KPN THAILAND BAND COMPETITION 2006 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ครั้งที่ 2

ข่าวทั่วไป Friday June 30, 2006 11:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 มิ.ย.--เคพีเอ็น มิวสิค
หลังประสบความสำเร็จการประกวดยุวชนชิงชนะเลิสแห่งประเทศไทย สถาบันดนตรีเคพีเอ็นก็ได้ทำการเปิดแถลงข่าวการประกวดวงดนตรี ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี พ.ศ. 2549 (KPN THAILAND BAND COMPETITION 2006) โดยในงานแถลงข่าวนี้ได้นำศิลปินวงน้องใหม่ในค่าย "วงหรู" ที่ได้รับรางวัลชนะเลิสในปีที่ผ่านมาร่วมสร้างสีสันภายในงาน
ณพ ณรงค์เดช ประธานกรรมการบริหาร เคพีเอ็น มิวสิค เปิดเผยว่า การประกวดวงดนตรีชิงชนะเลิสแห่งประเทศ่ไทย ประจำปี 2549 (KPN THAILAND BAND COMPETITION 2006) มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อเปิดโอกาสให้กลุ่มเยาวชนไทยได้แสดงออกและพัฒนาอัจฉริยภาพทางด้านดนตรีและยังเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนไทย ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาการทั้งในด้านจิตใจ อารรมณ์
จากการประกวดวงดนตรีชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยปีแรก ในปี 2548 ที่ผ่านมานั้น ทางสถาบันดนตรีเคพีเอ็นได้รับผลตอบรับอย่างดีเยี่ยมโดยวัดจากวงดนตรีที่เข้าร่วมสมัครเข้ามาประกวดมากกว่า 300 วง จากทั่วประเทศ ด้วยผลตอบรับที่เราได้วงดนตรีสนใจและเข้ามาสมัครมากแม้เป็นปีที่แล้วเป็นการจัดการปะกวดครั้งแรก จึงทำให้ทางเคพีเอ็น มีความมุ่งมันที่จะจัดการประกวดวงดนตรีชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2549 โดยจะมีการคัดเลือกในแต่ละภาค ได้แก่ ภาคเหนือที่จังหวัดเชียงใหม่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่จังหวัดขอนแก่น ภาคตะวันออกที่จังหวัดชลบุรี ภาคกลางแฃ ะภาคใต้ที่กรุงเทพมหานคร
พอฤทัย ณรงค์เดช กรรมการบริหาร เคพีเอ็น มิวสิค กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดประกวดวงดนตรีชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย นอกจากจะเป็นการเปิดโอกาสที่จะพัฒนาเยาวชนไทยและยังเป็นการเปิดโอกาสที่จะพัฒนาเยาวชนไทยแล้วยังเป็นการสานฝันให้กับผู้ที่มีความสามารถจริงๆ ได้ก้าวไปสู่การเป็นดาวบนถนนคนดนตรีในระดับประเทศซึ่งวันหนึ่งอาจได้เป็นการยกระดับความสามารถของน้องๆ เหล่านี้ไปสู่การยอมรับในระดับสากล เพราะทางเคพีเอ็นได้เปิดค่ายเพลงเป็นของตัวเองภายใต้ชื่อ บริษัท เคพีเอ็น มิวสิค แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด รองรับและส่งเสริมศิลปินหน้าใหม่ให้มีโอกาสทำอัลบั้มของตัวเองด้วย อย่างเช่น วงหรู ซึ่งวงน้องใหม่ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ จากการประกวด วงดนตรีชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ของปีที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้มีอัลบั้มของตัวเองแล้วค่ะ
สำหรับวงดนตรีที่สนใจจะเข้าร่วมการแข่งขันต้องมีอายุระหว่าง 15-25 ปี สามารถสอบถามและขอรับใบสมัครได้ฟรีตั้งแต่วันนี้ถึง 21 ก.ค. 49 ได้ที่ สถาบันดนตรีเคพีเอ็นทุกสาขาหรือที่ตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ YAMAHA ทั่วประเทศ หรือสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.kpnmusic.com (ผู้สม้ครสามารถสมัครได้ด้วยตนเองในจันทร์-วันศุกร์ เวลา 09.00-18.00 น. หรือส่งใบสมัครทางไปรษณีย์ได้ที่ "บริษัท เคดีเอ็น มิวสิค จำกัด เลขที่ 719 อาคารเคพีเอ็นทาวเวอร์ ชั้น 18 ถนนพระราม 9 แขวงบางกะปิด เขตห้วยขวาง กท. 10320
รางวัลชนะเลิศวงดนตรียอดเยี่ยมแห่งประเทศไทยนั้นจะได้รับถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ, ทุนการศึกษา 100,000 บาท, เครื่องดนตรี มูลค่า 50,000 บาท, หลักสูตรการเรียนดนตรี จากสถาบันดนตรีเคพีเอ็นและที่สำคัญจะได้ทำอัลบั้มเป็นของตัวเอง ภายใต้การดูแลของโปรดิวเซอร์มืออาชีพ เหมือนอย่างเช่น วงหรู ในขณะนี้ที่มีอัลบั้มออกมาสู่สายตาแฟนเพลงแล้ว
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
ฝ่ายประชาสัมพันธ์เคพีเอ็น มิวสิค
กุลธิดา เมตตาริกานนท์ (ฟิล์ม) 01-692-6915,
ภัทสิรินญา บุญโรจน์วงศ์ (เอม) 01-422-9141

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ