อปส. ประชุมและดูงานสนามบินสุวรรณภูมิ

ข่าวทั่วไป Tuesday March 21, 2006 14:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มี.ค.--ปภ.
อปส. จัดประชุม ติดตามการดำเนินงานและมอบเงินสนับสนุนให้แก่ชมรมเยาวชนรักความปลอดภัยที่เข้าร่วมกิจกรรมกับอปส. พร้อมรับฟังบรรยายสรุปมาตรการด้านความปลอดภัยและเยี่ยมชมกิจการภายในของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
นายอนุชา โมกขะเวส อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวถึงการดำเนินงานของคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์การป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ (อปส.) ว่า ได้เริ่มดำเนินกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ด้านความปลอดภัยอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2543 เป็นต้นมา ซึ่งปัจจุบัน พล.อ. เลิศรัตน์ รัตนวานิช ดำรงตำแหน่งประธาน อปส. ซึ่งในปี 2548 อปส.ได้ดำเนินการกิจกรรมหลัก 3 โครงการที่ประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง ได้แก่ โครงการเยาวชนรักความปลอดภัย, โครงการผู้นำเยาวชนรักความปลอดภัย และ โครงการวันชมรมเยาวชนรักความปลอดภัย
สำหรับในปี 2549 อปส. ได้จัดเตรียมแผนงานประชาสัมพันธ์และรณรงค์การป้องกันอุบัติภัย เพื่อให้สนับสนุนการกิจกรรมด้านความปลอดภัยดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง โดยมีโครงการที่น่าสนใจ คือ การประชาสัมพันธ์การป้องกันอุบัติภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์, อบรมผู้นำเยาวชนรักความปลอดภัย ครั้งที่ 8, การแข่งขันตอบปัญหาการป้องกันอุบัติภัย ครั้งที่ 6 และจัดงานวันชมรมเยาวชนรักความปลอดภัย ครั้งที่ 7 และในวันอังคารที่ 21 มีนาคม 2549 อปส. กำหนดประชุมคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์การป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2549 ขึ้น ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ตั้งแต่เวลา 14.00-16.30 น. ซึ่งการประชุมดังกล่าวก็เพื่อรับทราบผลการดำเนินงานที่ผ่านมา และพิจารณาชมรมเยาวชนรักความปลอดภัย ที่เข้าร่วมโครงการรณรงค์ด้านความปลอดภัยของ อปส. ประจำปี 2549 จำนวน 21โรงเรียน พร้อมมอบเงินสนับสนุนให้ชมรม ละ 5,000 บาท และการเตรียมจัดงาน “วันชมรมเยาวชนรักความปลอดถัย” ครั้งที่ 7 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2549 ณ สวนสัตว์ดุสิต กรุงเทพ ฯ พร้อมรับฟังการบรรยายสรุปด้านมาตรการรักษาความปลอดภัยและเข้าเยี่ยมชมกิจการภายในของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย www.disaster.go.th สายด่วน 1784
กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ โทร./โทรสาร.0-2243-0674 e-mail : publicdpm@yahoo.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ