คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค สยายปีกขยายฐานการผลิต เสริมทัพส่งออกทิชชู

ข่าวทั่วไป Monday May 15, 2006 11:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์กระดาษทิชชู ชั้นนำ ทุ่มงบกว่า 84 ล้านบาท (2.2 ล้านเหรียญสหรัฐ) ขยายฐานการผลิตในเมืองไทย หวังเพิ่ม
กำลังการผลิตผลิตภัณฑ์กระดาษทิชชู เพื่อป้อนตลาดออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ เตรียมขยายการจ้างงานเพิ่มอีกกว่า 100 อัตรา
มร. เดวิด ออสบอร์น กรรมการผู้จัดการ บริษัท คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า “ประเทศไทยได้รับเลือกให้เป็นฐานการผลิตกระดาษทิชชูสำหรับส่งออกให้กับบริษัทในเครือคิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าคในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ อันสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นเลิศของคิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค ประเทศไทยในด้านกระบวนการผลิต ผลประกอบการ และบุคลากรที่ได้รับมาตรฐานระดับโลก ประกอบกับศักยภาพของตลาดการผลิตเพื่อส่งออกของไทย ทั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนที่จะลงทุนด้วยงบกว่า 84 ล้านบาท (2.2 ล้านเหรียญสหรัฐ) เพื่อติดตั้งระบบเครื่องจักรในการผลิตกระดาษทิชชูอันทันสมัยที่โรงงานในจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมทั้งขยายโรงงานแห่งนี้ เพื่อรองรับการผลิตเพื่อส่งออกดังกล่าว”
การขยายการลงทุนครั้งสำคัญนี้จะส่งให้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของคิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าคในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยทำให้โรงงานที่จังหวัดสมุทรปราการ มีกำลังการผลิต
ผลิตภัณฑ์กระดาษทิชชูเพิ่มขึ้นอีก 8,500 ตัน หรือประมาณ 1.6 ล้านหีบ คิดเป็นมูลค่ากว่า 1,500 ล้านบาท (40 ล้านเหรียญสหรัฐ) ต่อปี โดยเมื่อรวมกำลังการผลิตของโรงงานทั้งสองแห่งของบริษัท คือ ที่จังหวัดสมุทรปราการและปทุมธานีแล้ว ทำให้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของภูมิภาคนี้
มร. ออสบอร์น กล่าวเสริมว่า “เรามีแผนที่จะเพิ่มพนักงานไทยอีกกว่า 100 อัตรา เพื่อรองรับการขยายฐานการผลิตครั้งนี้ พร้อมทั้งยึดมั่นในการเลือกซื้อเยื่อกระดาษคุณภาพสูงจากแหล่งผลิตที่ปฏิบัติ ตามกฎหมายและข้อบังคับด้านสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ เพื่อตอบสนองนโยบายด้านการรักษาสิ่งแวดล้อม ของบริษัทฯ อย่างเป็นรูปธรรม โดยบริษัทฯ จะเริ่มดำเนินโครงการขยายฐานการผลิต และติดตั้งเครื่องจักรในเดือนพฤษภาคมนี้ ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในกลางปี 2550”
มร. ออสบอร์น กล่าวทิ้งท้ายว่า “โครงการขยายฐานการผลิตในครั้งนี้ นับเป็นความภาคภูมิใจของ คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค ประเทศไทย ซึ่งเราพร้อมจะสานต่อการนำเสนอผลิตภัณฑ์กระดาษทิชชูคุณภาพสูง และนวัตกรรมที่หลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในเมืองไทยและต่างประเทศ อย่างต่อเนื่อง”
เกี่ยวกับบริษัท คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค
บริษัท คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค มุ่งเน้นในผลิตภัณฑ์เพื่อส่งเสริมด้านสุขภาพ สุขอนามัย และคุณภาพชีวิตที่ดี โดยได้รับ การไว้วางใจให้เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้บริโภคกว่า 1,300 ล้านคน ในกว่า 150 ประเทศทั่วโลก ภายใต้ เครื่องหมายการค้าที่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง อาทิ Kleenex? Scott? Huggies? และ Kotex? สินค้าชั้นนำที่ครองอันดับ 1 หรือ 2 ในกว่า 80 ประเทศทั่วโลก สำหรับประเทศไทย บริษัท คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค ประเทศไทย จำกัด มีโรงงานเพื่อการผลิตอยู่ที่จังหวัดปทุมธานี และจังหวัดสมุทรปราการ ผู้ที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์ที่คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าคได้สร้างสรรค์มาอย่างต่อเนื่องกว่า 134 ปี สามารถค้นหาได้ที่ www.kimberly-clark.com
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
ณัฏฐกานต์ แช่มสุวรรณวงศ์ หรือ สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร. 0-2252-9871
อีเมล์: c_nattakarn@th.bm.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ