LPN ติดอันดับ 4 ดาว คว้ารางวัลบรรษัทภิบาล 4 ปีซ้อน รับพันธกิจองค์กร สร้างบุคลากร เพื่อผลกำไรที่ยั่งยืน

ข่าวทั่วไป Tuesday November 21, 2006 09:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ย.--แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์
LPN ปลื้มคว้ารางวัลบรรษัทภิบาล 4 ปีซ้อน จาก SET ติดอันดับ 4 ตราสัญลักษณ์ ที่คะแนนเฉลี่ย 80 — 89 จากคะแนนเต็ม 100 ตามหลักเกณฑ์ในการประเมินการกำกับดูแลกิจการที่เข้มข้นขึ้น รวม 123 ข้อ แบ่งเป็น 5 หมวดหลัก คือ สิทธิของผู้ถือหุ้น การปฏิบัติที่เท่าเทียมกันต่อผู้ถือหุ้น บทบาทของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย การเปิดเผยข้อมูลและความโปร่งใส ความรับผิดชอบของคณะกรรมการ พร้อมเดินหน้าตามพันธกิจองค์กร พัฒนาบุคลากร สร้างผลกำไรที่ยั่งยืน
นายทิฆัมพร เปล่งศรีสุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) (LPN) กล่าวถึงแนวทางการดำเนินงานที่ทำให้บริษัทฯ ได้รับการจัดอันดับในระดับ 4 ตราสัญลักษณ์จากการรายงานการกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียน ประจำปี 2549 (Corporate Governance Report of Thai Listed Companies — CGR) ซึ่งเป็นรายงานที่ทางสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทยทำการประเมินผลตามหลักเกณฑ์และแนวทางที่มีการพัฒนาอย่างเข้มข้นขึ้นในปี2549 นี้ ว่า
“การกำหนดพันธกิจของ LPN เป็นการแสดงให้เห็นถึงนโยบายและเป้าหมายของบริษัท เพื่อให้พนักงานภายในองค์กรมีแนวทางการดำเนินการที่ชัดเจน ภายใต้หลักธรรมาภิบาลเพื่อผลกำไรที่ยั่งยืน โดยปีนี้นับเป็นปีที่ 4 แล้วที่ LPN ได้รับการสำรวจด้านการกำกับดูแลกิจการที่ดี โดยมีบรรษัทภิบาลแห่งชาติรับรองในฐานะเป็นบรรษัทภิบาล บริษัทจดทะเบียนหลักทรัพย์ในอันดับดีมากมาโดยตลอด แนวทางการดำเนินงานของ LPN คือ การที่บริษัทมุ่งเน้นการเปิดเผยข้อมูลต่อผู้ลงทุน ผู้ถือหุ้น และบุคคลทั่วไปอย่างโปร่งใส ทั้งการแสดงสิทธิของผู้ถือหุ้นที่มีการปฏิบัติอย่างเท่าเทียมกัน และการรับรู้บทบาทของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของบริษัทที่มีผลต่อการแสดงความรับผิดชอบของคณะกรรมการในกรณีต่างๆ ตามที่พึงปฏิบัติในฐานะเป็นบรรษัทภิบาล บริษัทจดทะเบียนที่ดี ซึ่งปีนี้เป็นการนำเสนอผลจากโครงการสำรวจการกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียนในปี 2548 โดยการใช้ข้อมูลที่มีการเปิดเผยต่อสาธารณะของแต่ละบริษัทมาใช้ประกอบการพิจารณา เพื่อเป็นการสะท้อนถึงมุมมองที่ผู้ลงทุนและบุคคลโดยทั่วไปจะมีต่อมาตรฐานการกำกับดูแลกิจการของบริษัทจดทะเบียน”
ตลอดการดำเนินกิจการต่างๆ ของ LPN ที่สั่งสมประสบการณ์มากว่า 16 ปี เป้าหมายหลัก คือ การสร้างผลกำไรที่ยั่งยืน เนื่องจากเป็นผลประโยชน์ที่ผู้ถือหุ้นพึงได้รับ อย่างไรก็ตาม การดำเนินการตามเป้าหมายหลักจะต้องปฏิบัติควบคู่ไปกับการพัฒนา สินค้าและบริการแบบบูรณาการที่เหนือความคาดหมายให้แก่ลูกค้าไปพร้อมกัน ทั้งการพัฒนาบุคลากรก็เป็นอีกวิธีที่ทำให้องค์กรก้าว ไปสู่บรรษัทภิบาลที่ดีได้อย่างยั่งยืน เพราะการที่บุคลากรมีขีดความสามารถหลักที่เพิ่มขึ้นจะสามารถถ่ายทอดองค์ความรู้ไปยังพนักงานคนอื่นทำให้เกิดประสบการณ์ร่วมกัน ทั้งยังส่งผลให้ประสิทธิภาพในการทำงานเติบโตขึ้น
“และในปีหน้า บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าการดำเนินงานพัฒนาองค์กรภายใต้หลักธรรมาภิบาล ที่อิงกับหลักการกำกับดูแลกิจการของ Organization for Economic Cooperation and Development (OECD Principles of Corporate Governance) และหลักการของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จะส่งผลให้บริษัทฯ สามารถเลื่อนอันดับมาเป็นบรรษัทภิบาล บริษัทจดทะเบียนหลักทรัพย์ ในอันดับ ดีเลิศได้รับ 5 ตราสัญลักษณ์ ตามหลักเกณฑ์และแนวทางการสำรวจการกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ โดยมีบุคลากรหรือพนักงานของบริษัทเป็นกำลังสำคัญในการผลักดันองค์กร แม้ว่าหลักเกณฑ์ในการประเมินผลในปีหน้าจะมีความเข้มงวดเพิ่มขึ้นก็ตาม” นายทิฆัมพร กล่าวในที่สุด
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร. 02-285-5011- 6 ต่อ 510, 507, 504

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ