ยามาฮ่าเอาใจลูกค้า จัดแคมเปญ “เท่ยกคัน...แต่งยกเซ็ต” แจกกระหน่ำ ชุดแต่งมอ’ไซค์สุดเท่ ฟรี…

ข่าวทั่วไป Monday July 3, 2006 11:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.ค.--แม็กซิม่า
ยามาฮ่า ผู้นำรถจักรยานยนต์ระบบออโตเมติก อัดแคมเปญใหญ่กระตุ้นยอดขายให้กับผู้จำหน่ายทั่วประเทศ ในช่วงไตรมาส 3 ด้วยรายการส่งเสริมการขาย “เท่ยกคัน แต่งยกเซ็ต” เมื่อซื้อรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าทุกรุ่นรับฟรีทันที ชุดอุปกรณ์ตกแต่งรถจักรยานยนต์สุดเท่ ของแท้จากยามาฮ่า เพื่อคอมอเตอร์ไซค์โดยเฉพาะ ให้ได้แต่งเท่ทันใจ ไม่ว่าจะแต่งสไตล์ไหนก็ไม่มีตกเทรนด์
สำหรับตลาดรถจักรยานยนต์รวมในปีนี้ อยู่ในสภาวะชะลอตัว ไม่เติบโต โดยในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา มีปริมาณเท่ากับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วคือ ประมาณ 850,000 คัน แต่อย่างไรก็ตาม ในส่วนของยามาฮ่ายังมีอัตราเติบโตอย่างต่อเนื่อง เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วถึง 62% โดยมีส่วนแบ่งทางการตลาดเป็น 23% ในขณะที่ปีที่แล้วมีส่วนแบ่งทางการตลาดเพียง 14% และในปีนี้ทางยามาฮ่ามั่นใจว่าจะสามารถบรรลุเป้าหมาย 500,000 คันได้ ซึ่งทำให้มีอัตราการเติบโตจากปีที่แล้วถึง 25% และมีส่วนแบ่งทางการตลาดอย่างน้อย 25%
โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาดรถออโตเมติกซึ่งยามาฮ่าเป็นผู้บุกเบิก และได้รับความนิยมอย่างสูงจากลูกค้า ทั้งรุ่นมีโอและนูโว ตลาดรถออโตเมติกมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงเวลาที่ผ่านมา โดยในปัจจุบันมีสัดส่วนถึงกว่า 30% ของตลาดรวมทั้งหมด และในสิ้นปีนี้น่าจะถึง 40% โดยในปัจจุบันยามาฮ่าเป็นผู้นำในตลาดรถออโตเมติก มีสัดส่วนการตลาดถึง 53%
เพื่อให้การเติบโตเป็นไปอย่างต่อเนื่อง และสามารถบรรลุเป้าหมายได้ ทางยามาฮ่าจึงได้มีการทำตลาดในหลายรูปแบบ และมี Promotion ออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงวันที่ 1 พฤษภาคม ถึง 15 มิถุนายน 2549 ที่ผ่านมาได้ออกแคมเปญ “ตะลุยเมืองเบียร์ เชียร์บอลนัดชิง” และได้ออกแคมเปญใหม่ เพื่อให้มีความต่อเนื่องในการทำการตลาด
คุณกาย นันต์ธนะ รองผู้จัดการใหญ่ขายและบริหารเครือข่าย บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยถึงรายละเอียดของแคมเปญ “เท่ยกคัน แต่งยกเซ็ต” ว่า “จากการที่ยามาฮ่าสานต่อแนวคิดการทำตลาดแบบ Lifestyle Marketing และเข้าถึงจิตใจของลูกค้ามากขึ้น ซึ่งในปัจจุบัน รถจักรยานยนต์ไม่ได้เป็นเพียงแค่พาหนะคู่ใจในชีวิตประจำวันเท่านั้นแต่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ยังสะท้อนถึงไลฟ์สไตล์ และรสนิยมของผู้ขับขี่อีกด้วย ทั้งนี้เพื่อสร้างภาพลักษณ์ของตราสินค้าให้โดดเด่น และต้องการกระตุ้นการขายในช่วงไตรมาสที่ 3 ให้มีสีสันมากขึ้น ซึ่งในปีที่ผ่านมา ยามาฮ่าได้จัดแคมเปญ “บิดเท่ เบิ้ลโชค” ในช่วงระยะเวลาใกล้เคียงกันซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี
ดังนั้น ยามาฮ่าจึงจัดแคมเปญส่งเสริมการขาย “เท่ยกคัน แต่งยกเซ็ต” เพื่อเอาใจนักบิด และเป็นการสร้างไอเดียให้กับลูกค้าที่มีสไตล์ชื่นชอบการตกแต่งรถจักรยานยนต์ของตนเอง ให้มีเอกลักษณ์ โดดเด่น สะดุดตา โดยลูกค้าที่ซื้อรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าทุกรุ่น ไม่ว่าจะเป็นประเภท Automatic ทั้งรุ่นนูโว เอ็มเอ็กซ์ และมีโอ หรือประเภท Manual รุ่นสปาร์ค 135, สปาร์ค เอ็กซ์ และเอ็กซ์วัน ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม ถึง 31 สิงหาคม 2549 นี้ จะได้รับฟรีทันที ชุดอุปกรณ์ตกแต่งรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า 1 ชุด มูลค่าตั้งแต่ 2,000 บาท ถึง 3,000 บาท แต่งเท่ทันใจกันแบบยกเซ็ต ซึ่งถือว่ายามาฮ่ายังเป็นเจ้าแรกที่กล้าแจกชุดอุปกรณ์ตกแต่งให้กับลูกค้าฟรีอีกด้วย”
สำหรับลูกค้าที่เป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าอยู่แล้วแต่อยากเพิ่มความเท่ให้กับรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่าคันเก่งคู่ใจ ก็สามารถเลือกซื้ออุปกรณ์ตกแต่งพันธุ์แท้ยามาฮ่าได้ที่ โชว์รูมยามาฮ่าสแควร์ และร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าทั่วประเทศ
โดยรายละเอียดของชุดอุปกรณ์ตกแต่งในแต่ละรุ่น มีดังนี้
1. รถจักรยานยนต์ยามาฮ่ารุ่นนูโว เอ็มเอ็กซ์ รับฟรีอุปกรณ์ตกแต่ง 1 ชุด รวมมูลค่า 2,000 บาท ได้แก่
เสื้อแจ็คเก็ต Two Tone
ปลอกแฮนด์ชุด
ฝาครอบใบพัดลายคาร์บอน
ฝาครอบสวิตช์กุญแจ
ฝาครอบ AIS ลายคาร์บอน
ฝาครอบปลายท่อ
2. รถจักรยานยนต์ยามาฮ่ารุ่นมีโอ รับฟรีอุปกรณ์ตกแต่ง 1 ชุด รวมมูลค่า 2,000 บาท ได้แก่
เสื้อแจ็คเก็ต The Rider
น๊อตอุดจานไฟ
ตัวล็อกจานเบรก
เหล็กวัดน้ำมันอลูมิเนียม
ฝาครอบใบพัดลายคาร์บอน
ฝาครอบสวิตช์กุญแจ
ฝาครอบปลายท่อ
3. รถจักรยานยนต์ยามาฮ่ารุ่นสปาร์ค 135 รับฟรีอุปกรณ์ตกแต่ง 1 ชุด รวมมูลค่า 3,000 บาท ได้แก่
เสื้อแจ็คเก็ต Two Tone
หมวกกันน็อคสปอร์ตเรซิ่ง
ตัวล็อกจานเบรกโครเมียม
ฝาครอบหม้อน้ำโครเมียม
ฝาครอบปลายท่อ
4. รถจักรยานยนต์ยามาฮ่ารุ่นสปาร์ค เอ็กซ์ หรือ เอ็กซ์ วัน รับฟรีอุปกรณ์ตกแต่ง 1 ชุด รวมมูลค่า 2,500 บาท ได้แก่
เสื้อแจ็คเก็ต The Rider
หมวกกันน็อคสปอร์ตเรซิ่ง
น๊อตอุดจานไฟ
ตัวล็อกจานเบรก
ปลายแฮนด์
ฝาครอบสวิตช์กุญแจ
จุกลม
รีบออกรถยามาฮ่า รับชุดแต่งสะดุดตาก่อนใคร ได้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม ถึง 31 สิงหาคม 2549 ลูกค้าท่านใดที่สนใจสามารถเลือกเป็นเจ้าของได้ที่ โชว์รูมยามาฮ่าสแควร์ และร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าทั่วประเทศ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Yamaha Call Center โทร. 0-2263-9999 และ www.yamaha-motor.co.th
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่แผนกประชาสัมพันธ์หมายเลข 0 2740 8000
คุณสมเจตน์ ต่อ 8093 คุณเนตรนภา ต่อ 8039 คุณปิยะพงษ์ ต่อ 8056
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ