“ฟิลลิป” เจ๋ง ก้าวขึ้นอันดับท็อปไฟว์ ซื้อขายฟิวเจอร์ส พิสูจน์ความเป็นผู้นำเทรดผ่านอินเทอร์เน็ต

ข่าวทั่วไป Monday June 19, 2006 15:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 มิ.ย.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมูนิเคชั่น
บล.ฟิลลิปฉวยจังหวะหุ้นขาลง ดันยอดตลาดอนุพันธ์ ขึ้นแท่นท็อป 5 เทรดฟิวเจอร์ส “สุชาย” ปลื้มออเดอร์ทั้งหมดมาจากลูกค้าล้วนๆ ไม่เกี่ยวกับพอร์ตบริษัท ขณะที่อัตราเปิดบัญชีใหม่โตต่อเนื่อง แตะมากกว่า 100 บัญชีต่อเดือน แจงปัจจัยหนุนมาจากความเป็นผู้นำในการรับคำสั่งซื้อขายผ่านอินเทอร์เน็ต และการให้ข้อมูลที่เพียงพอแก่ลูกค้า แถมมีเกมจำลองช่วยสร้างความมั่นใจให้กล้าเข้ามาลงทุน
นายสุชาย สุทัศน์ธรรมกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป(ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัท ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TFEX เปิดทำการซื้อขายอย่างเป็นทางการมาได้เดือนเศษ พบว่าปริมาณการซื้อขายโดยรวมอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ขณะที่ระบบการซื้อขายและระบบการชำระราคาก็เป็นไปอย่างราบรื่น ดีกว่าที่คาดไว้
ทั้งนี้ จากการจัดอันดับโบรกเกอร์ของตลาดอนุพันธ์ ในช่วงเดือนมิถุนายน 2549 พบว่า จำนวนรายการซื้อขายของ บล.ฟิลลิป สูงเป็นอันดับที่ 2 ในบรรดาโบรกเกอร์ทั้งหมด 19 ราย ซึ่งเพิ่มขึ้นจากที่เคยอยู่ในอันดับที่ 6 ในช่วงเดือนพฤษภาคม 2549 หรือหากพิจารณาอันดับจากปริมาณการซื้อขาย ปัจจุบัน บล.ฟิลลิป อยู่ในอันดับที่ 3 ซึ่งก็เป็นการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน
สำหรับปัจจัยที่ทำให้ลูกค้า เข้ามาใช้บริการของ บล.ฟิลลิป ในการซื้อขายฟิวเจอร์ส จำนวนมากนั้น น่าจะมาจาก 2 ประเด็นหลัก โดยประเด็นแรก คือ การที่บล.ฟิลลิปสามารถให้บริการส่งคำสั่งซื้อขายฟิวเจอร์สผ่านระบบอินเทอร์เน็ต เจ้าแรกและเจ้าเดียวในช่วงที่เปิดตลาด ซึ่งก็เป็นไปตามที่เคยได้คาดการณ์โดยอาศัประสบการณ์จากต่างประเทศไว้ก่อนหน้านี้แล้วว่า ผู้ที่ซื้อขายฟิวเจอร์สจะใช้การซื้อขายผ่านอินเทอร์เน็ตเป็นหลัก เนื่องจากต้องติดตามความเคลื่อนไหวของราคาอย่างใกล้ชิด
ส่วนประเด็นที่สอง เป็นเรื่องของการให้บริการที่ดีและการให้ข้อมูลที่เพียงพอ ทำให้ผู้ลงทุนกล้าเข้ามาลงทุนในตลาดอนุพันธ์มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องการให้ความรู้ ซึ่งที่ผ่านมา ได้จัดในรูปแบบการจัดอบรมสัมมนา โดยล่าสุดมีโครงการ Phillip Futures Challenge ซึ่งเป็นการเพิ่มทักษะ และสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุน ในการนำประสบการณ์จากการเล่นเกมจำลอง มาใช้ในการลงทุนจริงได้อีกด้วย
นอกจากนี้ การปรับตัวลดลงของดัชนีราคาหุ้นในช่วงนี้ น่าจะมีส่วนช่วยให้ตลาดอนุพันธ์มีความน่าสนใจเพิ่มขึ้น โดยยอดเปิดบัญชีของ บล.ฟิลลิปยังคงเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง มากกว่า 100 บัญชีในปัจจุบัน
“ปริมาณการซื้อขายฟิวเจอร์สทั้งหมดที่ผ่าน บล.ฟิลลิป เป็นคำสั่งซื้อขายของลูกค้าล้วนๆ ไม่ได้มีส่วนของการลงทุนของบริษัทฯ เข้าไปร่วมด้วย ซึ่งต่อไปในอนาคตหากบริษัทฯ สามารถส่งคำสั่งซื้อขายในนามของบริษัทฯได้ด้วยก็จะทำให้ปริมาณการซื้อขายสูงขึ้นกว่านี้อีกมาก” นายสุชายกล่าว
กรรมการผู้จัดการ บล.ฟิลลิป กล่าวว่า การซื้อขายฟิวเจอร์สในนามของบริษัทฯ จะอยู่ในลักษณะของ มาร์เก็ต เม็กเกอร์ (Market Maker) เพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้กับตลาดหรือการสร้างความสมดุลระหว่างตลาดหุ้นกับตลาดอนุพันธ์เท่านั้น โดยบริษัทฯ จะไม่เข้าไปซื้อขายในลักษณะของการเก็งกำไร
นายสุชาย กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า จากการที่ตลาดอนุพันธ์ได้จัดการประชุมเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2549 เกี่ยวกับการอนุญาตให้บริษัทสมาชิกตลาดอนุพันธ์สามารถซื้อขายผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตได้ในเดือนสิงหาคม 2549 นั้น บล.ฟิลลิป มั่นใจว่า ระบบของบริษัทฯ จะสามารถใช้งานได้จริงทันทีที่ตลาดอนุพันธ์อนุมัติให้ดำเนินการ เนื่องจากบริษัทฯ ได้เตรียมความพร้อมของระบบปฏิบัติการไว้แล้วตั้งแต่ปลายปี 2548 ซึ่งนับตั้งแต่วันที่เปิดให้มีการส่งคำสั่งซื้อขายฟิวเจอร์ส ผ่านอินเทอร์เน็ตจนถึงปัจจุบัน ยังไม่พบปัญหาใดๆ ทั้งสิ้น
“บล.ฟิลลิป ยังได้ดำเนินการพัฒนาระบบ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า โดยลูกค้าสามารถใช้ Username และ Password เดียวกันในการเข้าสู่ระบบ เพื่อใช้บริการซื้อขายทั้งหุ้น หน่วยลงทุนและอนุพันธ์ ซึ่งขณะนี้ บล.ฟิลลิป ยังคงรายแรกและรายเดียวที่ทำได้” นายสุชายกล่าว
สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :
สุภาวดี กองทอง โทรศัพท์ 0-9507-4074 , 0-2643-1191-2
อีเมล์ c_mastermind@yahoo.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ