ปภ. ลำปาง จัดโครงการพัฒนาศักยภาพศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน

ข่าวทั่วไป Tuesday October 14, 2008 10:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ต.ค.--ปภ.
กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง จัดโครงการพัฒนาศักยภาพศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ณ อาคารเอนกประสงค์ ที่ว่าการอำเภอวังเหนือ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการบริหารกิจกรรม อปพร. ของศูนย์ อปพร.เทศบาลตำบลวังเหนือ ให้มีศักยภาพและความเข้มแข็ง สามารถปฏิบัติงานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ
นายกฤชเพชร เพชระบูรณิน หัวหน้ากลุ่มงานยุทธศาสตร์และการจัดการ ปฏิบัติหน้าที่แทน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง กล่าวว่า พระราชบัญญัติป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ.๒๕๕๐ กำหนดให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกระดับเข้ามามีบทบาทในการดำเนินงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในท้องถิ่นตนเอง จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีบุคลากรอาสาสมัครมาสนับสนุน
การดำเนินงานป้องกัน บรรเทา และช่วยเหลือผู้ประสบภัย ตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทยที่ได้กำหนดให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วประเทศมีกำลัง อปพร. ไม่น้อยกว่าร้อยละ ๒ ของจำนวนประชากรในพื้นที่ ซึ่งขณะนี้มีผู้ผ่านการฝึกอบรมเป็นสมาชิก อปพร. แล้ว จำนวน ๑,๐๔๑,๘๐๒ คน ดังนั้น เพื่อเป็นการส่งเสริมการปฏิบัติงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและเสริมสร้างความเข้มแข็งของสมาชิก อปพร.
จึงจำเป็นต้องมีการพัฒนาศักยภาพศูนย์ อปพร.ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง จึงได้ร่วมกับ ศูนย์ อปพร.เทศบาล ตำบลวังเหนือ จัดโครงการพัฒนาศักยภาพศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ณ อาคารเอนกประสงค์ ที่ว่าการอำเภอวังเหนือ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการบริหารกิจกรรม อปพร. ของศูนย์ อปพร. เทศบาลตำบลวังเหนือ ให้มีศักยภาพและความเข้มแข็ง สามารถปฏิบัติงานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งเป็นเครือข่ายในการประสานอาสาสมัครป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ ให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง และสนับสนุนให้คณะกรรมการประสานงานศูนย์ อปพร. เข้ามามีบทบาทสนับสนุนงานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเพิ่มมากขึ้น
ผู้ส่ง : กรมป้องกันฯ
เบอร์โทรศัพท์ : 022432200

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ