ตลาดหลักทรัพย์ ฯ ร่วมกับพันธมิตรจัดโครงการ Young Financial Star Competition สร้างบุคลากรทางการเงินพันธุ์ใหม่ป้อนตลาดทุน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 13, 2008 08:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ต.ค.--ตลท.
ตลาดหลักทรัพย์เมืองไทยประกันชีวิต ปตท. และสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย ร่วมกับพันธมิตรในตลาดทุนจัดโครงการ Young Financial Star Competition 2008 เพื่อสร้าง “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” และ “ นักวางแผนทางการเงิน” พันธุ์ใหม่ ป้อนตลาดทุนเพื่อให้ทันและสนองตอบต่อทิศทางและภาวะการแข่งขันของตลาดทุนไทย
การจัดโครงการ Young Financial Star Competition หรือ YFS มีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษาระดับปริญญาตรีชั้นปีที่ 3 ขึ้นไป ถึงระดับปริญญาโททุกคณะ ได้รับการพัฒนาศักยภาพและเตรียมความพร้อมสู่สายวิชาชีพในตลาดทุน โดยในปีนี้จะยังคงให้ความสำคัญกับสายวิชาชีพ“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” และ “ นักวางแผนทางการเงิน” ซึ่งการจัดกิจกรรมในปีนี้ได้รับการตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายสมัครเข้าร่วมโครงการมากกว่า 3,000 คน เช่นทุกปีที่ผ่านๆมา
สำหรับความพิเศษของปีนี้แตกต่างจากการจัดกิจกรรมในปีที่ผ่านมา คือ ปกติจะมีเฉพาะผู้ที่ผ่านการสอบคัดเลือกไม่เกิน 500 คน เท่านั้นที่จะมีโอกาสได้เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆของโครงการ แต่ในปีนี้ผู้สมัครทุกคนจะมีสิทธิ์ได้รับการอบรม TSI Investment Simulation ของสถาบันพัฒนาความรู้ตลาดทุน (TSI) และร่วมการแข่งขัน SET Click2WIN ซึ่งเป็นเกมจำลองการซื้อขายหลักทรัพย์ นอกจากนั้นผู้ที่ผ่านการคัดเลือก 300 คน ยังจะได้รับสิทธิ์อบรมในหลักสูตรนักลงทุนรุ่นใหม่ หรือ New Investor Program (NIP) ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดโดยสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย เพิ่มเติมอีกด้วย
ผู้สมัครเข้าร่วมโครงการ YFS 2008 สามารถเลือกสายการแข่งขันได้ทั้ง MMA : Money Management Award เพื่อเฟ้นหาสุดยอดนักวางแผนทางการเงินพันธุ์ใหม่ และ/หรือ YRC : Young Researcher Competition เพื่อเฟ้นหาสุดยอดนักวิเคราะห์หลักทรัพย์พันธุ์ใหม่ ซึ่งผู้ผ่านการคัดเลือกสายละ 100 คน นอกจากจะได้เข้ารับการอบรมภาคปฏิบัติ (workshop) ด้านการวางแผนทางการเงินและการวิเคราะห์หลักทรัพย์ตามสายการแข่งขันที่เลือกในค่าย MMA & YRC Camp ก่อนเข้าสู่การแข่งขันการนำเสนอผลงาน ในรอบลึกๆต่อไป และร่วมกิจกรรมการเรียนรู้วิถีชีวิตชุมชน : Money Adventure ซึ่ง ปตท.จะให้การสนับสนุนด้านการให้ความรู้และประสบการณ์ที่โครงการหมู่บ้าน ของ ปตท.แล้ว ในปีนี้ยังมีกิจกรรมพิเศษคือวัน Career Day ซึ่งผู้สนับสนุนกิจกรรมต่างๆของตลาดหลักทรัพย์จะมาร่วมเปิดบูธแนะนำบริษัทและรับสมัครงานอีกด้วย โดยกิจกรรมทั้งหมดจะมีขึ้นระหว่าง เดือนตุลาคม 2551 ถึง เดือนมกราคม 2552
ทั้งนี้ ผู้ชนะเลิศและรองชนะเลิศจากสาย MMA : MM Ambassador 4 คน และ YRC : แบ่งเป็น SET Young Researcher 2 คน และ mai Star Researcher 2 คน กับ MM Insurance Star ซึ่งเป็นรางวัลพิเศษ สนับสนุนโดย บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด รวมรางวัลทั้งสิ้นจำนวน 9 รางวัล ซึ่งผู้ได้รับรางวัลจะได้รับรางวัลเงินสด และทุนดูงานด้านตลาดทุนในต่างประเทศ ตลอดจนหลักสูตรอบรมต่างๆของ TSI และ ของสมาคม ซีเอฟเอ ประเทศไทย ในขณะที่ผู้เข้ารอบอื่นๆก็จะได้รับสิทธิ์เข้าอบรมและทดสอบในหลักสูตรต่างๆของ TSI มูลค่ารวมมากกว่า 4.5 ล้านบาท
ผู้สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรมและการแข่งขันของโครงการได้ที่ www.tsi-thailand.org หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ S-E-T Call Center 02 229 2222

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ