ในกรณีที่มีความซับซ้อนทางการแพทย์อย่างมีมาตรฐานเดียวกัน ซึ่งผู้ตรวจจะต้องเป็นแพทย์ผู้ผ่านการฝึกอบรม หลักสูตร การประเมินการสูญเสียสมรรถภาพทางกายและจิตของสำนักงานประกันสังคม ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการอบรมหลักสูตรดังกล่าวให้กับแพทย์ในโครงการประกันสังคมทั้งภาครัฐและภาคเอกชน แพทย์ในคณะกรรมการการแพทย์ คณะอนุกรรมการการแพทย์ของสำนักงานประกันสังคม แพทย์ในอนุกรรมการประกันสังคมจังหวัด และแพทย์ผู้สนใจทั่วไป เข้าร่วมโครงการฯ และขึ้นทะเบียนเป็นแพทย์ผู้ประเมินการสูญเสียสมรรถภาพทางกายและจิตให้กับลูกจ้าง/ผู้ประกันตนเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ในปี 2549 สำนักงานประกันสังคมได้จัดโครงการฝึกอบรมแพทย์ หลักสูตรดังกล่าวไปแล้ว 1 รุ่น จำนวน 105 คน เมื่อต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยรุ่นที่ 2 ได้กำหนดจัดขึ้นอีกระหว่างวันที่ 28 — 30 สิงหาคม 2549 นี้ ณ โรงแรมอมารีแอร์พอร์ต กรุงเทพฯ ซึ่งขณะนี้มีแพทย์ให้ความสนใจตอบรับเข้าร่วมฝึกอบรมแล้วจำนวน 120 คน
โครงการฯ ดังกล่าวจะขึ้นทะเบียนให้กับแพทย์ผู้ผ่านการอบรมหลักสูตร การประเมินการสูญเสียสมรรถภาพทางกายและจิต ให้ได้จำนวนที่เพียงพอกับการกระจายอยู่ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ และเพื่อให้การประเมินการสูญเสียฯ ของลูกจ้าง/ผู้ประกันตนที่จะขอรับเงินทดแทนกรณีสูญเสียอวัยวะ กรณีทุพพลภาพได้มาตรฐานเดียวกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ