ปิคนิคปรับยุทธศาสตร์...รุกวางแม่ทัพใหม่

ข่าวทั่วไป Monday May 29, 2006 17:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ค.--ปิคนิค คอร์ปอเรชั่น
ตามที่ทาง บริษัท ปิคนิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้แจ้งไปทางตลาดหลักทรัพย์เกี่ยวกับการปรับเปลี่ยนโครงสร้างผู้บริหารในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ อ้างอิงเอกสารแจ้งเลขที่ PICNI 12-05/06 ลงวันที่ 29 พฤษภาคม 2549 โดยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ฯ ครั้งที่ 13/2549 ซึ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2549 ได้มีมติเป็นเอกฉันท์ ให้แต่งตั้ง คุณประสิทธิ์ เพ็ชร์ฆาฏ ดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการผู้จัดการ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2549
คุณประสิทธิ์ เพ็ชร์ฆาฏ เปิดเผยว่า “ เรื่องการปรับโครงสร้างผู้บริหารครั้งนี้ก็เป็นเรื่องปกติของบริษัทฯ ซึ่งในแต่ละวาระหรือช่วงจังหวะ ตามทิศทางธุรกิจก็ต้องปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ โดยคุณณัฐชัยเองก็ยังคงร่วมงานกับทางปิคนิคอยู่เหมือนเดิม เพียงแต่ไปเน้นรายละเอียดในส่วนของสายงานต่างประเทศ ซึ่งเป็นสายงานที่บริษัทกำลังให้ความสำคัญ และกำลังต้องการผู้เชี่ยวชาญ มีประสบการณ์ โดยคุณณัฐชัยก็พร้อมในทุกส่วนเพราะเป็นงานที่ดูแลมาตั้งแต่ต้น ส่วนผมเองก็ร่วมงานกับปิคนิคมา โดยดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการผู้จัดการของ บริษัท เวิลด์แก๊ส (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งอยู่ในเครือของปิคนิค และเป็นสายงานด้านพลังงานเหมือนกัน ส่วนหนึ่งที่คณะกรรมการบริษัทตัดสินใจน่าจะมาจากการที่ผมบริหารและฟื้นฟูเวิลด์แก๊สให้กลับมามีกำไร หลังจากประสบภาวะขาดทุนอย่างต่อเนื่องช่วงก่อนที่ปิคนิคจะเข้าไปซื้อกิจการ โดยช่วงนั้นปิคนิคส่งผมเข้าไปนั่งเป็นผู้บริหารเพียงคนเดียวในเวิลด์แก๊ส มีภาระหน้าที่หลักคือการฟื้นฟูบริษัทฯ ส่วนนี้เองเมื่อคณะกรรมการบริษัทมีแผนที่จะปรับโครงสร้างผู้บริหารปิคนิค จึงมองเห็นตรงกันว่าการปรับลักษณะนี้จะดีที่สุดทั้งต่อธุรกิจ ”
ส่วนทางด้านแผนงานในการบริหารบริษัทฯ คุณประสิทธิ์กล่าวเพิ่มเติมว่า “ ผมเองก็ร่วมงานกับปิคนิคมาระยะหนึ่ง โดยเป้าหมายเบื้องต้นที่ผมมองก็คือ การเพิ่มรายได้ ควบคุมค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น และเพิ่มประสิทธิภาพประสิทธิผลให้กับทุกธุรกิจที่บริษัทฯได้เข้าไปลงทุน ”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ณัฐสิณี
สำนักงานองค์กรสัมพันธ์
เบอร์โทรศัพท์ : 027213600 ต่อ 9876

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ