‘ธนาคารกรุงเทพ’ รับ 2 รางวัลยอดเยี่ยม จัดจำหน่าย ‘หุ้นกู้ ดีเอดี เอสพีวี’ ของกรมธนารักษ์

ข่าวทั่วไป Tuesday April 4, 2006 10:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 เม.ย.--ธนาคารกรุงเทพ
สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย (ThaiBMA) มอบรางวัล ‘ตราสารหนี้ยอดเยี่ยมประจำปี 2548’ (Deal of the Year 2005) และรางวัล ‘ตราสารหนี้สร้างสรรค์ยอดเยี่ยมประจำปี 2548’ (Most Creative Issue) แก่ตราสารหนี้บริษัท ดีเอดี เอสพีวี จำกัด ที่ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับธนาคารทหารไทย และธนาคารเอช เอส บี ซี ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและผู้รับประกันการจำหน่าย ซึ่งสามารถจำหน่ายได้สำเร็จอย่างงดงาม เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2548
นายสุรพันธ์ ปูรณคุปต์ Senior Vice President สายวานิชธนกิจ ธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย ได้ประกาศการมอบรางวัลประจำปี โดยมอบทั้งรางวัล ‘ตราสารหนี้ยอดเยี่ยมประจำปี’ และ ‘ตราสารหนี้สร้างสรรค์ยอดเยี่ยม’ ให้แก่ ‘ตราสารหนี้บริษัทดีเอดี เอสพีวี’ ซึ่งเป็นตราสารหนี้ภายใต้โครงการแปลงสินทรัพย์เป็นหลักทรัพย์ ของ บริษัทธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด (DAD) ซึ่งเป็นบริษัทลูกของกรมธนารักษ์ มูลค่ารวม 10,300 ล้านบาท จัดจำหน่ายเพื่อระดมทุนจัดสร้างศูนย์ราชการกรุงเทพมหานคร ธนาคารกรุงเทพ เป็น 1 ใน 3 ธนาคาร ที่ได้รับมอบหมายให้เป็นที่ปรึกษาทางการเงินดังกล่าว โดยมีบทบาทร่วมออกแบบ จัดโครงสร้างของตราสารหนี้ ตลอดจนพัฒนาตลาดตราสารหนี้ สร้างความเข้าใจและความเชื่อมั่นในหมู่ผู้ลงทุน โดยอีก 2 ธนาคารที่ร่วมในโครงการนี้ คือ ธนาคารทหารไทย และธนาคารเอชเอสบีซี และมี ธนาคารออมสิน เป็นผู้ประสานงานโครงการรางวัล ‘ตราสารหนี้ยอดเยี่ยมประจำปี’ เป็นรางวัลที่มอบให้แก่ตราสารหนี้ที่มีความเด่นชัดทั้งความสร้างสรรค์ ความโปร่งใสของข้อมูลที่เสนอแก่นักลงทุน และความสำเร็จของมูลค่าที่เสนอออกขาย ซึ่ง ธนาคารกรุงเทพ ได้รับรางวัล ‘ตราสารหนี้ยอดเยี่ยมประจำปี’ ติดต่อกันมาเป็นปีที่ 3 แล้ว ส่วนรางวัล ‘ตราสารหนี้สร้างสรรค์ยอดเยี่ยม’ เป็นรางวัลสำหรับตราสารหนี้ที่มีความสร้างสรรค์โดดเด่นในคุณลักษณะและความพิเศษเฉพาะตัว ซึ่งได้รับการยอมรับและประสบความสำเร็จในตลาด
คุณสุรพันธ์กล่าวถึงความสำเร็จของการจัดจำหน่ายหุ้นกู้บริษัทดีเอดี เอสพีวี ในครั้งนี้ว่า จะส่งผลให้หน่วยราชการอื่นๆ ตัดสินใจดำเนินการจัดจำหน่ายหุ้นกู้แปลงสินทรัพย์เป็นหลักทรัพย์ในลักษณะเดียวกันเพิ่มมากขึ้นได้ในอนาคต

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ