แซสโตในโซลูชั่นการจัดการความเสี่ยง 156% ในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก ตามกระแสวิกฤตการเงินโลก

ข่าวเทคโนโลยี Monday October 13, 2008 14:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ต.ค.--คอร์แอนด์พีค
บริษัท แซส ผู้นำในตลาดระบบธุรกิจอัจฉริยะ หรือ บีไอ (Business Intelligence: BI) ระบบวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกและระบบคลังข้อมูลได้สร้างสถิติการขายใหม่สำหรับซอฟต์แวร์ด้านการจัดการความเสี่ยงในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ด้วยรายได้ที่เพิ่มขึ้น 156% เมื่อเทียบกับรายได้ที่ได้รับในเดือนสิงหาคม 2550 แสดงให้เห็นว่าสถาบันการเงินยอมรับว่าบริษัท แซส เป็นส่วนสำคัญที่สามารถตอบสนองความต้องการด้านการจัดการความเสี่ยงที่เกิดขึ้นของพวกเขาได้
สำนักงานต่างๆ ของบริษัท แซส ในภูมิภาคนี้ได้จำหน่ายโซลูชั่นด้านการจัดการความเสี่ยง เริ่มตั้งแต่ ความเสี่ยงเชิงปฏิบัติการ ความเสี่ยงด้านสินเชื่อ ไปจนถึงการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน โดยลูกค้าองค์กรของบริษัท แซส ในจำนวนกว่าครึ่ง ลงทุนในโซลูชั่น SAS มากกว่าหนึ่งรายการ แสดงให้เห็นว่าลูกค้ายอมรับในแพลตฟอร์มด้านการจัดการความเสี่ยงแบบรวม
โดยธนาคารทั้งขนาดใหญ่ กลางและเล็ก เช่น ธนาคาร ไอซีไอซีไอ และ ธนาคารดีนา ในอินเดีย ธนาคารกุ๊กมิน ในเกาหลี กลุ่มธนาคาร ซีไอเอ็มบี และกลุ่มธนาคารอีออน ในมาเลเซีย เป็นต้น ได้ลงทุนในโซลูชั่นการบริหารจัดการความเสี่ยงองค์กรของบริษัท แซส เพื่อรับมือกับภาวะการเติบโตของเศรษฐกิจในภูมิภาคและข้อกำหนดด้านกฎระเบียบที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ด้วยความเชื่อมั่นในทีมงานของ แซส ที่มีความเชี่ยวชาญโดยตรง ในการวิเคราะห์เชิงลึก ด้วยโซลูชั่นที่สมบูรณ์แบบ
“ตลาดเอเชียแปซิฟิกมีความหลากหลายมาก โดยประเทศต่างๆ มีการพัฒนาด้านเศรษฐกิจที่แตกต่างกัน” จอห์น ฟูลลีย์ หัวหน้าฝ่ายดำเนินการจัดการความเสี่ยงในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าว และว่า “อย่างไรก็ตาม ความต้องการที่จะจัดหาแพลตฟอร์มแบบรวมยังคงเหมือนกัน ตั้งแต่ญี่ปุ่นไปจนถึงมาเลเซีย อินเดียไปจนถึงออสเตรเลีย เนื่องจาก สิ่งนี้จะช่วยลดต้นทุนการเป็นเจ้าของโดยรวม หรือสร้างแพลตฟอร์มที่เหมาะสมได้ตั้งแต่เริ่มต้น ธนาคารจำนวนมากกำลังเลือกแนวทางแบบรวมเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยงให้ได้ทั้งองค์กร และพวกเขาได้เลือกโซลูชั่นของแซส ที่สามารถช่วยในการบริหารจัดการความเสี่ยงแบบโดยรวมได้”
ข้อมูลข้างต้นได้รับการเปิดเผยในงานประชุม The Premier Business Leadership Series ที่เมืองมุมไบ โดยงานนี้จัดโดยบริษัท แซส ซึ่งมีผู้บริหารระดับสูงของธนาคารกว่า 500 ราย จากทั้งภาครัฐและเอกชนเข้าร่วมงาน เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดและความรู้เกี่ยวกับปัญหาสำคัญด้านการจัดการธุรกิจ และเมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท แซส ซอฟท์แวร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ยังได้จัดงานสัมมนา ให้ความรู้ด้านการจัดการความเสี่ยงเชิงปฏิบัติการ สำหรับสถาบันการเงิน การธนาคาร เพื่อสู้วิกฤตทางการเงินในปัจจุบัน
SAS สำหรับการจัดการความเสี่ยงขององค์กร
นอกจากการจัดการความเสี่ยงขององค์กรจะสร้างความสมดุลด้านความเสี่ยง และความคุ้มค่าแล้ว ยังส่งเสริมให้เป็นไปตามกฎข้อบังคับด้วย จะเห็นได้ว่าได้มีการฝังระบบจัดการความเสี่ยงไว้ในทุกขั้นตอนในทุกระดับขององค์กร เพื่อผลักดันให้ธุรกิจเติบโตอย่างแท้จริง
เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท แซส ยังได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในกลุ่มผู้นำ ด้านโซลูชั่นการจัดการความเสี่ยงเชิงปฏิบัติการ สำหรับสถาบันทางการเงิน หรือ Magic Quadrant for Operational Risk Management Software for Financial Services ? ที่จัดโดยบริษัท การ์ทเนอร์ อิงค์. และยังครองอันดับความเป็นผู้นำอีกครั้งใน Credit Risk Management Systems 2008 สำหรับกลุ่มธนาคารรายย่อย จะเห็นได้ว่าบริษัท แซส ประสบความสำเร็จอย่างมากในตลาดด้านการบริหารจัดการความเสี่ยง ด้วยรายได้ที่เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าในยอดขายโซลูชั่นด้านบริหารการจัดการความเสี่ยงในปี 2550 พร้อมทั้งตอกย้ำความสำเร็จ ด้วยตำแหน่งผู้นำ เป็นปีที่สี่ติดต่อกัน ใน Chartis’ Operational Risk Management Systems 2008 (ข้อมูลจาก Gartner Research. Magic Quadrant for Operational Risk Management Software for Financial Services, Douglas McKibben, David Furlonger, June 6, 2008
เกี่ยวกับบริษัท แซส
บริษัท แซส เป็นผู้นำในตลาดซอฟแวร์และบริการด้านการวิเคราะห์ธุกิจ และเป็นผู้ค้าอิสระรายใหญ่ในตลาดระบบธุรกิจอัจฉริยะ (Business Intelligence) ด้วยแอพพลิเคชันธุรกิจเชิงนวัตกรรมที่สนับสนุนโดยแพลตฟอร์มองค์กรอัจฉริยะ ทำให้บริษัท แซส ช่วยให้ลูกค้า 45,000 ราย สามารถปรับปรุงประสิทธิภาพและส่งมอบมูลค่าในด้านการตัดสินใจทางธุรกิจที่รวดเร็วและแม่นยำมากขึ้น นับตั้งแต่ปี 2519 บริษัท แซส ได้มอบแนวคิดการสร้างสรรค์อํานาจแห่งการรอบรู้ หรือ The Power to Know ให้กับลูกค้าทั่วโลก
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม:
บริษัท แซส ซอฟท์แวร์ (ไทยแลนด์) จํากัด
คุณนิตยา สอนวงค์
ผู้จัดการฝ่ายการตลาด
Nittaya.Sornwong@sas.com
+66 2 632 1511-20 ต่อ 405
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ :
บริษัท คอร์แอนด์พีค จำกัด
คุณสิริพร สิรินิจศรีวงศ์ และ
คุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น
siriporns@corepeak.com;
srisuput@corepeak.com
+ 66 2 439 4600 ต่อ. 8300

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ