แพลมไม่ต่อสัญญา AF 1 "หนุ่ม-กิตติกร" เตรียมรวมรุ่นทิ้งทวน

ข่าวบันเทิง Monday October 13, 2008 10:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ต.ค.--อินโฟเควสท์
มีจำนวนสมาชิกในบ้านเพิ่มขึ้นทุกปีจนตอนนี้ค่ายดนตรีคนมีฝัน "ทรู แฟนเทเชีย" มีศิลปินในสังกัดให้ดูแลมากถึง 60 คนจนเกิดข้อครหาว่าแบ่งงานไม่ทั่วถึง บางคนได้งานถี่เพราะเป็นลูกรัก ส่วนบางคนถ้าไม่ถูกใจก็โดนดองไปตามระเบียบ งานนี้บิ๊กบอสทรูแฟนเทเชีย "หนุ่ม-กิตติกร เพ็ญโรจน์" ออกมาเผยว่าไม่มีปัญหาในเรื่องการแบ่งงาน เพราะทางบริษัทมีทีมงานรองรับ และระบบการจัดการที่เพียงพอสำหรับศิลปินในค่ายทุกคน และแม้จะมีงานหรือไม่มีงานทุกคนก็จะมีเงินเดือนที่ได้รับแน่นอนอยู่แล้ว
"เด็กในบ้านที่เพิ่มมากขึ้นทุกปี มีวิธีการแบ่งงานอย่างไร จริงๆ เต็มที่แมกซ์อยู่ที่ 60 คนอยู่แล้ว เพราะสัญญาแต่ละคน 5 ปี 5 รุ่นถือว่า แมกซ์ เต็มที่แล้ว ถ้าปีหน้ามาอีก รุ่นหนึ่งก็ไปแล้ว มีการเปลี่ยน เรามีทีมที่รองรับ สำหรับคน 60 คน เว้นแต่ว่าบางคนที่เขาจะต่อสัญญากับเรา ก็เป็นเคสต่อเคส ถามว่าปัจจุบันการทำงาน ป้อนงานเด็กเป็นอย่างไร ถ้างานจ้าง ส่งงานให้เด็ก เฉลี่ยเพิ่ม 20-30 % อย่างสม่ำเสมอทุกปี แม้บางคนหายไป แต่การเพิ่มคนอีก 12 คน ก็ทำให้มียอดขายเพิ่มขึ้น ฉะนั้นการกระจายรายได้อยู่ในจุดที่ดีอยู่ และที่สำคัญคือ น้องๆ มีเงินเดือน คนละ 2 หมื่น ทำหรือไม่ทำไม่รู้ ได้ 2 หมื่นแน่ๆ 5 ปี ก็ล้านหนึ่ง คนเข้ามาบ้านเอเอฟ ได้เงินล้านหนึ่ง งานเป็นจ๊อบๆ ไป แต่แน่นอน ที่เพิ่มขึ้นมา การดูแลของ AR การจัดหางานก็เพิ่มมากขึ้น"
Max 60 คนอย่างนี้แสดงว่าจะไม่ต่อสัญญาเอเอฟ1 ?
"คือ...ต้องบอกอย่างนี้ รุ่นหนึ่ง เป็นรุ่นที่ไม่ธรรมดา สถานการณ์แปลก เพราะรุ่นหนึ่งเกิดขึ้น ตอนที่เรายังไม่ได้เปิดบริษัทรองรับ จริงๆ แล้ว สัญญายังอยู่กับทางแกรมมี่อยู่ ดังนั้น รุ่นหนึ่งก็จะต่างคนต่างหางานให้กับเด็ก ถ้าเราหางานได้ เราก็ส่ง แกรมมี่หางานได้ เขาก็ส่ง ถือเป็นตัวที่ไม่เหมือนตรงอื่น พอรุ่น 2 มาถึงตรงนี้ เราดูแลร้อยเปอร์เซ็นต์ ถ้าหมดสัญญา? สัญญาใจก็แน่อยู่แล้วครับ แต่สุดท้ายก็คงต้องมาดูด้วยว่า มีใครอยากต่อสัญญาหรือเปล่า สุดท้ายมันต้องต่อ เป็นสัญญาใจอย่างเดียวไม่ได้ เพราะการทำศิลปินมันคือการลงทุน มีแต่ใจอย่างเดียว ไม่มีตัวก็คงไม่ได้ เพราะฉะนั้น ก็ต้องมาทั้งตัวทั้งใจ ทำสัญญาต่อเนื่อง"
"เราคงต้องเปิดโอกาสให้เขาเลือก ทั้งสองฝ่าย เขาเลือก เราเลือก เราคงต้องเลือกคนที่เราคิดว่า เราซัพพอร์ตเขาได้ หรือตรงกับงานเรา และน้องๆ เขาก็คงต้องเลือกว่า เขามีที่ๆ ดีกว่ามากับเราหรือเปล่า ต่างคนต่างดูซึ่งกันและกัน"
แล้วอย่างนี้จะมีกิจกรรมทิ้งทวนก่อนรุ่นแรกจะหมดสัญญาไหม?
"กิจกรรมรวมรุ่น สิ้นปีครับ รวม 5 รุ่น กิจกรรมเหมือนปีที่แล้ว ปีนี้เราจัดขึ้นอีกที่หนึ่งไม่บอกตอนนี้ แต่ 60 คน เราจะแบ่งแยกออกเป็น 8-9 เวที ในสถานที่ที่หนึ่งที่มีต้นไม้เยอะ มีสัตว์อยู่ด้วยบางตัว สังสรรค์ โชว์ที่แปลกขึ้นมา เราอาจจะเห็นพัดชาไปสู้กับหมีก็ได้(หัวเราะ) เดี๋ยวจะมีแถลงข่าวเรื่องนี้อีกที แต่ตอนนี้บอกแค่นี้ก่อน" คุณหนุ่มแพลม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ