ดีแทคเตือนลูกค้าอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพแอบอ้างชื่อดีแทคเรียกเก็บเงินก่อนรับรางวัลใหญ่

ข่าวทั่วไป Wednesday September 6, 2006 17:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ย.--ดีแทค
ดีแทค แจ้งเตือนลูกค้าให้ระมัดระวังการให้ข้อมูลส่วนตัวกับบุคคลที่แอบอ้างเป็นตัวแทนของดีแทค โอเปอเรเตอร์มือถือหรือธุรกิจอื่น เพราะอาจจะเป็นพวกมิจฉาชีพที่ล่อลวงขอข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าเพื่อนำไปใช้ในทางที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งบางรายยังอาจร้ายแรงถึงขั้นให้โอนเงินเข้าบัญชีมิชฉาชีพก่อนเพื่อรับรางวัล ย้ำชัด ดีแทคไม่มีนโยบายขอข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เกี่ยวข้องกับการจดทะเบียนจากลูกค้า หรือเรียกเก็บเงินลูกค้าเพื่อรับรางวัลจากแคมเปญส่งเสริมการขาย หากลูกค้าพบกรณีดังกล่าวและมีข้อสงสัยให้ติดต่อสอบถามที่ดีแทคคอลล์เซ็นเตอร์ 1678 เพื่อรักษาผลประโยชน์ของลูกค้าเอง และช่วยปิดหนทางไม่ให้เหล่ามิจฉาชีพได้ประโยชน์จากกลโกงอีกด้วย
นายสันติ เมธาวิกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายลูกค้า แจ้งเตือนลูกค้าว่า “ในช่วงที่ผ่านมามีลูกค้าหลายท่านโทรเข้ามาสอบถามดีแทค เพราะมีผู้แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่จากดีแทคโทรเข้าไปแจ้งโปรโมชั่น หรือบางรายได้รับ SMS ลวง เช่น การให้โทรฟรี 1 ปี หรือแจ้งว่าลูกค้าได้รับรางวัลใหญ่จากแคมเปญต่าง ๆ จากนั้นก็จะขอข้อมูลส่วนตัว เช่น ข้อมูลการเงิน ข้อมูลรถยนต์ บางรายมีการแจ้งให้ลูกค้าโอนเงินเข้าบัญชีก่อน เพราะเป็นเงื่อนไขการรับรางวัล ซึ่งลูกค้าไม่แน่ใจจึงโทรเข้ามาสอบถามที่ดีแทคคอลล์เซนเตอร์ก่อน ตรงนี้เป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว ดีแทคจึงอยากขอประชาสัมพันธ์และขอความร่วมมือจากลูกค้า คือเมื่อได้รับการติดต่อจากผู้ที่แอบอ้างว่าโทรจากดีแทค แล้วมีการขอข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เกี่ยวกับการใช้โทรศัพท์มือถือ หรือมีการขอให้โอนเงิน กรุณาโทรมาสอบถามที่ดีแทคคอลล์เซนเตอร์ที่หมายเลข 1678 ก่อน ทั้งนี้ เพื่อเป็นการรักษาผลประโยชน์ของตัวลูกค้าเอง”
สำหรับนโยบายในการติดต่อลูกค้าของดีแทคนั้น ดีแทคจะติดต่อไปยังลูกค้าเกี่ยวกับการใช้บริการโทรศัพท์มือถือเท่านั้น และจะไม่มีการขอข้อมูลส่วนตัวเรื่องอื่น ๆ ที่ไม่เกี่ยวข้อง เช่น ข้อมูลการเงินการธนาคาร ข้อมูลรถยนต์ อสังหาริมทรัพย์ เป็นต้น และนอกจากนี้ ดีแทคจะไม่มีการเรียกเก็บเงินหรือให้ลูกค้าโอนเงินเข้าบัญชีเพื่อรับของรางวัลจากรายการส่งเสริมการขาย ซึ่งหากเป็นกรณีที่เป็นรายการส่งเสริมการขายที่ดีแทคจัดขึ้นเพื่อมอบรางวัลให้ลูกค้านั้น ลูกค้าจะมีค่าใช้จ่ายเพียงแค่การชำระเงินภาษีหัก ณ ที่จ่าย 5% จากมูลค่าของรางวัลที่ลูกค้าได้รับเท่านั้น หากลูกค้ามีข้อสงสัยให้สอบถามได้ที่ 1678 ดีแทค คอลล์เซ็นเตอร์ ตลอด 24 ชั่วโมง.
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
มัชฌิมา 01-655-2173 พรนานา 01-623-9895 สุชลี 01-710-9879
สิริพร 01-612-9809 พิมพกานต์ 01-614-9828

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ