‘ธนาคารกรุงเทพ’ ร่วมกับ ‘ไวตามิ้ลค์แชมป์’ ส่งเสริมการออมของเด็กไทย

ข่าวทั่วไป Monday April 24, 2006 09:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 เม.ย.--ธ.กรุงเทพ
ธนาคารกรุงเทพสนับสนุนเยาวชนไทยให้รู้จักคุณค่าของเงิน และเริ่มต้นออมเงินตั้งแต่วัยเยาว์ จับมือ ‘ไวตามิ้ลค์แชมป์’ เปิดบัญชีรับฝากเงินจาก ‘กระปุกออมสินพี่แชมป์’ พร้อมแจกชุดเครื่องเขียนสุดเก๋จาก ‘บัวหลวงคิดส์’ เว็บไซต์แหล่งความรู้เรื่องการเงินการธนาคารสำหรับเยาวชนไทย เริ่มโครงการแล้ว จนถึง 31 ส.ค. 2549 นี้เท่านั้น
นางรัชนี นพเมือง ผู้อำนวยการสายลูกค้าบุคคลนครหลวง ธนาคารกรุงเทพ กล่าวว่า ธนาคารได้ดำเนินโครงการนี้ขึ้นด้วยความร่วมมือกับ บริษัทกรีนสปอต (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่าย น้ำนมถั่วเหลือง ‘ไวตามิลค์แชมป์’ ซึ่งมีจุดแข็งของผลิตภัณฑ์ คือ การเป็นน้ำนมถั่วเหลืองเสริมแคลเซียมสำหรับเด็กกำลังโต โดยมีบรรจุภัณฑ์สำหรับเด็กเป็นรูปสัตว์น่ารักที่เป็นที่ดึงดูดใจสำหรับเด็กๆ และได้ออกแบบ ‘กระปุกออมสินพี่แชมป์’ ลายยีราฟ ซึ่งเด็กๆ จะได้ฟรี เมื่อซื้อนม ‘ไวตามิ้ลค์แชมป์’ ขนาดใดก็ได้ตั้งแต่ 99 บาทขึ้นไป จากร้านค้าที่ร่วมรายการทั่วประเทศ
นางรัชนีกล่าวว่า ความร่วมมือดังกล่าวเป็นผลจากนโยบายสำคัญประการหนึ่งของธนาคารที่มุ่งเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการออมแก่เยาวชน ดังจะเห็นได้จากการที่ธนาคารได้สร้างเว็บไซต์ ‘บัวหลวงคิดส์’ ขึ้น เพื่อให้เป็นแหล่งความรู้เรื่องการเงินและการธนาคารสำหรับเยาวชน นับเป็นเว็บไซต์แรกในประเภทนี้ที่มีขึ้นในประเทศไทย เพราะ ธนาคารกรุงเทพ ตระหนักถึงความสำคัญในการสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโลกการเงินและธนาคารให้แก่เด็กๆ
“ธนาคารยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้จัดโครงการสนับสนุนการออมเพื่อเยาวชนร่วมกับไวตามิ้ลค์แชมป์ ซึ่งเป็นเครื่องดื่มที่มีประโยชน์ช่วยเสริมสร้างร่างกายของเด็กๆ ให้แข็งแรง” นางรัชนีกล่าว
ตามโครงการความร่วมมือนี้ เมื่อเด็กๆ ออมเงินจนเต็ม ‘กระปุกออมสินพี่แชมป์’ แล้ว สามารถนำกระปุกนั้นไปเปิดบัญชีเงินฝากที่ ธนาคารกรุงเทพ สาขาใกล้บ้าน และจะได้รับ ‘ชุดเครื่องเขียนสุดเก๋ จาก ‘บัวหลวงคิดส์’ ซึ่งประกอบด้วยสมุดโน้ตและสติ๊กเกอร์ เป็นของที่ระลึกฟรี
“การพัฒนาอุปนิสัยที่ดีในการออมให้กับเยาวชนตั้งแต่ยังเล็ก จะช่วยให้เด็กๆ เติบโตขึ้นด้วยพื้นฐานทางการเงินที่มั่นคง การที่เด็กๆ ไปเปิดบัญชีเงินฝากของตนเองกับผู้ปกครอง จะช่วยกระตุ้นให้เด็กๆ เก็บออมเงิน และได้รับประสบการณ์และความเข้าใจในการไปติดต่อธนาคาร ฝากเงิน และปรับยอดสมุดคู่ฝากด้วยตนเอง” นางรัชนีกล่าว
“ธนาคารเรามีคำขวัญสำคัญว่า เป็น ‘เพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน’ ของลูกค้า เราจึงใส่ใจที่จะคอยให้ความช่วยเหลือเพื่อนในทุกย่างก้าวของชีวิต ธนาคารจึงสนับสนุนให้เยาวชนเริ่มต้นเก็บออมเงินแต่วัยต้นเพื่ออนาคตที่ดีในวันข้างหน้า”
นายชนิต สุวรรณพรินทร์ ผู้จัดการทั่วไปสายงานการตลาด บริษัท กรีนสปอต (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การได้เข้าร่วมกิจกรรมกับ ธนาคารกรุงเทพ ในครั้งนี้ บริษัทฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง เพราะการปลูกฝังให้เยาวชนรักการออมเป็นสิ่งที่สำคัญไม่น้อยไปกว่าการส่งเสริมให้ร่างกายเจริญเติบโตอย่างมีคุณภาพ
‘ไวตามิ้ลค์แชมป์’ ได้ออกแบบกระปุกออมสินเป็นลายยีราฟน่ารักที่เด็กๆ รู้จักในชื่อของ ‘พี่แชมป์’ ซึ่งมีให้สะสมถึง 4 สีด้วยกัน โดยกลุ่มเป้าหมายเป็นครอบครัวที่มีเด็กตั้งแต่ 3 — 12 ปี โดยเด็กๆ จะได้รับแจก ‘กระปุกออมสินพี่แชมป์’ ฟรี เมื่อซื้อนม ‘ไวตามิ้ลค์แชมป์’ ขนาดใดก็ได้ตั้งแต่ 99 บาทขึ้นไป จากร้านค้าที่ร่วมรายการทั่วประเทศ
นายชนิตกล่าวว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมา ‘ไวตามิ้ลค์แชมป์’ มีความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมให้เด็กไทยมีสุขภาพแข็งแรง มีพลานามัยสมบูรณ์ สามารถทำกิจกรรมใดๆ สำเร็จไปได้โดยง่ายนอกจากนี้ ‘ไวตามิ้ลค์แชมป์’ ยังได้ ร่วมกับ 100 โรงเรียนในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล จัดกิจกรรมในช่วงเปิดเทอมหน้าที่จะมาถึง เพื่อสนับสนุนให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ที่จะรักการออม หรือการสะสมในลักษณะต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการสะสมเงิน สะสมแคลซียม หรือสะสมโปรตีน ให้กับร่างกาย เพื่อเก็บไว้ใช้ในอนาคต
แคมเปญส่งเสริมการออมของเด็ก ระหว่าง ธนาคารกรุงเทพ กับ ไวตามิ้ลค์แชมป์ จะสิ้นสุดในวันที่ 31 สิงหาคม 2549 หรือจนกว่าของแถมจะหมด สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ธนาคารกรุงเทพ ทุกสาขา หรือ ‘บัวหลวงโฟน —1333’
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ