ฮาร์ดไดรฟ์ซีเกทสำหรับเครื่องโน้ตบุ๊ก ความจุ 500 กิกะไบต์เพิ่มพลังให้เครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กของเอเซอร์รุ่นใหม่ด้วยความจุและความเร็วสูงสุดในโลก

ข่าวเทคโนโลยี Monday October 13, 2008 11:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ต.ค.--ซีเกท เทคโนโลยี
ซีเกท (NASDAQ:STX) แถลงวันนี้ว่า เอเซอร์ (Acer) หนึ่งในผู้ผลิตเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กรายใหญ่ที่สุดของโลก กำลังนำเสนอเครื่องคอมพิวเตอร์เคลื่อนที่ (mobile computers) ที่ใช้ ฮาร์ดไดรฟ์ซีเกท รุ่น โมเมนตัส 5400.6 (Seagate Momentus 5400.6 hard drives) ซึ่งเป็นฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ ขนาด 2.5 นิ้ว ที่มีความจุถึง 500 กิกะไบต์ (Gigabyte) ที่มีอัตราการโอนถ่ายข้อมูลสูงที่สุดในรุ่น และได้รับการออกแบบเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้น ทั่วโลกในการจัดเก็บข้อมูลที่มีความจุสูงภายในบ้านและในเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กสำหรับใช้ในการดำเนินธุรกิจ
ฮาร์ดไดรฟ์ซีเกทโมเมนตัส 5400.6 ความจุ 500 กิกะไบต์ นำมาซึ่งการผสมผสานกันอย่างสมบูรณ์แบบของความจุ ความเร็วและความทนทาน ความสามารถในการรองรับเกมดิจิตอลจำนวนมากและระบบปฏิบัติการมัลติมีเดียอื่น ๆ ที่ต้องการความละเอียดสูง ซึ่งถือเป็นคุณลักษณะเด่นในเครื่องพีซีโน้ตบุ๊ก รุ่นเอเซอร์ แอสไปร์ (Acer Aspire consumer notebook PCs) ตลอดจนประสิทธิภาพในการใช้งานบนท้องถนนและความทนทานต่อแรงกระแทก (shock tolerance) ของเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กสำหรับมืออาชีพ รุ่นเอเซอร์ ทราเวลเมท (Acer TravelMate professional notebooks) ไดรฟ์โมเมนตัส 5400.6 ผสมผสานความหนาแน่นในการบันทึกข้อมูล 394 กิกะบิตต่อตารางนิ้ว (Gbits per square inch) ซึ่งเป็นความหนาแน่นในการบันทึกข้อมูลบนแผ่นมีเดียที่สูงที่สุดเท่าที่เคยมีสำหรับฮาร์ดไดรฟ์ของเครื่องโน้ตบุ๊กด้วยอัตราการโอนถ่ายข้อมูล 87 เมกกะไบต์ต่อวินาที (Megabyte/second) ซึ่งเร็วที่สุดสำหรับไดรฟ์ของเครื่องโน้ตบุ๊กที่หมุนด้วยความเร็ว 5400 รอบต่อนาที
“ลูกค้าเครื่องพีซีเคลื่อนที่ของเอเซอร์ต้องการเครื่องโน้ตบุ๊กที่มีศักยภาพสูงเพื่อตอบสนองความต้องการด้านความจุ ประสิทธิภาพและความทนทาน” นายแคมป์เบลล์ แคน (Campbell Kan) รองประธานกลุ่มธุรกิจคอมพิวเตอร์เคลื่อนที่ของ เอเซอร์ (vice president of the Mobile Computing Business Unit at Acer) กล่าว “ฮาร์ดไดรฟ์โมเมนตัสความจุ 500 กิกะไบต์รุ่นใหม่ของซีเกท ทำให้เอเซอร์สามารถสร้างครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กที่ให้ประสบการณ์มัลติมีเดียที่ครบครันและมีความทนทานในการเคลื่อนที่สูง”
“เรามีความยินดีที่เอเซอร์กำลังจัดส่งเครื่องคอมพิวเตอร์เคลื่อนที่อันชาญฉลาด พร้อมกับมีฮาร์ดไดรฟ์สำหรับเครื่องโน้ตบุ๊ก ความจุ 500 กิกะไบต์ของซีเกทอยู่ภายใน ซึ่งผู้ผลิตเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลรายอื่นก็จะใช้ฮาร์ดไดรฟ์ รุ่นนี้เช่นเดียวกัน” นายบันเส็ง เท (BanSeng Teh) รองประธานและกรรมการผู้จัดการของซีเกท เอเชีย แปซิฟิค กล่าวว่า “ซีเกทยังคงพัฒนาความจุ ความเร็วและความทนทานของฮาร์ดไดรฟ์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งไดรฟ์ขนาด 2.5 นิ้ว ความจุ 500 กิกะไบต์และไดรฟ์ขนาด 3.5 นิ้วความจุ 1.5 เทราไบต์ของเรามีความจุสูงที่สุดในโลกเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นในการสร้าง บันทึก ใช้และปกป้องข้อมูลดิจิตอลร่วมกัน”
ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์โมเมนตัส 5400.6 เป็นไดรฟ์ขนาด 2.5 นิ้วที่หมุนด้วยความเร็ว 5400 รอบต่อนาทีรุ่นใหม่ล่าสุดของซีเกท เป็นการผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างความจุ ความสามารถในการเคลื่อนที่และความทนทานสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กขนาดกลาง โซลูชั่นสำหรับบันทึกข้อมูลภายนอกและระบบปฏิบัติการของภาคอุตสาหกรรมซึ่งต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ขนาดเล็ก ไดรฟ์รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ 4 ของตระกูลไดรฟ์สำหรับโน้ตบุ๊กของซีเกทที่ใช้เทคโนโลยีการบันทึกข้อมูลแม่เหล็กในแนวตั้งฉาก (Perpendicular Magnetic Recording technology) ผนวกกับอินเตอร์เฟซแบบซีเรียล เอทีเอ 3 กิกะบิตต่อวินาที (Serial ATA 3Gb/second interface) อันทรงพลังและความจุที่มีให้เลือกหลายขนาดทั้ง 500, 320, 250, 160 และ 120 กิกะไบต์พร้อมกับแคช (cache) ขนาด 8 เมกกะไบต์
เพื่อช่วยปกป้องข้อมูล ฮาร์ดไดรฟ์รุ่นนี้ได้รับการผลิตเพื่อให้ทนทานต่อแรงสั่นสะเทือนขณะที่ไดรฟ์ไม่ได้ทำงาน (non-operating shock) ถึง 1000 จี (Gs) และทนต่อแรงสั่นสะเทือนขณะที่ไดรฟ์กำลังทำงาน (operating shock) ถึง 350 จี ทำให้ไดรฟ์รุ่นนี้เหมาะสมที่สุดสำหรับระบบต่าง ๆ ที่ต้องใช้งานอย่างสมบุกสมบันหรือมีระดับการสั่นสะเทือนสูง เพื่อความทนทานเป็นพิเศษในสภาพแวดล้อมแบบเคลื่อนที่ ฮาร์ดไดรฟ์โมเมนตัส 5400.6 มีระบบจี-ฟอร์ซ โพรเทคชั่น (G-Force Protection) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ตรวจจับการตกอย่างอิสระ ซึ่งช่วยปกป้องไดรฟ์จากความเสียหายและ การสูญหายของข้อมูลหากเครื่องพีซีโน้ตบุ๊กหล่นลงสู่พื้น โดยมีเซ็นเซอร์ตรวจจับการเปลี่ยนแปลงใดใดก็ตามซึ่งเพิ่มขึ้นเท่ากับแรงโน้มถ่วงของโลก และจะมีกลไกในการนำหัวอ่านมาเก็บในที่พักนอกแผ่นมีเดีย เพื่อป้องกันการสัมผัสกับแพล็ทเตอร์ ในการตกอย่างอิสระด้วยระยะห่างเพียง 8 นิ้วเป็นต้นไป นอกจากนี้ ไดรฟ์รุ่นนี้ยังช่วยประหยัดพลังงาน ทำให้ผู้ใช้เครื่องโน้ตบุ๊กเคลื่อนที่ทำงานได้นานขึ้นระหว่างการชาร์จแบตเตอรี่ในแต่ละครั้ง และทำงานอย่างเงียบเชียบเนื่องจากซอฟท์โซนิค ฟลูอิด ไดนามิก มอเตอร์อันสร้างสรรค์ของซีเกท (Seagate’s innovative SoftSonic? fluid-dynamic bearing motors)
ข้อมูลเกี่ยวกับซีเกท
ซีเกทคือผู้นำทั่วโลกในการออกแบบ การผลิตและการตลาดฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์และโซลูชั่นสำหรับบันทึกข้อมูลจาก การนำเสนอผลิตภัณฑ์สำหรับระบบปฏิบัติการต่าง ๆ รวมทั้งองค์กร เครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ เครื่องคอมพิวเตอร์เคลื่อนที่ (Mobile Computing) อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า (Consumer Electronics) และแบรนด์โซลูชั่น (Branded Solutions) รูปแบบการดำเนินธุรกิจของซีเกทช่วยเสริมสร้างความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีและการผลิตระดับโลก เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และมีคุณภาพในระดับชั้นนำของอุตสาหกรรมไปยังลูกค้าทั่วโลก ด้วยเป้าหมายในการเป็นผู้นำในการนำผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดเป็นรายแรกในตลาดทั้งหมดที่เรามีส่วนร่วม บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัล การสนับสนุนลูกค้าและผลิตภัณฑ์ที่มีความน่าเชื่อถือเพื่อตอบสนองความต้องการบันทึกข้อมูลที่เพิ่มขึ้นตลอดเวลาในโลก ท่านสามารถพบซีเกทได้ทั่วโลกและค้นหาข้อมูลซีเกทเพิ่มเติมที่ www.seagate.com
ซีเกท ซีเกท เทคโนโลยีและโลโก้ (the Wave logo) โมเมนตัส (Momentus) จี-ฟอร์ซ โพรเทคชั่น (G-Force Protection) และซอฟท์โซนิค (SoftSonic) เป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ซีเกท เทคโนโลยี แอลแอลซี หรือหนึ่งในบริษัทในเครือ เครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนอื่นทั้งหมดเป็นทรัพย์สินของเจ้าของตามที่กล่าวมาข้างต้น เมื่อกล่าวถึงความจุของฮาร์ดไดรฟ์ หนึ่งกิกะไบต์หรือจีบี (GB) เท่ากับหนึ่งพันล้านไบต์ (one billion bytes) และหนึ่งเทราไบต์หรือทีบี (TB) เท่ากับหนึ่งล้านล้านไบต์ (one trillion bytes) ระบบการทำงานของคอมพิวเตอร์ของท่านอาจใช้มาตรฐานในการวัดหรือรายงานความจุที่ต่ำกว่าซึ่งแตกต่างกันออกไป นอกจากนี้ ความจุที่ระบุไว้อาจถูกนำมาใช้ในการฟอร์แม็ทและทำหน้าที่อื่น ดังนั้น จึงไม่มีความจุทั้งหมดสำหรับบันทึกข้อมูล ซีเกทสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงการนำเสนอผลิตภัณฑ์หรือสเป็คของผลิตภัณฑ์โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
นางสาวขวัญจิต สุดสวัสดิ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 0-2715-2919 Email: kwanjit.sudsawad@seagate.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ