“วิเชียร ทรัพย์เจริญ”แจ้งเกิดรร.ฟุตบอลสำเร็จ เล็งผลเลิศพัฒนากีฬาฟุตบอลเทียบชั้นตปท.

ข่าวกีฬา Thursday December 14, 2006 11:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ธ.ค.--โอเอซิส มีเดีย
นายกอบจ.ตราด “วิเชียร ทรัพย์เจริญ” ดันโรงเรียนกีฬาจังหวัดตราดสำเร็จ นำร่องเปิดสอนกีฬาฟุตบอลประเภทเดียวแล้ว1 ปี เตรียมงบไม่อั้นสร้างอาคารรองรับ จนถึงระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 ดึงผู้เชี่ยวชาญด้านฟุตบอลครบครันได้ “โค้ชนักเรียนไทย “ประยงค์ ขุนเณร” เป็นอาจารย์ประจำ กำลังเปิดรับสมัครนักเรียนใหม่ดีเดย์ม.ค.50นี้
นายวิเชียร ทรัพย์เจริญ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตราด เปิดเผยว่า ในอดีตจังหวัดตราดมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วประเทศในเรื่องของกีฬาฟุตบอล โดยเฉพาะฟุตบอลกีฬาแห่งชาติเคยครองแชมป์มาหลายสมัย ตั้งแต่ตนเป็นผู้จัดการทีมกีฬาฟุตบอลเขต 2 จังหวัดตราด แต่ปัจจุบันชื่อเสียงทางด้านกีฬาได้ขาดหายไปนาน จึงมีแนวคิดร่วมกันว่าควรสนับสนุนให้เยาวชนและประชาชนสนใจในเรื่องกีฬา ซึ่งจังหวัดตราดมีศักยภาพและความพร้อมในเรื่องต่าง ๆ ให้กลับมามีชื่อเสียงขึ้นมาอีกครั้ง
ทั้งนี้ได้จัดตั้งโรงเรียนกีฬาจังหวัดตราดขึ้นมา โดยมุ่งเน้นการเรียนการสอยทางด้านกีฬาฟุตบอลประเภทเดียว เพื่อให้มีมาตรฐานเทียบเท่าในต่างประเทศ และมีการประสานกับโรงเรียนกีฬาประเทศสิงคโปร์, มาเลเซีย และฮ่องกง เพื่อนำนักกีฬาและผู้ฝึกสอนไปหาประสบการณ์ และแลกเปลี่ยนเทคนิคการเรียนการสอน เพื่อพัฒนาระบบการเรียนการสอนให้มีความเจริญก้าวหน้าให้เป็นมาตรฐานสากล
“นักเรียนที่มาเรียนในโรงเรียนกีฬาจังหวัดตราด จะเป็นนักเรียนประจำ มีงบประมาณสนับสนุนค่าใช้จ่ายต่างให้พร้อมรายละ 50,000 บาท ต่อปีต่อคน พร้อมมีการจัดที่พักอาหาร อุปกรณ์การเรียนการสนทุกอย่างครอบครัน ซึ่งงบประมาณส่วนนี้จะนำมาจากงบขององค์การบริหารส่วนจังหวัดตราด และได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลมาเสริมในเรื่องของการก่อสร้าง ส่วนในเรื่องวิทยาศาสตร์การกีฬา คาดว่าจะได้รับการสนับสนุนที่ดีจากองกรค์เอกชนและหน่วยงานในจังหวัดตราดอีกด้วย”
ด้านนายธรรมโรจน์ พันธุมะโอภาส ผู้อำนวยการกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนจังหวัดตราด อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนกีฬาจังหวัดอ่างทอง กล่าวเสริมว่า ในปีการศึกษา 2549 ได้ย้ายสังกัดจากผู้อำนวยการโรงเรียนกีฬาจังหัดอ่างทอง ไปเป็นผู้อำนวยการกองการศึกษาองค์การบริหารส่วนจังหวัดตราด โดยมีหน้าที่ดูแลบริหารโรงเรียนกีฬาจังหวัดตราด เพราะขณะนี้ทางจังหวัดตราดนำโดยนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตราด นายวิเชียร ทรัพย์เจริญได้ดำเนินการผลักดันการจัดตั้งโรงเรียนกีฬาจังหวัดตราดขึ้นเรียบร้อยแล้ว จนสามารถเปิดการเรียนการสอนในเป็นปีการศึกษาแรกในเดือนพฤษภาคม 2549 เป็นต้นไป
นอกจากนี้ยังมีการเตรียมบุคลากร ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการสอนกีฬามาประจำที่สถานศึกษาแห่งนี้อย่างครบครันโดยมีนายพระประทาน ต่อแต้ม รองผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงเรียนกีฬาจังหวัดชลบุรี ให้มารักษาการณ์ตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนกีฬาจังหวัดตราด ซึ่งในปี 2549 มีการเปิดสอนในระยะแรกรับสมัครนักเรียนเพียง 30 คน เพื่อทำการเรียนการสอนกีฬาฟุตบอลเพียงประเภทเดียวเท่านั้น โดยจะมุ่งเน้นให้เป็นเรียนกีฬาฟุตบอลในระดับนานาชาติ นำต้นแบบมาจากประเทศสิงคโปร์ เพื่อการพัฒนากีฬาฟุตบอลสู่ความเป็นเลศ ให้มีความทัดเทียมกับนานาชาติ ที่มีการพัฒนากีฬาฟุตบอลระดับเด็กและเยาวชนมานาน
ขณะนี้ได้มีการจัดเตรียมหลักสูตรการเรียนการสอนไว้พร้อมแล้ว จะมีอัตราอาจารย์ผู้สอนประมาณ 18 อัตรา ซึ่งจะมาจากผู้เชี่ยวชาญทางด้านต่าง ๆ ส่วนหนึ่งโอนย้ายข้าราชการจากหน่วยงานอื่น ๆ และยังมีอัตราจ้างอีกส่วนหนึ่ง นอกจากนี้จะมีการดึงโค้ชฟุตบอลนักเรียนไทยมาเป็นอาจารย์ผู้สอนให้กับสถาบันคือนายประยงค์ ขุนเณร ซึ่งขณะนี้ได้มีการดำเนินการแล้ว
ล่าสุดทางโรงเรียนได้เปิดรับสมัครนักเรียน ที่มีความสามารถพิเศษในกีฬาฟุตบอลในภาคเรียนปี 2550 จำนวน 30 คน เพี่อเข้าศึกษาต่อในโรงเรียนกีฬาจังหวัดตราด โดยจะเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 3-28 มกราคม 2550 นักเรียนผู้ปกครองที่สนใจและมีความสามารถกีฬาฟุตบอล สมัครได้ ที่โรงเรียนกีฬาจังหวัดตราด และองค์การบริหารส่วนจังหวัดตราด (กองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม) ชั้น สอบถามได้ที่โทร. 039-518004 หรือจะติดต่อโดยตรงที่ผอ.081-8648626
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณปิยะพร จำเนียร
Public Relations Officer
Tel : 0-2937-4735
Mobile : 0-1561-1134
Fax : 0-2937-4596
E-mail : piyaporn@oasismedia.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ