สสปน. จับมือททท. และ การบินไทย เป็นเจ้าภาพงานมหกรรมศิลปะรอยสักนานาชาติ มั่นใจศิลปินไทยได้มาตรฐานโลก

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday January 24, 2006 16:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ม.ค.--เพนเนอร์-แมดิสัน
สสปน. จับมือททท. และ การบินไทย เป็นเจ้าภาพงานมหกรรมศิลปะรอยสักนานาชาติ มั่นใจศิลปินไทยได้มาตรฐานโลก คาดสร้างเม็ดเงินเข้าประเทศกว่า 80 ล้านบาท
สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ(สสปน.) เสนอไทยเป็นเจ้าภาพสำเร็จ จัดงานยักษ์มหกรรม TATTOO ระดับโลก จับมือ “จอย แซ่ออง”ทายาทปรมาจารย์ดัง “จิมมี่ ออง” ร่วมด้วย ด้านททท. และการบินไทย หนุนเต็มที่ หวังสร้างรายได้เข้าประเทศ ด้านผอ. ฝ่ายจัดงานเผยเป็นครั้งแรกในไทยและแถบภูมิภาคเอเชีย ดีเดย์ 10 -12 กุมภาพันธ์ 2549 นี้ ที่บีอีซี เทโร สวนลุมไนท์บาซ่าร์ คาดดูดเงินเข้าประเทศกว่า 80 ล้านบาท
นายวิทยา สินทราพรรณทร ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการแสดงสินค้า สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ ( สสปน.) เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 10 — 12 กุมภาพันธ์ 2549 นี้ สสปน.จะมีการจัดงานนิทรรศการด้านศิลปะขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชีย โดยใช้ชื่องานว่า “ มหกรรมศิลปะรอยสักนานาชาติ ครั้งที่ 1” ( 1st World Tattoo Arts Festival & Exhibition ) ซึ่งจะมีงานที่ บีอีซี. เทโร ฮอลล์ สวนลุมไนท์บาซ่าร์
นายวิทยากล่าวว่า งานนิทรรศการนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ ศิลปะสะท้อนความคิด” ( The Art of Reflection ) โดยจะมี “ จิมมี่ แซ่ออง” ปรมาจารย์งานศิลปะบนผิวหนังชื่อดังจะมาร่วมพูดคุยถึงความเป็นมาของการจัดงานครั้งนี้และแง่มุมของศิลปะรอยสักต่างๆที่สะท้อนความคิดในแต่ละสังคม และที่สำคัญงานนี้จะเป็นงานที่ช่วยส่งเสริมและแสดงให้นานาชาติเห็นว่าประเทศไทยมีความเหมาะสมในการเป็นศูนย์กลางการจัดประชุมและจัดนิทรรศการของธุรกิจ อุตสาหกรรมได้อย่างมากมายหลากหลายรวมถึงงานด้านศิลปะที่จัดขึ้นในครั้งนี้ด้วย
“งานนี้เราได้รับความร่วมมือและสนับสนุนอย่างดีจากหน่วยงานทั้งทางภาครัฐและเอกชน โดยเฉพาะการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และบริษัทการบินไทย ที่ยินดีให้การสนับสนุนเต็มที่ โดยทางททท.จะช่วยทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์การจัดงานไปสู่สาธารณะชนทั้งภายในและนอกประเทศ ส่วนการบินไทยจะร่วมสนับสนุนเรื่องการเดินทางด้วยการสมนาคุณตั๋วโดยสารเครื่องบินราคาพิเศษให้กับผู้ที่ได้รับเชิญให้มาเป็นเกียรติในการร่วมงาน ซึ่งงานมหกรรมศิลปะรอยสักครั้งแรกครั้งนี้นอกจากจะเป็นการยกระดับมาตรฐานการสักของไทยให้ทัดเทียมต่างประเทศแล้ว จะยังช่วยให้ธุรกิจด้านการท่องเที่ยว ธุรกิจความงาม แฟชั่นและธุรกิจการสักมีความคึกคักและเติบโตขึ้น คาดว่าจะมีรายได้เข้าประเทศในการจัดงานนี้ประมาณ 80 ล้านบาท” นายวิทยากล่าว
ทางด้านนางสาวจอย ออง ผู้เชี่ยวชาญงานด้านศิลปะซึ่งเป็นทายาทของนาย จิมมี่ ออง ปรมาจารย์งานด้านศิลปะบนผิวหนัง กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า ในส่วนของต่างประเทศโดยเฉพาะทางแถบยุโรปและอเมริกานั้นได้ให้ความสนใจที่จะเข้ามาร่วมงานครั้งนี้มาก รวมทั้งสื่อมวลชนจากต่างประเทศที่ให้ความสนใจจะเข้ามาร่วมทำข่าวด้วยเช่นกัน เพราะงานนี้มีจุดเด่นที่เป็นงานรวบรวมงานสักที่เป็นการผสมผสานวัฒนธรรมจากทั่วทุกมุมโลกมาไว้ด้วยกัน ซึ่งไม่เคยมีงานอย่างนี้ที่ไหนมาก่อน โดยมีช่างสักที่มีชื่อเสียงในแถบเอเชียรวมไปถึงโซนแถบยุโรปและอเมริกามาร่วมงานด้วยอาทิเช่น โฮริโยชิ จากญี่ปุ่น จอห์นนี่ ทูตั้ม จากสิงคโปร์ซึ่งเดวิด เบคแฮม นักฟุตบอลระดับโลกเคยไปสักด้วย รวมไปถึง BOY ZONE ก็เคยผ่านการสักจากจอห์นนี่ ทูตั้มมาแล้ว นอกจากนี้ยังมีการประกวดรอยสักสำหรับผู้ที่สนใจเข้าประกวด ซึ่งการจัดงานครั้งนี้เราต้องการทำให้ไทยเป็นศูนย์กลางของเอเชียในด้าน TATTOO และจัดตั้งเป็นสมาคมTATTOOแห่งประเทศไทย รวมไปถึงการดึงผู้ที่สนใจให้เข้ามาร่วมงานในการจัดงาน TATTOO ARTS ในครั้งต่อๆไปด้วย ไฮไลต์ของงานอีกอย่างคือจะอยู่ที่การเดินแบบ TATTOO จะมีผู้มีชื่อเสียงและฝีมืองานด้านนี้เดินทางมาร่วมงานด้วย เพราะฉะนั้นผู้ที่มาเข้าร่วมงานจะได้พบกับช่างสักที่มีชื่อเสียงระดับโลกได้เลย โดยไม่ต้องเดินทางไปต่างประเทศที่จะต้องเสียค่าใช้จ่ายสูงมาก
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท เพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
คุณสุมล ธรรมศรี, คุณณัฐกานต์ ศรีสุทัศน์
โทรศัพท์ 0-2716-5246 ต่อ 103, 122 โทรสาร 0-2716-5250
อีเมล์ sumol_t@ penner-madison.com, natthakan_s@penner-madison.com
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ