เอเอ็กซ์เอ็น (ยูบีซี 19) เปิดตัวพิธีกร The Amazing Race Asia รายการเรียลลิตี้ผจญภัยรอบโลก

ข่าวทั่วไป Monday July 10, 2006 11:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ก.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
เอเอ็กซ์เอ็น (ยูบีซี 19) เปิดตัวพิธีกร The Amazing Race Asia รายการเรียลลิตี้ผจญภัยรอบโลก พร้อมประกาศสปอนเซอร์รายการอย่างเป็นทางการ และรูปแบบรายการแหวกแนวไม่แพ้เวอร์ชั่นอเมริกา
เอเอ็กซ์เอ็น (ยูบีซี 19) รายการทางเคเบิ้ลทีวีแห่งแรกในเอเชีย ที่เน้นการนำเสนอรายการและภาพยนตร์ในแนวแอ็คชั่น ตื่นเต้น ผจญภัย ประกาศความเป็นผู้นำการผลิตรายการอีกครั้ง โดยเปิดตัวพิธีกรรายการ The Amazing Race Asia เรียลลิตี้โชว์รูปแบบใหม่ แข่งขันผจญภัยรอบโลก รวมทั้งประกาศรายนาม 8 สปอนเซอร์หลักอย่างเป็นทางการ
แฟนๆ ที่ตั้งตารอดู The Amazing Race Asia คงกรี๊ดสนั่นเมื่อได้รู้ว่าใครจะได้เป็นพิธีกรรายการฯ เพราะเอเอ็กซ์เอ็นเปิดตัวพิธีกร The Amazing Race Asia แล้วหลังจากเฟ้นหามาเป็นเวลานาน นาทีนี้ คงไม่มีใครเหมาะสมเท่าอัลลัน วู พิธีกรชื่อดังจากสิงคโปร์อีกแล้ว! อัลลันเป็นแฟนตัวยงรายการดังๆของเอเอ็กซ์เอ็นมากมาย โดยเฉพาะ Fear Factor รายการเรียลลิตี้จากอเมริกา และเขาก็ไม่ใช่ดาราใหม่สำหรับผู้ชมช่องเอเอ็กซ์เอ็นทั่วเอเชีย
นับเป็นครั้งแรกที่รายการเรียลลิตี้ของอเมริกา The Amazing Race จะได้รับการสร้างและผลิตในเวอร์ชั่นเอเชีย เอเอ็กซ์เอ็นเฝ้าค้นหาคนที่เหมาะสมจะมารับหน้าที่เป็นพิธีกร ซึ่งจะต้องมีคุณสมบัติเป็นคนเอเชีย และรู้จักวัฒนธรรมชาวเอเชียเป็นอย่างดี และสุขภาพร่างกายต้องแข็งแรงพอเพื่อร่วมผจญภัยไปกับผู้เข้าแข่งขันทุกทีมในทุกตอนของการแข่งขัน "อัลลัน วู เคยร่วมงานรายการโทรทัศน์ระดับโลกมาแล้วมากมาย ทำให้เขาเข้าใจว่าต้องทำอย่างไรบ้างถึงจะได้เป็นพิธีกร The Amazing Race Asia เนื่องจากการเป็นแฟนพันธุ์แท้ The Amazing Race ของอเมริกา อัลลันจึงมีความเข้าใจในเวอร์ชั่นเอเชียของเรียลลิตี้โชว์สุดฮิตนี้ได้ไม่ยาก และโชคดีที่อัลลันเป็นคนรูปหล่อ รูปร่างหน้าตาดูดีมีเสน่ห์อย่างเป็นธรรมชาติจะเป็นสิ่งดึงดูดที่แตกต่างออกไปจากเวอร์ชั่นอเมริกา และแน่นอนว่า The Amazing Race Asia คงมีแฟนคลับอัลลัน วูอย่างแน่นอน” มร. ริคกี้ อาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เน็ทเวิร์คส์ — เอเชีย จำกัด กล่าว
อัลลัน วู รู้สึกตื่นเต้นกับบทบาทใหม่ในฐานะพิธีกร “การได้รับคัดเลือกเป็นพิธีกรคนแรกของ The Amazing Race Asia ทำให้อัลลันรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมาก เราต่างรู้กฎกติกาการแข่งขันของเวอร์ชั่นอเมริกาแล้ว และผลตอบรับออกมาดีมาก แต่ในเวอร์ชั่นเอเชีย เราจะพยายามเข้าถึงผู้ชมมากยิ่งขึ้น ผมคิดว่ามันคงน่าตื่นเต้นและเร้าใจสุดๆหากได้ดูทีมจากเอเชียที่แต่ละทีมดูแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงมาแข่งขันกัน” มร. ริคกี้ อาว กล่าว
เอเอ็กซ์เอ็นเป็นผู้นำผลิตรายการโทรทัศน์ด้วยการได้ลิขสิทธิ์จาก The Amazing Race เวอร์ชั่นอเมริกา รายการเรียลลิตี้การแข่งขันผจญภัยที่ได้รับสามรางวัลเอ็มมี่ มาทำเป็นเวอร์ชั่นเอเชียครั้งแรก และเป็นสิ่งพิสูจน์ได้ว่ามันคืออีกก้าวสู่ความสำเร็จด้านการผลิตรายการโทรทัศน์ มร. อาว กล่าวว่า “The Amazing Race Asia เป็นโครงการที่จะสร้างความตกตะลึงให้กับผู้ชม และจะเป็นเครื่องพิสูจน์การก้าวไปอีกขั้นของการผลิตรายการโทรทัศน์ในภูมิภาคเอเชียของช่องเอเอ็กซ์เอ็น เรารู้สึกภูมิใจมากที่ได้สปอนเซอร์หลักมากถึง 8 รายการ ซึ่งเป็นการตอกย้ำความสำเร็จในการเป็นผู้นำผลิตรายการโทรทัศน์ เราขอขอบคุณสำหรับทุกๆการสนับสนุนและความร่วมมือจากสปอน์เซอร์และพาร์ทเนอร์ทุกท่านในการทำความฝันนี้ให้กลายเป็นความจริง”
สปอนเซอร์รายการ The Amazing Race Asia ต่างมุ่งหวังที่จะมอบไลฟ์สไตล์บันเทิงที่มีทั้งความสนุกสนาน ผจญภัยและน่าตื่นเต้นเร้าใจ The Amazing Race Asia ได้รับการสนับสนุนโดยการส่งเสริมการท่องเที่ยวมาเลเซีย และสปอน์เซอร์ทั่วเอเชีย ได้แก่ บริษัท โซนี่ อิเล็กทรอนิกส์ เอเชีย แปซิฟิก พีทีอี จำกัด, สายการบินแอร์เอเชีย, คาลเท็กซ์, เอ็มเอสเอ็น, โนเกีย, บินทาน ลากูน รีสอร์ท, กลุ่มรีสอร์ทบินทาน, และฟอร์ด
มร. อาว ให้ความคิดเห็นว่า “เรารู้สึกดีใจกับการให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่จากสปอนเซอร์แต่ละท่าน สปอนเซอร์ทุกท่านต่างพร้อมที่จะให้ความร่วมมือต่อการผลิตรายการที่แปลกใหม่ และด้วยความเชื่อมั่นต่อเอเอ็กซ์เอ็นเพราะเรากำลังผลิตรายการที่ไม่เคยปรากฎขึ้นมาก่อนในเอเชีย
เพื่อเป็นการประกาศรายนามสปอนเซอร์และพิธีกรรายการ The Amazing Race Asia เราจึงคิดจะจัดกิจกรรมโรดโชว์ไปทั่วภูมิภาคเอเชียเพื่อเป็นการโปรโมทต่อสาธารณชน และเพื่อเป็นการกระตุ้นการรับรู้และสร้างความตื่นตาตื่นใจให้เกิดขึ้นกับชาวเอเชียต่อ The Amazing Race Asia เอเอ็กซ์เอ็นจะเริ่มทำกิจกรรม “อเมซซิ่ง เรซ แฟน ทัวร์” ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมถึงตุลาคม เริ่มจากกรุงโซล กรุงเทพฯ สิงคโปร์ กัวลาลัมเปอร์ มะนิลา และกรุงเดลฮี
การถ่ายทำรายการเรียลลิตี้นี้เสร็จสิ้นไปเมื่อเดือนมิถุนายนและจะถ่ายทำเพื่อปิดกล้องรายการ The Amazing Race Asia และจะออกอากาศตอนแรกประมาณปลายปี 2549
ทัวร์เพื่อโปรโมทรายการ The Amazing Race Asia
8 ก.ค. — กรุงโซล เกาหลี 9 ก.ย. — กัวลา ลัมเปอร์ มาเลเซีย
โคเอ็กซ์ มิลเลนเนี่ยม พลาซ่า เบอร์จายา ไทมส์ สแควร์
5 ส.ค. — กรุงเทพฯ ประเทศไทย 30 ก.ย. — มะนิลา ฟิลิปปินส์
สยาม สแควร์ เอสเอ็ม เมกะ มอลล์
26 ส.ค. — สิงคโปร์ 8 ต.ค. — เดลฮี อินเดีย
ซันเทค ซิตี้ แอนซาล พลาซ่า
เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย
สถานีโทรทัศน์ เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย เป็นช่องรายการที่เผยแพร่ซีรี่ส์ยอดฮิต ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ รายการรีอาลิตี้-ผจญภัยและรายการกีฬา-ไลฟ์สไตล์นำสมัย นอกจากนี้ เอเอ็กซ์เอ็น ยังเป็นสถานีโทรทัศน์ชั้นนำระดับโลกที่เจาะไปยังกลุ่มผู้ชมวัยรุ่นถึงผู้ใหญ่ ที่มีช่วงอายุตั้งแต่ 18 ถึง 34 เอเอ็กซ์เอ็น แพร่ภาพออกอากาศ 50 ประเทศ ทั่วเอเชีย ละตินอเมริกา ยุโรปและตะวันออกกลาง และยังมีเครือข่ายต่างๆมากกว่า 40 เครือข่ายทั่วโลก
เอเอ็กซ์เอ็น เป็นหนึ่งในเครือของบริษัทโซนี่ พิคเจอร์ เทเลวิชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งมีบริษัท โซนี่ พิคเจอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์เป็นบริษัทแม่ เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย ออกอากาศตลอด 24 ชั่วโมง ครอบคลุม 36 ล้านครัวเรือนทั่วเอเชีย ได้แก่ ไทย ไต้หวัน อินเดีย ฮ่องกง สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น ศรีลังกา ปากีสถาน บังกลาเทศ มาเลเซีย อินโดนีเซีย บรูไน กัมพูชา เกาหลีใต้ มาเก๊า ปาปัวนิวกีนี เนปาล มัลดีฟส์ มองโกเลีย ปาเลา เวียดนาม รวมถึงการขยายเครือข่ายการแพร่ภาพออกไปสู่โรงแรมและในส่วนของครอบครัวระดับวีไอพีในประเทศจีนถึงอีก 40 ล้านครัวเรือนในช่วงเวลาอันจำกัด นอกจากนี้ เอเอ็กซ์เอ็น จะทำการเปิดตัวช่องโทรทัศน์อื่นๆ ทั่วโลกต่อไป ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.axn-asia.com
บริษัท โซนี่ อิเล็กทรอนิกส์ เอเชีย แปซิฟิค พีทีอี จำกัด
บริษัท โซนี่ อิเล็กทรอนิกส์ เอเชีย แปซิฟิค พีทีอี จำกัด (SEAP) ตั้งอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ เป็นบริษัทในเครือโซนี่ คอปอเรชั่น เริ่มตั้งบริษัทฯ เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 2542 SEAP เป็นบริษัทที่ให้บริการด้านการจัดการและทำการตลาดประจำภูมิภาคสำหรับสินค้าประเภทอิเล็กทรอนิกส์ โดยให้บริการทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เอเชีย หมู่เกาะทางแปซิฟิก ตะวันออกกลางและประเทศในแถบอัฟริกา ข้อมูลเพิ่มเติม สินค้าและบริการของโซนี่ในเอเชีย แปซิฟิก สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.sony-asia.com
โซนี่ คอปอเรชั่น
โซนี่ คอปอเรชั่น บริษัทผู้ผลิตเครื่องเสียง โทรทัศน์ เกม การสื่อสาร อุปกรณ์และสินค้าเทคโนโลยีสารสนเทศ ธุรกิจทางด้านดนตรี คอมพิวเตอร์ สิ่งบันเทิง และธุรกิจออนไลน์ โซนี่เป็นบริษัทผู้นำอันดับหนึ่งในโลกทางด้านบันเทิง บรอดแบนด์ โซนี่ มียอดจำหน่ายต่อปีประมาณ 64 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ (ข้อมูลล่าสุดวันที่ 31 มีนาคม 2549) ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อโซนี่ คอปอเรชั่น สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.sony.net
แอร์เอเชีย
แอร์เอเชีย สายการบินต้นทุนต่ำและได้รับรางวัลมากมาย เปิดให้บริการมากว่า 4 ปี ล่าสุด ได้รับรางวัล ATWs อันทรงเกียรติ ซึ่งเป็นรางวัลผู้นำอันดับหนึ่งในตลาด และเป็นบริษัทที่มีการจัดการยอดเยี่ยม สายการบินแอร์เอเชีย ปัจจุบันมีผู้โดยสาร 19 ล้านคน ปัจจุบันเปิดให้บริการภายในและต่างประเทศกว่า 60 เส้นทาง จุดหมายปลายทางคือประเทศมาเลเซีย ประเทศไทย อินโดนีเซีย มาเก๊า จีน (เซียะเหมิน) สิงคโปร์ กัมพูชา เวียดนาม และหมู่เกาะฟิลิปปินส์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.airasia.com
คาลเท็กซ์
เชฟร่อน คอปอเรชั่น หนึ่งในบริษัทพลังงานที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีพนักงานมากกว่า 53,000 คน เชฟร่อนมีบริษัทในเครือที่ประกอบธุรกิจครอบคลุม 180 ประเทศทั่วโลก ผลิตและขนส่งน้ำมันดิบ โรงกลั่น จำหน่ายน้ำมันและสินค้าพลังงานอื่นๆ เชฟร่อน ตั้งอยู่ที่แซน ราม่อน แคลิฟอร์เนีย เชฟร่อนขายสินค้าประเภทปิโตรเลียมไปยังทั่วโลกภายใต้แบรนด์เชฟร่อน เท็กซ์ซาโก้ และคาลเท็กซ์ รวมไปถึงแบรนด์อื่นๆอีกมากมาย รวมไปถึงน้ำมัน Havoline? และ Delo? คาลเท็กซ์และแบรนด์ต่างๆ จำหน่ายใน 30 ประเทศทั่วเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และอัฟริกา
เอ็มเอสเอ็น และวินโดวส์ ไลฟ์
เอ็มเอสเอ็นมีผู้ใช้บริการมากกว่า 465 ล้านคนทั่วโลกต่อเดือน เวอร์ชั่นของแต่ละประเทศมีให้ดาวโหลดแล้วทั่วโลกใน 42 ประเทศ ซึ่งรวมไปถึง 12 ประเทศในเอเชีย เอ็มเอสเอ็น เป็นผู้นำในการมอบประสบการณ์โปรแกรมประเภทคอนเทนต์สู่ผู้อุปโภค และโฆษณาทางออนไลน์ Windows Live? คือบริการใหม่ของซอฟท์แวร์อินเตอร์เน็ต ได้รับการออกแบบให้ใช้ได้ในสถานที่เดียวกัน สามารถเชื่อมต่อกันได้ ทั้งข้อมูล และระบบรักษาความปลอดภัย ต่อเครื่องความพิวเตอร์ อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และเว็บเพจ วินโดวส์ ไลฟ์ เริ่มให้ทดลองใช้ในวันที่ 1 พ.ย. 2548 และการอัพเดทเวอร์ชั่นทดลองสามารถดาวโหลดได้ที่ http://ideas.live.com ข้อมูลวินโดวส์ ไลฟ์ สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ http://www.live.com เอ็มเอสเอ็น สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ http://www.msn.com เว็บไซต์ของเอ็มเอสเอ็น สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ http://www.msn.com/worldwide.ashx
โนเกีย เอ็นซีรี่ส์
โนเกียเอ็นซีรี่ส์ โทรศัพท์เคลื่อนที่มัลติมีเดียที่มีลูกเล่นสูง ให้ประสบการณ์แปลกใหม่ ด้วยเทคโนโลยีล่าสุด พร้อมการออกแบบที่ล้ำสมัย และใช้ง่าย ผู้ใช้ใช้โทรศัพท์มือถือเพียงเครื่องเดียวก็สามารถสัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่ในรูปแบบบันเทิง เข้าถึงข้อมูลได้อย่างง่ายดาย และสามารถแชร์รูปภาพและคลิปวีดีโอกับผู้ใช้อื่นๆได้ ไม่ว่าเวลาไหนหรือสถานที่ใดก็ตาม รายละเอียดเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.nokia.com/nseries
โนเกีย
ผู้นำตลาดในอุตสาหกรรมโทรศัพท์เคลื่อนที่ ในเอเชียแปซิฟิก โนเกียนำเสนอความแปลกใหม่ เป็นผู้บุกเบิก และเป็นผู้นำตลาดเทคโนโลยี จำหน่ายมากกว่า 20 ประเทศทั่วภูมิภาค โนเกียเป็นผู้นำโลกการสื่อสารโทรศัพท์เคลื่อนที่ โนเกียสามารถเชื่อมโยงผู้คนและข้อมูลต่อผู้ใช้ได้ด้วยเมนูใช้ง่าย และสินค้าที่ริเริ่มและบุกเบิก เช่น โทรศัพท์เคลื่อนที่ อุปกรณ์เสริม โซลูชั่น รูปภาพ เกม มัลติมีเดีย คุณสามารถเข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์โนเกีย เอเชีย-แปซิฟิคได้ที่ http://www.nokia-asia.com หรือเว็บไซต์โนเกีย กรุ้ป ที่ http://www.nokia.com
บินทาน ลากูน รีสอร์ท
บินทาน สวรรค์แห่งการพักผ่อน ติดชายหาดโซนร้อน แวดล้อมด้วยสวนสวย บนเนื้อที่กว่า 300 เฮคเตอร์ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางด้วยเรือเฟอร์รี่จากสิงคโปร์ เพียง 55 นาที บินทาน ลากูน รีสอร์ท ตั้งอยู่ ณ ทะเลโซนร้อน เหมาะแก่การพักผ่อนในวันว่าง เล่นกอล์ฟ และกิจกรรมสันทนาการ รีสอร์ทประกอบไปด้วยห้องพัก 473 ห้อง รวมไปถึงห้องสวีท และบังกาโล ภัตตาคาร 11 ร้าน บรรยากาศประทับใจ และห้องอเนกประสงค์ 7 ห้อง มีสนามกอล์ฟแบบ 18 หลุม 2 สนาม ที่ได้รับการออกแบบโดยแจ๊ค นิคคลอส และเอียน เบเคอร์-ฟินช์ อีกทั้งมีกิจกรรมเล่นกีฬาทางน้ำ และกิจกรรมทางบก เหมาะสำหรับการพักผ่อนและให้รางวัลกับตัวเอง ด้วยการบำบัดด้วยสปาแบบเกาะชวาแบบดั้งเดิม โดยมีส่วนผสมจากธรรมชาติ
บินทาน รีสอร์ท
บินทาน รีสอร์ท ริมทะเลจีนใต้ แผ่ขยายไปถึงชายฝั่งด้านเหนือของเกาะบินทาน ในอินโดนีเซีย ตั้งตระหง่านอยู่ท่ามกลางชายหาดทรายสีขาว น้ำทะเลฟ้าสดใส และทัศนียภาพเขียวขจีแบบประเทศโซนร้อน อาหารหลากหลายรส และราคาประหยัด สนามกอล์ฟ 4 แบบ 4 สไตล์ สปาแบบอินโดนีเซีย พร้อมด้วยกิจกรรมกีฬาทางน้ำที่น่าตื่นตาตื่นใจ และทิวทัศน์น่าหลงใหลและให้ความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติมากที่สุด การเดินทางสะดวกสบาย โดยการโดยสารเรือข้ามฟากที่ทันสมัยและสะดวกสบาย จากท่าเรือสากลสิงคโปร์ นักท่องเที่ยว จะได้สัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวเป็นสองเท่า กลมกลืนระหว่าง “เมืองและรีสอร์ท” นอกจากนี้ยังมีเรือข้ามฟากภายในที่เดินทางไปเกาะบาแทม ที่อยู่แถบใกล้เคียง (รายละเอียดเพิ่มเติม ที่ www.bintan-resorts.com )
ฟอร์ด มาเลเซีย
บริษัท ฟอร์ด มาเลเซีย เอสดีเอ็น บีเอชดี จำกัด บริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ และ Sime Darby Berhad สินค้าประกอบไปด้วย โฟกัส เอสเคป แรนเจอร์ และอีโคโนแวน
บริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ จำกัด ผู้นำอุตสาหกรรมรถยนต์ในเดียร์บอน มิชิแกน ผลิตและจำหน่ายรถในตลาดกว่า 200 ประเทศ ทั่ว 6 ทวีป ประกอบด้วยพนักงาน 300,000 คน และโรงงาน 108 แห่ง ทั่วโลก แบรนด์ดังของบริษัท ได้แก่ แอสตั้น มาร์ติน ฟอร์ด จากัวร์ แลนด์โรเวอร์ ลินคอร์น มาสด้า เมอร์คิวรี่ และวอลโว่ บริษัทที่ให้บริการได้แก่ บริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ เครดิต สามารถดูรายละเอียดสินค้าของฟอร์ด ได้ที่ www.fordvehicles.com
สอบถามรายละเอียดและรูปภาพเพิ่มเติม กรุณาติดต่อที่:
ฤทัยวรรณ ตันวงษ์วาน
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2260-5820 ต่อ 114 แฟกซ์ 0-2260-5847-8
Email: tqprthai@tqpr.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ