บลจ.กสิกรไทย จับมือเซ็นทรัล ลั่นระฆังซื้อขาย CTARAF ในตลาดหลักทรัพย์ฯ 13 ต.ค. นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 14, 2008 09:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ต.ค.--ธนาคารกสิกรไทย
บลจ.กสิกรไทย (KAsset) และบริษัทโรงแรมเซ็นทรัล พลาซา จำกัด (มหาชน) ได้ฤกษ์ส่ง “กองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา(CTARAF)” เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในหมวดพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เริ่มต้นวันจันทร์ที่ 13 ตุลาคม 2551
ดร.อโศก วงศ์ชะอุ่ม รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) เปิดเผยว่า กองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา ซึ่งได้เปิดรับจองซื้อหน่วยลงทุนระหว่างวันที่ 8-18 กันยายน 2551 ที่ผ่านมา ได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีขนาดกองทุนมูลค่า 3,200 ล้านบาท หรือคิดเป็นหน่วยลงทุน 320,000,000 หน่วย มูลค่าที่ตราไว้หน่วยละ 10 บาท และจะเริ่มทำการซื้อขายในหมวดพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ในวันที่ 13 ตุลาคม นี้ เป็นวันแรก
ดร.อโศก กล่าวว่า กองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา ได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนเป็นอย่างมากนับตั้งแต่การเปิดให้จองซื้อในเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยมียอดการจองซื้อที่สูงเกินคาดการณ์ แม้สถานการณ์ทางเศรษฐกิจและการเมืองจะไม่เอื้ออำนวยนัก ซึ่งสะท้อนให้ถึงความเชื่อมั่นของผู้ลงทุนที่มีต่อศักยภาพในการบริหารโรงแรมและรีสอร์ทของบริษัทโรงแรมเซ็นทรัล พลาซา จำกัด (มหาชน) และความไว้วางใจในการบริหารกองทุนของ บลจ.กสิกรไทย รวมถึงการสนับสนุนการขายที่ดียิ่งจากสาขาธนาคารกสิกรไทย และตัวแทนสนับสนุนการขาย ในการนำเสนอข้อมูลอันเป็นประโยชน์เกี่ยวกับกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา แก่ผู้ลงทุน
“การเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ของกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทาราในวันนี้ นอกจากจะช่วยเพิ่มสภาพคล่องในการซื้อขายกองทุนดังกล่าวใน ตลาดรองแล้ว ยังถือเป็นความภาคภูมิใจอย่างหนึ่งของบลจ.กสิกรไทยและบริษัทโรงแรมเซ็นทรัล
พลาซา จำกัด (มหาชน) ที่ได้มีส่วนในการพัฒนาตลาดทุนไทย ที่ได้คัดสรรผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ลงทุนได้อย่างเหมาะสม
ในเดือนกันยายนที่ผ่านมากองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา ได้เข้าลงทุนในสิทธิการเช่าที่ดินจากบริษัท เซ็นทรัลสมุยบีชรีสอร์ท จำกัด เป็นระยะเวลา 30 ปี สิทธิการเช่าสิ่งปลูกสร้างซึ่งได้แก่อาคารโรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ บีช รีสอร์ท สมุย รวมถึงระบบสาธารณูปโภคจากบริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) เป็นระยะเวลา 30 ปี และกรรมสิทธิ์ในเฟอร์นิเจอร์พร้อมทั้งอุปกรณ์ที่เกี่ยวเนื่องกับการดำเนินธุรกิจโรงแรม เป็นที่เรียบร้อย
นายรณชิต มหัทธนะพฤทธิ์ รองประธานอาวุโสฝ่ายการเงินและบริหาร กลุ่มโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทโรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมลงทุนในกองทุนนี้ด้วยการเข้ามาถือหน่วยลงทุน 25% คิดเป็นมูลค่า 800,001,000 บาท หรือ 80,000,100 หน่วย ซึ่งเป็นการลดสัดส่วนการถือหน่วยลงทุนลงจากที่ตั้งเป้าหมายไว้ที่ 33% เนื่องจากมีผู้ลงทุนให้ความสนใจจองซื้อเข้ามาเกินกว่าที่คาดการณ์ไว้ จึงได้ปรับลดสัดส่วนการถือหน่วยลงทุนเหลือเพียง 25% ทั้งนี้ในอนาคตบริษัทยังมีความประสงค์จะเข้าถือหน่วยลงทุนในกองทุนดังกล่าวให้ถึง 33% ตามเป้าหมายที่วางไว้
บลจ.กสิกรไทย จำกัด ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทกิจการลงทุนจากกระทรวงการคลัง เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2535 ปัจจุบัน บลจ.กสิกรไทย เป็นบริษัทในกลุ่ม KASIKORNBANKGROUP โดย ณ วันที่ 29 สิงหาคม 2551 บริษัทฯ มีทรัพย์สินสุทธิภายใต้การจัดการ เท่ากับ 333,027.70 ล้านบาท (ข้อมูล : สมาคมบริษัทจัดการลงทุน)
การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน
ส่วนประชาสัมพันธ์ ธนาคารกสิกรไทย
1 ซอยกสิกรไทย ราษฎร์บูรณะ
กทม.10140
โทร.0 2470 2650-8

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ