ไมโครซอฟท์เชิญชวนนักพัฒนาออกแบบแก็ดเจ็ทบนวินโดวส์วิสต้า

ข่าวทั่วไป Monday November 13, 2006 08:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 พ.ย.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
ส่งผลงานพัฒนาแก็ดเจ็ดใหม่บนหน้าจอวินโดว์วิสต้าเข้าประกวด เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ของไมโครซอฟท์ วินโดวส์ วิสต้า ในเมืองไทยต้นปีหน้าเพียงแค่คลิก www.microsoft.com/thailand/msdn/gotgadget
บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดโอกาสให้นักพัฒนาอิสระมีส่วนร่วมกับการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ของวินโดวส์วิสต้าในเมืองไทยในต้นปี 2550 ด้วยการส่งผลงานพัฒนาแก็ดเจ็ทบนหน้าจอของไมโครซอฟท์ วินโดวส์ วิสต้า เข้าร่วมแข่งขันในโครงการ Windows Vista Gadget Competition ผ่นทาง www.microsoft.com/thailand/msdn/gotgadget ชิงรางวัล X Box 360 Zune Digital Media Player และ Microsoft LifeCam VX - 3000
โครงการ Windows Vista Gadget Competition เป็นการแข่งขันพัฒนาซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่นที่สามารถทำงานบนระบบปฏิบัติการไมโครซอฟท์ วินโดวส์ วิสต้า ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการตัวใหม่ล่าสุดที่มีแผนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการรวมทั้งวางจำหน่ายในต้นปี 2550 นี้ โดยการแข่งขันครั้งนี้จะเปิดโอกาสให้นักพัฒนาอิสระของไทยได้แสดงความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบพัฒนาซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่นใหม่ๆ โดยอาศัยความสามารถของไมโครซอฟท์ วินโดวส์ วิสต้า และโปรแกรมออฟฟิศ 2007
มร. แอนดรูว์ แม็คบีน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เราต้องการให้คนไทยทุกคนได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งของซอฟต์แวร์ปฏิบัติการอัจฉริยะล่าสุดที่กำลังจะเผยโฉมอวดความสามารถอย่างเต็มรูปแบบในต้นปีหน้า รวมทั้งได้สัมผัสกับความเปลี่ยนแปลงในการทำงานบนหน้าจอของไมโครซอฟท์ วินโดวส์ วิสต้า ที่จะให้ประสบการณ์ที่สมบูรณ์แบบและมุมมองที่สวยงามยิ่งขึ้นนอกเหนือไปจากประสิทธิภาพในการทำงานและความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน”
แก็ดเจ็ท คือฟีเจอร์ที่ถูกเพิ่มเติมเข้ามาใน ไมโครซอฟท์ วินโดวส์ วิสต้า เพื่อความสะดวกง่ายดายในการปฏิสัมพันธ์ของผู้ใช้งานบนหน้าจอกับแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่ผู้ใช้มักใช้งานเป็นประจำ อาทิ นาฬิกา เครื่องคิดเลข ปฏิทิน โน้ต สไลด์โชว์ หรือแม้แต่ซีพียูมิเตอร์ โดยผู้เข้าร่วมแข่งขันจะต้องพัฒนาแก็ดเจ็ทรูปแบบใหม่ๆ สำหรับใช้งานบนไมโครซอฟท์ วินโดวส์ วิสต้า โดยใช้ Visual Studio 2005 Family เอดิชั่นใดก็ได้เป็นเครื่องมือในการพัฒนา นอกจากนี้ ผลงานที่ส่งเข้าแข่งขันจะต้องทำงานบน Microsoft .NET 2.0 หรือ 3.0 เท่านั้น
ทั้งนี้ ผู้สนใจส่งผลงานแก็ดเจ็ทเข้าแข่งขันสามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 1 ธันวาคม 2549 และส่งผลงานให้คณะกรรมการพิจารณาได้ช่วงวันที่ 1 ธันวาคมจนถึงวันที่ 25 ธันวาคม 2549 โดยทางไมโครซอฟท์จะประกาศผลและมอบรางวัลแก่ผู้ชนะเลิศในงานเปิดตัวไมโครซอฟท์ วินโดวส์ วิสต้า รอบธุรกิจ ในช่วงต้นปีหน้า
ผู้เข้าแข่งขันสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมการแข่งขัน หรือตรวจสอบระเบียบการและขั้นตอนการแข่งขันได้ที่ www.microsoft.com/thailand/msdn/gotgadget ผู้เข้าแข่งขันจะส่งผลงานแก็ดเจ็ทได้ 1 ชิ้นต่อ 1 คนเท่านั้น โดยต้องส่ง source code ของผลงานเพื่อการตรวจสอบ และ cab ไฟล์ที่พร้อมใช้งานให้แก่ไมโครซอฟท์ด้วย ทั้งนี้ ผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมการแข่งขัน จะได้รับ DVD Windows Vista RC1 เพื่อศึกษาการใช้งานไมโครซอฟท์ วินโดวส์ วิสต้า และผลงานแต่ละชิ้นในการแข่งขันจะเป็นสิทธิ์ของผู้พัฒนาไมโครซอฟท์จะใช้ source code เพื่อการตรวจสอบในการแข่งขันเท่านั้น จะไม่มีการแจกจ่ายให้บุคคลภายนอก หรือเพื่อจุดประสงค์อื่นนอกเหนือจากการแข่งขัน
ผู้สนใจทราบข้อมูลเพิ่มเติม พร้อมทั้งรับชมตัวอย่างแก็ดเจ็ทสามารถตรวจสอบได้ที่ www.microsoftgadgets.com
ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์
บริษัท ไมโครซอฟท์ (Nasdaq “MSFT”) ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2518 เป็นผู้นำระดับโลกด้านบริการซอฟต์แวร์ และโซลูชั่นที่ช่วยเสริมสร้างศักยภาพของผู้ใช้และองค์กรธุรกิจ
บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2536 บริษัทฯ เสนอซอฟต์แวร์ชั้นนำระดับโลกที่ใช้งานง่ายและเหมาะกับความต้องการของผู้ใช้คนไทย ตลอดจนแพลตฟอร์มที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจพัฒนาโซลูชั่นที่ตรงตามความต้องการอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถรองรับได้ตั้งแต่คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คไปจนถึงเครื่องขนาดใหญ่ระดับเมนเฟรม เพื่อให้สอดคล้องกับการขยายตัวของจำนวนผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในประเทศไทย หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ของไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) http://www.microsoft.com/thailand .
ไมโครซอฟท์เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ ไมโครซอฟท์ คอร์ป ประเทศสหรัฐอเมริกา และ/หรือ ประเทศอื่นๆ ชื่อบริษัทและผลิตภัณฑ์ที่มีการกล่าวถึงในเอกสารชุดนี้อาจจะเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของนั้นๆ
หมายเหตุ: หากท่านต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไมโครซอฟท์ สามารถดูได้ที่ http://www.microsoft.com/presspass/ ในส่วนของหน้าข้อมูลบริษัท
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณศุภาดา ใจดี
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์: 0-2627-3501 ต่อ 209
โทรสาร: 0-2627-3510
Email: sjaidee@th.hillandknowlton.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ